Sửa chữa điện nóng hotline: Giải pháp đắc lực cho PC Nghệ An nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Những hình ảnh của công nhân Công ty PC Nghệ An sửa chữa khi có yêu cầu của khách hàng.
Những hình ảnh của công nhân Công ty PC Nghệ An sửa chữa khi có yêu cầu của khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những năm gần đây, công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline” đã được Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) áp dụng rộng rãi trên lưới điện 22 kV và đem lại hiệu quả rất tích cực. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại này đã và đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh và không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline đã góp phần giúp PC Nghệ An nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng

PC Nghệ An được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện từ cấp điện áp 0,4 kV - 110 kV trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Với địa bàn quản lý rộng, phụ tải không tập trung, vì vậy công tác quản lý vận hành, cải tạo sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện là rất khó khăn.

Nếu như toàn bộ quá trình này thực hiện theo phương pháp truyền thống là phải cắt điện khi thao tác sửa chữa, đấu nối các công trình mới sẽ gây gián đoạn cung cấp điện phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, kể từ khi công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline” trên lưới điện 22 kV được PC Nghệ An đưa vào áp dụng, bài toán phải cắt điện khi thao tác trên lưới 22 kV, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm huyện, thị, thành phố và các khu - cụm công nghiệp… đã được hóa giải.

Anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An chia sẻ: “Trước đây, khi chưa áp dụng công nghệ thi công hotline, để đấu nối, sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế một trạm biến áp mới phục vụ cấp điện cho khách hàng, chúng tôi phải cắt điện toàn bộ lộ đường dây trung áp trong thời gian ít nhất là 02 giờ và số lượng khách hàng bị ảnh hưởng không nhỏ. Điều này tác động rất lớn đến đời sống của nhân dân và làm gián đoạn hoạt động sản xuất.

Tuy nhiên, với công nghệ thi công hotline, việc đấu nối trạm biến áp mới sẽ không phải cắt điện bất cứ khách hàng nào, qua đó đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Mặt khác, ứng dụng công nghệ này cũng đang góp phần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra trong năm 2023”.

Lực lượng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An tiến hành sửa chữa sau khi nhận được yêu cầu qua đường dây nóng

Lực lượng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An tiến hành sửa chữa sau khi nhận được yêu cầu qua đường dây nóng

“Sửa chữa điện hotline mang trong mình rất nhiều đặc thù và phải làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Chính vì vậy, các thành viên trong Đội luôn nghiêm túc thực hiện quy định an toàn khi tác nghiệp.

Quanh mình là dòng điện, vậy nên Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An chỉ được phép tiến hành công việc khi có đủ ánh sáng và không được thực hiện vào ban đêm, hoặc lúc trời mưa gió. Bởi chỉ cần một giây lơ là, hoặc chỉ với một động tác thừa là sẽ nguy hiểm đến tính mạng của người công nhân hotline.

Ngoài ra, để trở thành công nhân sửa chữa hotline, toàn bộ đều phải được tuyển chọn từ những công nhân điện có tay nghề cao, sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, có ý thức kỷ luật cao. Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, Đội sửa chữa điện nóng hotline được trang bị xe gầu chuyên dụng cách điện lên tới 100 kV, cùng các thiết bị chuyên dụng hiện đại phục vụ thi công.

Tính từ đầu năm đến ngày 28/7/2023, PC Nghệ An đã thực hiện khoảng 345/290KH phiên làm việc sửa chữa điện nóng hotline trên địa bàn, tương đương giảm được khoảng 420 giờ mất điện cho khách hàng. Qua đó, đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn”, anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An cho biết thêm.

Công nghệ sửa chữa điện hotline làm giảm được khoảng 420 giờ mất điện cho khách hàng trong 7 tháng đầu năm 2023

Ông Phạm Xuân Khánh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đánh giá: Là một doanh nghiệp lớn với sản lượng sản xuất hơn 4,6 triệu tấn Clinker phục vụ sản xuất xi măng mỗi năm nên lượng điện năng tiêu thụ của nhà máy rất lớn. Những năm qua, chúng tôi đánh giá giá rất cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm và hết mình vì khách hàng của Công ty Điện lực Nghệ An.

