Sửa chữa điện nóng hotline: Giải pháp đắc lực cho PC Nghệ An nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Những hình ảnh của công nhân Công ty PC Nghệ An sửa chữa khi có yêu cầu của khách hàng.
Những hình ảnh của công nhân Công ty PC Nghệ An sửa chữa khi có yêu cầu của khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những năm gần đây, công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline” đã được Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) áp dụng rộng rãi trên lưới điện 22 kV và đem lại hiệu quả rất tích cực. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại này đã và đang góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải trên địa bàn tỉnh và không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt của khách hàng.

Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline đã góp phần giúp PC Nghệ An nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ khách hàng

PC Nghệ An được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện từ cấp điện áp 0,4 kV - 110 kV trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Với địa bàn quản lý rộng, phụ tải không tập trung, vì vậy công tác quản lý vận hành, cải tạo sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện là rất khó khăn.

Nếu như toàn bộ quá trình này thực hiện theo phương pháp truyền thống là phải cắt điện khi thao tác sửa chữa, đấu nối các công trình mới sẽ gây gián đoạn cung cấp điện phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, kể từ khi công nghệ sửa chữa điện nóng “hotline” trên lưới điện 22 kV được PC Nghệ An đưa vào áp dụng, bài toán phải cắt điện khi thao tác trên lưới 22 kV, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm huyện, thị, thành phố và các khu - cụm công nghiệp… đã được hóa giải.

Anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An chia sẻ: “Trước đây, khi chưa áp dụng công nghệ thi công hotline, để đấu nối, sửa chữa, bảo dưỡng hoặc thay thế một trạm biến áp mới phục vụ cấp điện cho khách hàng, chúng tôi phải cắt điện toàn bộ lộ đường dây trung áp trong thời gian ít nhất là 02 giờ và số lượng khách hàng bị ảnh hưởng không nhỏ. Điều này tác động rất lớn đến đời sống của nhân dân và làm gián đoạn hoạt động sản xuất.

Tuy nhiên, với công nghệ thi công hotline, việc đấu nối trạm biến áp mới sẽ không phải cắt điện bất cứ khách hàng nào, qua đó đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn. Mặt khác, ứng dụng công nghệ này cũng đang góp phần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra trong năm 2023”.

Lực lượng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An tiến hành sửa chữa sau khi nhận được yêu cầu qua đường dây nóng

Lực lượng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An tiến hành sửa chữa sau khi nhận được yêu cầu qua đường dây nóng

“Sửa chữa điện hotline mang trong mình rất nhiều đặc thù và phải làm việc trong môi trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro. Chính vì vậy, các thành viên trong Đội luôn nghiêm túc thực hiện quy định an toàn khi tác nghiệp.

Quanh mình là dòng điện, vậy nên Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An chỉ được phép tiến hành công việc khi có đủ ánh sáng và không được thực hiện vào ban đêm, hoặc lúc trời mưa gió. Bởi chỉ cần một giây lơ là, hoặc chỉ với một động tác thừa là sẽ nguy hiểm đến tính mạng của người công nhân hotline.

Ngoài ra, để trở thành công nhân sửa chữa hotline, toàn bộ đều phải được tuyển chọn từ những công nhân điện có tay nghề cao, sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, có ý thức kỷ luật cao. Đặc biệt, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, Đội sửa chữa điện nóng hotline được trang bị xe gầu chuyên dụng cách điện lên tới 100 kV, cùng các thiết bị chuyên dụng hiện đại phục vụ thi công.

Tính từ đầu năm đến ngày 28/7/2023, PC Nghệ An đã thực hiện khoảng 345/290KH phiên làm việc sửa chữa điện nóng hotline trên địa bàn, tương đương giảm được khoảng 420 giờ mất điện cho khách hàng. Qua đó, đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn”, anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An cho biết thêm.

Công nghệ sửa chữa điện hotline làm giảm được khoảng 420 giờ mất điện cho khách hàng trong 7 tháng đầu năm 2023

Ông Phạm Xuân Khánh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đánh giá: Là một doanh nghiệp lớn với sản lượng sản xuất hơn 4,6 triệu tấn Clinker phục vụ sản xuất xi măng mỗi năm nên lượng điện năng tiêu thụ của nhà máy rất lớn. Những năm qua, chúng tôi đánh giá giá rất cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm và hết mình vì khách hàng của Công ty Điện lực Nghệ An.

Đơn vị luôn phối hợp tốt với khách hàng trong công tác cung ứng điện và hạn chế tới mức thấp nhất thời gian mất điện. Ngoài ra, mỗi khi doanh nghiệp chúng tôi đề nghị hỗ trợ, sửa chữa, bảo dưỡng, khắc phục sự cố điện… thì ngay lập tức, công nhân Điện lực có mặt, bất kể ngày nắng hay mưa. Chúng tôi rất hài lòng về sự phục vụ nhiệt tình của PC Nghệ An đối với khách hàng”.

Ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc PC Nghệ An cho biết: Với phương châm khách hàng là trung tâm và phát triển sản xuất kinh doanh dựa trên ba trụ cột là “Con người - Quy trình - Công nghệ”, trong những năm qua, Công ty đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Đặc biệt, việc đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện đang là nhân tố quan trọng góp phần đảm bảo việc cung ứng điện ổn định cho mọi hoạt động kinh tế, chính trị trên địa bàn tỉnh và phục vụ sinh hoạt của người dân.

Đây không chỉ là bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ hiện đại, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng mà còn thể hiện rõ việc PC Nghệ An thực hiện cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Là địa phương có diện tích lớn nhất cả nước nên công việc trên lưới điện là rất lớn, do vậy, trong thời gian tới, PC Nghệ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn nhằm triển khai sâu rộng hơn nữa sửa chữa điện hotline.

Đồng thời, Công ty cũng sẽ tăng cường việc tuyên truyền, giới thiệu về công nghệ này đến khách hàng; Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ của lực lượng công nhân hotline hiện có và bổ sung lực lượng công nhân hotline mới; Bổ sung, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác thi công hotline.

Có thể khẳng định, với việc ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline đối với các hoạt động như: Thi công, sửa chữa, cũng như tiến hành các hoạt động bảo dưỡng, đấu nối, thay thế các thiết bị ngay trên đường dây, thiết bị đang mang điện… mà vẫn đảm bảo cấp điện bình thường cho khách hàng đã và đang giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện, đồng thời làm giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất.

Từ đó, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tin cùng chuyên mục

VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá

VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá

(PLVN) - Trong khuôn khổ sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 – Together in Harmony” được tổ chức mới đây, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard – Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới đã vinh danh Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, VPBank nhận được những cơn mưa giải thưởng uy tín từ tổ chức thẻ này.

Đọc thêm

TPBank ra mắt dịch vụ bảo lãnh dự thầu điện tử kết nối hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (e-GP)

TPBank ra mắt dịch vụ bảo lãnh dự thầu điện tử kết nối hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (e-GP)
(PLVN) - Tiếp nối thành công từ tính năng bảo lãnh dự thầu online trên TPBank Biz ra mắt vào cuối năm 2023, TPBank không ngừng đổi mới, cải tiến công nghệ và có những bước tiến đầu tiên đánh dấu sự “chuyển mình” trong công cuộc số hóa quy trình đấu thầu qua mạng, bằng việc kết nối trực tiếp tới hệ thống mạng đấu thấu quốc gia (e-GP) để phát hành bảo lãnh dự thầu điện tử ký số 100% thay thế hoàn toàn bảo lãnh giấy.

Aspira Tower - cánh buồm kiêu hãnh của du lịch Phú Quốc

Khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới Burj Al Arab tại Dubai.
(PLVN) -  Từ Burj Al Arab tại Dubai đến The Sail @ Marina Bay tại Singapore, những công trình biểu tượng đã thay đổi vận mệnh du lịch của cả một quốc gia. Aspira Tower, với tổng vốn đầu tư 13.000 tỷ đồng, đang mang khát vọng định hình vị thế du lịch Phú Quốc trên bản đồ quốc tế.

Ra mắt thương hiệu Merry Plaza với mô hình thương mại tích hợp linh hoạt đầy tiềm năng

Merry Plaza chính thức ra mắt với mong muốn đem lại giá trị và sự tiện lợi cao nhất đến với cộng đồng.
(PLVN) -  Sáng ngày 21/12/2024 sự kiện công bố thương hiệu Merry Plaza do Công ty CP Merry Commercial (MerryCom) khai thác vận hành đã chính thức diễn ra. Điểm đến đầu tiên mang thương hiệu Merry Plaza, khối đế thương mại – F&B, trung tâm y tế, sức khỏe làm đẹp kết hợp co-working space (văn phòng chia sẻ) Merry Plaza SaiGon Mia cũng chính thức khai trương, chào đón đông đảo khách hàng ghé thăm.

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn

Tập Đoàn Thái Hương: Bí quyết thành công từ văn hóa doanh nghiệp và lãnh đạo nhân văn
(PLVN) -  Gây ấn tượng với công chúng bởi những màn “chốt deal” quyết đoán trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 và sự hết lòng hỗ trợ startup, Shark Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương (Tập đoàn Thái Hương) chia sẻ quan điểm: “Con người là nguồn lực lớn nhất”.

VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội khai giảng lớp đào tạo kỹ sư về đường sắt

Lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư đường sắt do VINACONEX và Trường Đại học xây dựng Hà Nội phối hợp tổ chức
(PLVN) -  Ngày 18 tháng 12 năm 2024, Tổng công ty cổ phần VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, chuyên ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị. Đây là bước đi chiến lược của hai bên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn bị cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
(PLVN) - Từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm, vườn cam rộng hơn 70 ha với thương hiệu Cam tươi FVF của Tập đoàn TH bắt đầu chín rộ. Những trái cam vàng óng, mọng nước và vị ngọt thanh, hương thơm đậm đà xứng danh giống cam gốc Xã Đoài nổi tiếng từng được biết đến là “cam tiến vua”.

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.