Sư thật sau chiêu quảng cáo 'phẫu thuật thẩm mỹ bảo hành trọn đời'

(PLO) - Hiện nay, khá nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo “bảo hành trọn đời” cho các dịch vụ của mình nhằm thu hút khách hàng. Nhưng liệu có thật được “trọn đời” như cam kết?

Không thể bảo hành vì cơ sở… phá sản? 

Mới đây, nữ ca sĩ Mai Tường Vy đã gặp một sự cố hy hữu: túi ngực bị vỡ sau một chuyến bay. Nữ ca sĩ này sau sự cố nói trên đã liên hệ bác sĩ phẫu thuật đặt túi ngực cho mình 7 năm trước với giá 2.000USD và cam kết “bảo hành trọn đời”.

Tuy nhiên, cơ sở thẩm mỹ của bác sĩ trên đã đóng cửa, còn bác sĩ từ chối giúp đỡ, chỉ yêu cầu bệnh nhân nên “đến bệnh viện lấy ra ngay”, sau đó tránh cuộc gọi và khóa máy. Theo nhận định của một số bác sĩ thẩm mỹ, lý do của việc vỡ túi ngực không phải do nguyên nhân từ áp suất máy bay mà có thể do túi ngực nói trên có chất lượng chưa đảm bảo.

Nữ ca sĩ đã phải chi trả 100 triệu đồng để “giải quyết” chiếc túi ngực hỏng và phục hồi lại sức khỏe sau biến chứng. Như vậy, cam kết “bảo hành trọn đời” nói trên trong trường hợp của nữ ca sĩ Mai Tường Vy đã không thể thực thi vì bệnh viện đóng cửa, bác sĩ… giải nghệ.

Trên thực tế, hiện nay có thể dễ dàng bắt gặp các quảng cáo từ phía bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ, dịch vụ làm đẹp như nâng mũi bảo hành trọn đời, triệt lông bảo hành trọn đời, nâng ngực bảo hành trọn đời… Tuy nhiên, tính thực hư của cam kết này khó mà thực hiện được bởi nó còn tùy thuộc vào cơ sở, dịch vụ làm đẹp ấy có duy trì kinh doanh được đến… trọn đời hay không. 

Mai Tường Vy bị vỡ túi ngực sau 7 năm "dao kéo".
Mai Tường Vy bị vỡ túi ngực sau 7 năm "dao kéo".

Chị Tạ Thị Kim T. cũng là một nạn nhân của “bảo hành trọn đời”. Chị mua dịch vụ triệt lông tại một spa mới mở cửa trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình, TP HCM). Sau khi khảo sát giá ở nhiều nơi, chị T. quyết định chọn cơ sở này vì giá tốt và được “bảo hành trọn đời”. Có nghĩa là, bất cứ khi nào lông mọc lại sau khi triệt vẫn có thể tới spa để triệt lại.

Trong khi đó, các sơ sở khác chỉ bảo hành từ 3 đến 5 năm. Tuy nhiên, sau khi sử dụng dịch vụ được 1 năm, chị T. rất không hài lòng vì chất lượng: sau khi triệt bị viêm nang lông, khó chịu, sau đó lông mọc trở lại và cứng hơn. Chị T. gọi đến spa nói trên để được tư vấn thì không liên lạc được. Trực tiếp đến địa chỉ spa thì hóa ra đó đã trở thành… shop quần áo, spa này dọn đi đâu hoặc đã đóng cửa vĩnh viễn cũng không rõ.

Nhiều trường hợp khác, khách hàng sau khi nhận phiếu “bảo hành trọn đời”, sau một thời gian quay lại yêu cầu bảo hành thì nhận sự đối đãi không tốt từ cơ sở làm đẹp như “hẹn lần hẹn lữa”, không chốt lịch hẹn cho khách hàng, hoặc đổ lỗi cho khách hàng trong việc làm xảy ra sự cố sau khi làm đẹp để không phải bảo hành.

Khách hàng có thể đòi quyền lợi?  

Chiêu thức “bảo hành trọn đời” của nhiều cơ sở làm đẹp là nhằm hút khách, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Cạnh đó, nhiều cơ sở cũng chỉ “quảng cáo cho vui miệng”, kéo khách hàng đến với mình chứ trên thực tế không hề nghiêm túc muốn thực hiện các cam kết, như những trường hợp đã xảy ra như trên.

Trong trường hợp của nữ ca sĩ Mai Tường Vy, hiện cô đã bình phục và quyết định tìm kiếm, liên hệ với công ty cung cấp sản phẩm túi ngực cô đã độn trước đó để yêu cầu bảo hành hoặc bồi thường quyền lợi cho mình.

Chưa biết sự việc sẽ ra sao vì không chắc phiếu bảo hành trọn đời nói trên là từ công ty cung ứng túi ngực hay từ bệnh viện của vị bác sĩ đã bỏ nghề kia cam kết. Và nếu có thực là do công ty cam kết thì vẫn có trở ngại khác từ việc tay nghề của bác sĩ không cao, đặt túi ngực sai kĩ thuật gây tác hại về sau…

Nhiều chuyên gia về thẩm mỹ cũng đã đưa ra những lời cảnh báo liên quan đến dịch vụ làm đẹp, đặc biệt là liên quan đến phẫu thuật. Các biến chứng có thể xảy ra ngay lập tức gây nguy hiểm cho khách hàng, hoặc các biến chứng cũng có thể xảy ra về sau, một vài tháng đến một vài năm.

Lựa chọn phẫu thuật tại bệnh viện chính thống, được cấp phép với bác sĩ kinh nghiệm, có tay nghề và máy móc, thiết bị cấp cứu kịp thời có thể giúp khách hàng giảm thiểu được rủi ro biến chứng. 

Tuy nhiên, tai nạn vẫn thường xảy ra, hầu hết đều do tâm lý “chuộng của rẻ”, tin vào quảng cáo, và đặc biệt là thích hàng tặng kèm, khuyến mãi, ưu đãi của nhiều khách hàng mà không ý thức được rằng, can thiệp vào cơ thể không phải chỉ là một chuyện mua bán hay sử dụng dịch vụ mà ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bản thân. 

Đọc thêm

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara
(PLVN) - Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, tại nhiều website và fanpage trên mạng xã hội, các sản phẩm mang tên Dr.Nara được giới thiệu, quảng cáo với những từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm có công dụng điều trị nám, tàn nhang. Kèm theo đó, nhiều website còn sử dụng hình ảnh, thông tin của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, có nội dung rằng sản phẩm “được khuyên dùng bởi các bác sĩ và chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam”.

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo
(PLVN) -  Thời gian gần đây, trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức giả danh tổ chức tín dụng ngày càng nở rộ. Dù các tổ chức đã có những cảnh báo liên tục, tuy nhiên với thủ đoạn ngày càng tinh vi và hiện đại, không ít khách hàng vẫn “tiền mất tật mang”.

Cẩn trọng với mỹ phẩm “chính hãng”, siêu rẻ trên mạng

Phòng trưng bày nhận diện các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. (Nguồn: QLTT)
(PLVN) - Thị trường mỹ phẩm online đang phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của hàng loạt cá nhân và tổ chức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh những nhà nhập khẩu chính thống, không ít kẻ lợi dụng “lỗ hổng” trong quản lý để buôn bán hàng lậu, hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

(PLVN) - Không gian mạng xã hội hiện tràn lan những hội nhóm quảng cáo, rao bán trang phục, phụ kiện ngành Công an. Thực trạng này khiến nhiều người băn khoăn, khi từng có không ít đối tượng xấu sử dụng trang phục này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật...

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.
(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Cảnh báo fanpage giả mạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tại Việt Nam

Vietnam Post vừa cảnh báo trang Facebook giả mạo Cuộc thi Viết thư UPU.
(PLVN) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post vừa cảnh báo, với thủ đoạn lập fanpage mạo danh Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU để đăng thông tin về cuộc thi giả mạo và hứa hẹn giải thưởng hấp dẫn, kẻ lừa đảo dẫn dụ học sinh, phụ huynh đăng ký nhằm đánh cắp thông tin và tài sản.