Sửa chữa điện nóng hotline: Giải pháp đắc lực cho PC Nghệ An nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Những hình ảnh của công nhân Công ty PC Nghệ An sửa chữa khi có yêu cầu của khách hàng.
Những hình ảnh của công nhân Công ty PC Nghệ An sửa chữa khi có yêu cầu của khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những năm gần đây, công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline” đã được Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) áp dụng rộng rãi trên lưới điện 22 kV và đem lại hiệu quả rất tích cực. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại này đã và đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh và không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline đã góp phần giúp PC Nghệ An nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng

PC Nghệ An được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện từ cấp điện áp 0,4 kV - 110 kV trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Với địa bàn quản lý rộng, phụ tải không tập trung, vì vậy công tác quản lý vận hành, cải tạo sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện là rất khó khăn.

Nếu như toàn bộ quá trình này thực hiện theo phương pháp truyền thống là phải cắt điện khi thao tác sửa chữa, đấu nối các công trình mới sẽ gây gián đoạn cung cấp điện phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, kể từ khi công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline” trên lưới điện 22 kV được PC Nghệ An đưa vào áp dụng, bài toán phải cắt điện khi thao tác trên lưới 22 kV, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm huyện, thị, thành phố và các khu - cụm công nghiệp… đã được hóa giải.

Anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An chia sẻ: “Trước đây, khi chưa áp dụng công nghệ thi công hotline, để đấu nối, sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế một trạm biến áp mới phục vụ cấp điện cho khách hàng, chúng tôi phải cắt điện toàn bộ lộ đường dây trung áp trong thời gian ít nhất là 02 giờ và số lượng khách hàng bị ảnh hưởng không nhỏ. Điều này tác động rất lớn đến đời sống của nhân dân và làm gián đoạn hoạt động sản xuất.

Tuy nhiên, với công nghệ thi công hotline, việc đấu nối trạm biến áp mới sẽ không phải cắt điện bất cứ khách hàng nào, qua đó đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Mặt khác, ứng dụng công nghệ này cũng đang góp phần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra trong năm 2023”.

Lực lượng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An tiến hành sửa chữa sau khi nhận được yêu cầu qua đường dây nóng

Lực lượng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An tiến hành sửa chữa sau khi nhận được yêu cầu qua đường dây nóng

“Sửa chữa điện hotline mang trong mình rất nhiều đặc thù và phải làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Chính vì vậy, các thành viên trong Đội luôn nghiêm túc thực hiện quy định an toàn khi tác nghiệp.

Quanh mình là dòng điện, vậy nên Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An chỉ được phép tiến hành công việc khi có đủ ánh sáng và không được thực hiện vào ban đêm, hoặc lúc trời mưa gió. Bởi chỉ cần một giây lơ là, hoặc chỉ với một động tác thừa là sẽ nguy hiểm đến tính mạng của người công nhân hotline.

Ngoài ra, để trở thành công nhân sửa chữa hotline, toàn bộ đều phải được tuyển chọn từ những công nhân điện có tay nghề cao, sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, có ý thức kỷ luật cao. Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, Đội sửa chữa điện nóng hotline được trang bị xe gầu chuyên dụng cách điện lên tới 100 kV, cùng các thiết bị chuyên dụng hiện đại phục vụ thi công.

Tính từ đầu năm đến ngày 28/7/2023, PC Nghệ An đã thực hiện khoảng 345/290KH phiên làm việc sửa chữa điện nóng hotline trên địa bàn, tương đương giảm được khoảng 420 giờ mất điện cho khách hàng. Qua đó, đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn”, anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An cho biết thêm.

Công nghệ sửa chữa điện hotline làm giảm được khoảng 420 giờ mất điện cho khách hàng trong 7 tháng đầu năm 2023

Ông Phạm Xuân Khánh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đánh giá: Là một doanh nghiệp lớn với sản lượng sản xuất hơn 4,6 triệu tấn Clinker phục vụ sản xuất xi măng mỗi năm nên lượng điện năng tiêu thụ của nhà máy rất lớn. Những năm qua, chúng tôi đánh giá giá rất cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm và hết mình vì khách hàng của Công ty Điện lực Nghệ An.

Đơn vị luôn phối hợp tốt với khách hàng trong công tác cung ứng điện và hạn chế tới mức thấp nhất thời gian mất điện. Ngoài ra, mỗi khi doanh nghiệp chúng tôi đề nghị hỗ trợ, sửa chữa, bảo dưỡng, khắc phục sự cố điện… thì ngay lập tức, công nhân Điện lực có mặt, bất kể ngày nắng hay mưa. Chúng tôi rất hài lòng về sự phục vụ nhiệt tình của PC Nghệ An đối với khách hàng”.

Ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc PC Nghệ An cho biết: Với phương châm khách hàng là trung tâm và phát triển sản xuất kinh doanh dựa trên ba trụ cột là “Con người - Quy trình - Công nghệ”, trong những năm qua, Công ty đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Đặc biệt, việc đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện đang là nhân tố quan trọng góp phần đảm bảo việc cung ứng điện ổn định cho mọi hoạt động kinh tế, chính trị trên địa bàn tỉnh và phục vụ sinh hoạt của người dân.

Đây không chỉ là bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ hiện đại, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng mà còn thể hiện rõ việc PC Nghệ An thực hiện cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Là địa phương có diện tích lớn nhất cả nước nên công việc trên lưới điện là rất lớn, do vậy, trong thời gian tới, PC Nghệ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn nhằm triển khai sâu rộng hơn nữa sửa chữa điện hotline.

Đồng thời, Công ty cũng sẽ tăng cường việc tuyên truyền, giới thiệu về công nghệ này đến khách hàng; Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ của lực lượng công nhân hotline hiện có và bổ sung lực lượng công nhân hotline mới; Bổ sung, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác thi công hotline.

Có thể khẳng định, với việc ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline đối với các hoạt động như: Thi công, sửa chữa, cũng như tiến hành các hoạt động bảo dưỡng, đấu nối, thay thế các thiết bị ngay trên đường dây, thiết bị đang mang điện… mà vẫn đảm bảo cấp điện bình thường cho khách hàng đã và đang giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện, đồng thời làm giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất.

Từ đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.