Sự thật sau clip Công an cưỡng chế người vi phạm giao thông tại Đà Nẵng

Xử lý vi phạm giao thông tại Đà Nẵng (ảnh minh họa)
Xử lý vi phạm giao thông tại Đà Nẵng (ảnh minh họa)
(PLO) - Trên các trang mạng xã hội, diễn đàn ở Đà Nẵng đang lan truyền một clip với tiêu đề “Công an Đà Nẵng cưỡng chế dân không có lý do” khiến dư luận vô cùng bức xúc. 

Clip có thời lượng gần 2 phút ghi lại một vụ việc giữa lực lượng Công an và một người đàn ông ngồi trên xe SH.

Theo nội dung trong clip, người đàn ông bị lực lượng Công an cùng xe chuyên dụng buộc dừng xe. Người đàn ông này đặt câu hỏi về lý do bị chặn xe: “Tại sao các anh cản tôi? Tại sao các anh cưỡng chế tôi? Tôi phạm lỗi gì? Các anh ở đâu”?.

Một trong ba Công an cho biết họ thuộc Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Hình ảnh vụ cưỡng chế cắt ra từ clip
Hình ảnh vụ cưỡng chế cắt ra từ clip

Lực lượng Công an sau nhiều lần yêu cầu người đàn ông xuống xe để làm việc nhưng không được sự hợp tác đã tiến hành khống chế. Một trong ba người khống chế ở cổ khiến người đàn ông trên xe SH ngã xuống đường. Người này liên tục nằm dưới đất hô hoán và kêu cứu: “Giết người, bà con ơi cứu tôi”. Tuy nhiên, khi chiếc xe SH chuẩn bị được đưa lên xe chuyên dụng, người này đứng lên giữ lại.

Sau đó, việc cưỡng chế tiếp tục. 3 người công an, người ôm vùng đầu, hai người ôm vùng chân đưa người đàn ông lên xe chuyên dụng mặc dù vấp phải sự chống đối, vùng vẫy. Chiếc xe SH sau đó cũng được đưa lên theo.

Sự việc xảy ra với sự chứng kiến của rất nhiều người dân xung quanh và những người đi đường tò mò đều dừng lại theo dõi. Nhiều người dùng điện thoại quay lại và sau đó đưa lên mạng.

Ngày 30/6, Thiếu tá Đồng Phú Quý, Phó trưởng Công an phường Thanh Khê Tây thừa nhận, các chiến sĩ trong clip đang lan truyền trên các trang mạng xã hội thuộc Công an phường Thanh Khê Tây. Thiếu tá Quý thông tin, những người này đang làm nhiệm vụ và sự việc đã được báo cáo với Công an quận Thanh Khê.

Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, sự việc trong clip xảy ra vào khoảng 10h ngày 26/6 trên đường Dũng Sĩ Thanh Khê. Người thanh niên ngồi trên xe SH tên Nguyễn Ngọc Trinh (SN 1990, ngụ phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê).

Vào thời điểm trên, tổ tuần tra của phường Thanh Khê Tây làm nhiệm vụ ở nút giao thông đường Dũng Sĩ Thanh Khê- Yên Thế 1, phát hiện Trinh điều khiển xe máy vượt đèn đỏ. Tổ công tác ngay lập tức ra tín hiện yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Trong quá trình đôi co, Trinh có lời lẽ chửi bới các đồng chí công an phường. Do nóng giận nên Trung úy Phan Thanh rút chìa khóa xe Trinh. Hai bên giằng co nên có chuyện xô xát. Sự việc xử lý ở nơi đông người gây lộn xộn, hiếu kỳ với người đi đường nên 3 đồng chí công an áp giải về công an phường. Tuy nhiên, Trinh liên tục chống đối dẫn đến sự việc như trong clip

Tại Công an phường Thanh Khê, Trinh thừa nhận sai phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông khi vượt đèn đỏ. Ngoài ra, Trinh cũng không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, không có bảo hiểm xe.

Theo Đại tá Hải, công an phường không có nhiệm vụ dừng xe người đi đường để kiểm tra các lỗi vi phạm. Tuy nhiên trong quá trình tuần tra kiểm soát, người sử dụng phương tiện giao thông vi phạm các lỗi trực quan, có thể yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Với các vi phạm của mình, Công an quận Thanh Khê đã quyết định xử lý vi phạm hành chính 1 triệu đồng đối với Trinh. Ngoài ra, Trinh bị phạt bổ sung bằng cách tước giấy phép lái xe một tháng.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.