Đơn vị luôn phối hợp tốt với khách hàng trong công tác cung ứng điện và hạn chế tới mức thấp nhất thời gian mất điện. Ngoài ra, mỗi khi doanh nghiệp chúng tôi đề nghị hỗ trợ, sửa chữa, bảo dưỡng, khắc phục sự cố điện… thì ngay lập tức, công nhân Điện lực có mặt, bất kể ngày nắng hay mưa. Chúng tôi rất hài lòng về sự phục vụ nhiệt tình của PC Nghệ An đối với khách hàng”.

Ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc PC Nghệ An cho biết: Với phương châm khách hàng là trung tâm và phát triển sản xuất kinh doanh dựa trên ba trụ cột là “Con người - Quy trình - Công nghệ”, trong những năm qua, Công ty đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Đặc biệt, việc đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện đang là nhân tố quan trọng góp phần đảm bảo việc cung ứng điện ổn định cho mọi hoạt động kinh tế, chính trị trên địa bàn tỉnh và phục vụ sinh hoạt của người dân.

Đây không chỉ là bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ hiện đại, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng mà còn thể hiện rõ việc PC Nghệ An thực hiện cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Là địa phương có diện tích lớn nhất cả nước nên công việc trên lưới điện là rất lớn, do vậy, trong thời gian tới, PC Nghệ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn nhằm triển khai sâu rộng hơn nữa sửa chữa điện hotline.

Đồng thời, Công ty cũng sẽ tăng cường việc tuyên truyền, giới thiệu về công nghệ này đến khách hàng; Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ của lực lượng công nhân hotline hiện có và bổ sung lực lượng công nhân hotline mới; Bổ sung, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác thi công hotline.

Có thể khẳng định, với việc ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline đối với các hoạt động như: Thi công, sửa chữa, cũng như tiến hành các hoạt động bảo dưỡng, đấu nối, thay thế các thiết bị ngay trên đường dây, thiết bị đang mang điện… mà vẫn đảm bảo cấp điện bình thường cho khách hàng đã và đang giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện, đồng thời làm giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất.

Từ đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tin cùng chuyên mục

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC.

Gần 100% khách hàng sử dụng điện TP.HCM thanh toán không sử dụng tiền mặt

(PLVN) - Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TP.HCM đạt 99,81% về khách hàng và tương ứng 99,70% giá trị doanh thu. Điều này cho thấy, khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM ưu tiên thực hiện các giao dịch không sử dụng tiền mặt đang chiếm ưu thế. Việc không sử dụng tiền mặt trong các giao dịch với ngành điện Thành phố đang có sự dịch chuyển nhanh chóng khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

Đọc thêm

ROX Group: 29 năm Đẹp – Chất, sẵn sàng cho tuổi 30 bứt phá

ROX Group: 29 năm Đẹp – Chất, sẵn sàng cho tuổi 30 bứt phá
(PLVN) -  Tối 15/6, Gala “Đẹp và Chất" đã đưa cán bộ nhân viên ROX Group và khách mời đi qua hành trình đầy cảm xúc từ những khoảnh khắc đẹp nhất trong mùa ROXMei 2025, thời khắc ý nghĩa khởi đầu cho hành trình 30 năm thuận ích đến những phút giây thăng hoa cùng âm nhạc.

MB chính thức tặng miễn phí: App quản lý bán hàng, xuất hóa đơn điện tử chỉ cần điện thoại

mSeller – App quản lý bán hàng, xuất hóa đơn, chỉ cần điện thoại
(PLVN) - Ngày 13/6, hưởng ứng Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ về tăng cường quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức công bố triển khai chương trình tặng miễn phí ứng dụng mSeller – giải pháp hỗ trợ bán hàng và phát hành hóa đơn điện tử dành riêng cho hộ kinh doanh, tiểu thương và doanh nghiệp siêu nhỏ.

Yến Helen nhận Chứng nhận Halal: Lời khẳng định rõ ràng về chất lượng sản phẩm

Bà Bùi Thị Hương – Chủ tịch Yến Helen xúc động nhận Chứng nhận Halal.
(PLVN) - Công ty TNHH Helen Solar - Yến Khánh Hoà vừa vinh dự được Trung tâm chứng nhận Halal quốc gia (Halcert) trao Chứng nhận Halal đối với sản phẩm yến chưng và yến thô của Công ty. Đây có thể xem như lời bảo chứng, khẳng định chất lượng cao nhất từ nguyên liệu đến dây chuyền sản xuất và thành phẩm của Công ty.

Nam A Bank 'SAY HI' Nha Trang cùng lễ hội văn hoá - du lịch biển Nha Trang 2025

Nam A Bank 'SAY HI' Nha Trang cùng lễ hội văn hoá - du lịch biển Nha Trang 2025
(PLVN) - Ngày 7/6 đến 9/6, Nam A Bank đã đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa - Du lịch biển Nha Trang 2025, sự kiện văn hóa - du lịch quy mô lớn do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức với chủ đề “Nha Trang say Hi”. Hoạt động này thể hiện cam kết của Nam A Bank trong việc góp phần phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, lan tỏa các giá trị tích cực tới cộng đồng.

Đảng bộ PTSC khóa VIII: Xây dựng Tổng công ty trở thành thương hiệu toàn cầu

Đảng bộ PTSC khóa VIII: Xây dựng Tổng công ty trở thành thương hiệu toàn cầu
(PLVN) - Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cần phát huy vai trò hạt nhân trong việc hiện thực hóa các chủ trương lớn như xây dựng trung tâm công nghiệp năng lượng tái tạo quốc gia tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tham gia sâu hơn vào các lĩnh vực chiến lược như điện hạt nhân, lưu trữ - thu hồi carbon và xuất khẩu điện gió.

Giải pháp bán hàng và xuất hóa đơn điện tử miễn phí cho hộ kinh doanh trên di động

Giải pháp bán hàng và xuất hóa đơn điện tử miễn phí cho hộ kinh doanh trên di động
(PLVN) -  Nhằm đồng hành cùng hộ kinh doanh cá thể trong giai đoạn chuyển đổi theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo chính thức giới thiệu Sapo 6870 - phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại dành riêng cho hộ kinh doanh, cho phép bán hàng và xuất hóa đơn điện tử, ký số ngay trên điện thoại di động.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tiếp nhận hơn 200.000 ml máu từ chương trình 'Trái tim Thiên Khôi'

Chương trình như một nét đẹp trong văn hoá doanh nghiệp.

(PLVN) - Xuất phát từ tinh thần "tương thân tương ái" và trách nhiệm với xã hội, Ban lãnh đạo của Thiên Khôi Group cùng hàng trăm cán bộ, nhân viên của mình đã phát động, tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện "Trái tim Thiên Khôi" với hơn 200.000ml máu để hiến dâng, chia sẻ những giọt máu đào của mình cho những mảnh đời không may ở Bệnh viện Việt Đức...

Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án "Tổ hợp sản xuất tái chế vải Polyester” 1 tỷ USD tại Thụy Điển

Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án "Tổ hợp sản xuất tái chế vải Polyester” 1 tỷ USD tại Thụy Điển
(PLVN) -  Chiều ngày 12/6, tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển với chủ đề “Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo”, ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án “Tổ hợp sản xuất tái chế vải Polyester” cho Công ty SYRE Impact AB, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng- Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Hợp tác quốc tế và Ngoại thương Thụy Điển Benjamin Dousa cùng lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và Thụy Điển.

Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm

Lợi ích thiết thực - Bảo hành điện tử đồng hành cùng khách hàng suốt vòng đời sản phẩm
(PLVN) -  Trong một thế giới nơi công nghệ len lỏi vào từng ngõ ngách cuộc sống, sự tiện lợi, nhanh chóng và minh bạch đã trở thành những thước đo quan trọng cho mọi trải nghiệm. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi sự tiện ích ấy chạm đến hành trình chăm sóc sản phẩm của bạn, biến mọi lo âu thành sự an tâm tuyệt đối? Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã chính thức áp dụng hệ thống bảo hành điện tử cho toàn bộ các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái . Đây là bước đi quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, đồng thời mang lại nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng, đại lý và hệ thống phân phối trên toàn quốc.

BIC là 1 trong 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam năm 2025

BIC là 1 trong 4 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam năm 2025
(PLVN) - Theo kết quả công bố từ Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Bảo hiểm Uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet thực hiện, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 4 trong Top 10 các công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam.