Sư thật sau chiêu quảng cáo 'phẫu thuật thẩm mỹ bảo hành trọn đời'

(PLO) - Hiện nay, khá nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo “bảo hành trọn đời” cho các dịch vụ của mình nhằm thu hút khách hàng. Nhưng liệu có thật được “trọn đời” như cam kết?

Không thể bảo hành vì cơ sở… phá sản? 

Mới đây, nữ ca sĩ Mai Tường Vy đã gặp một sự cố hy hữu: túi ngực bị vỡ sau một chuyến bay. Nữ ca sĩ này sau sự cố nói trên đã liên hệ bác sĩ phẫu thuật đặt túi ngực cho mình 7 năm trước với giá 2.000USD và cam kết “bảo hành trọn đời”.

Tuy nhiên, cơ sở thẩm mỹ của bác sĩ trên đã đóng cửa, còn bác sĩ từ chối giúp đỡ, chỉ yêu cầu bệnh nhân nên “đến bệnh viện lấy ra ngay”, sau đó tránh cuộc gọi và khóa máy. Theo nhận định của một số bác sĩ thẩm mỹ, lý do của việc vỡ túi ngực không phải do nguyên nhân từ áp suất máy bay mà có thể do túi ngực nói trên có chất lượng chưa đảm bảo.

Nữ ca sĩ đã phải chi trả 100 triệu đồng để “giải quyết” chiếc túi ngực hỏng và phục hồi lại sức khỏe sau biến chứng. Như vậy, cam kết “bảo hành trọn đời” nói trên trong trường hợp của nữ ca sĩ Mai Tường Vy đã không thể thực thi vì bệnh viện đóng cửa, bác sĩ… giải nghệ.

Trên thực tế, hiện nay có thể dễ dàng bắt gặp các quảng cáo từ phía bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ, dịch vụ làm đẹp như nâng mũi bảo hành trọn đời, triệt lông bảo hành trọn đời, nâng ngực bảo hành trọn đời… Tuy nhiên, tính thực hư của cam kết này khó mà thực hiện được bởi nó còn tùy thuộc vào cơ sở, dịch vụ làm đẹp ấy có duy trì kinh doanh được đến… trọn đời hay không. 

Mai Tường Vy bị vỡ túi ngực sau 7 năm "dao kéo".
Mai Tường Vy bị vỡ túi ngực sau 7 năm "dao kéo".

Chị Tạ Thị Kim T. cũng là một nạn nhân của “bảo hành trọn đời”. Chị mua dịch vụ triệt lông tại một spa mới mở cửa trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình, TP HCM). Sau khi khảo sát giá ở nhiều nơi, chị T. quyết định chọn cơ sở này vì giá tốt và được “bảo hành trọn đời”. Có nghĩa là, bất cứ khi nào lông mọc lại sau khi triệt vẫn có thể tới spa để triệt lại.

Trong khi đó, các sơ sở khác chỉ bảo hành từ 3 đến 5 năm. Tuy nhiên, sau khi sử dụng dịch vụ được 1 năm, chị T. rất không hài lòng vì chất lượng: sau khi triệt bị viêm nang lông, khó chịu, sau đó lông mọc trở lại và cứng hơn. Chị T. gọi đến spa nói trên để được tư vấn thì không liên lạc được. Trực tiếp đến địa chỉ spa thì hóa ra đó đã trở thành… shop quần áo, spa này dọn đi đâu hoặc đã đóng cửa vĩnh viễn cũng không rõ.

Nhiều trường hợp khác, khách hàng sau khi nhận phiếu “bảo hành trọn đời”, sau một thời gian quay lại yêu cầu bảo hành thì nhận sự đối đãi không tốt từ cơ sở làm đẹp như “hẹn lần hẹn lữa”, không chốt lịch hẹn cho khách hàng, hoặc đổ lỗi cho khách hàng trong việc làm xảy ra sự cố sau khi làm đẹp để không phải bảo hành.

Khách hàng có thể đòi quyền lợi?  

Chiêu thức “bảo hành trọn đời” của nhiều cơ sở làm đẹp là nhằm hút khách, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Cạnh đó, nhiều cơ sở cũng chỉ “quảng cáo cho vui miệng”, kéo khách hàng đến với mình chứ trên thực tế không hề nghiêm túc muốn thực hiện các cam kết, như những trường hợp đã xảy ra như trên.

Trong trường hợp của nữ ca sĩ Mai Tường Vy, hiện cô đã bình phục và quyết định tìm kiếm, liên hệ với công ty cung cấp sản phẩm túi ngực cô đã độn trước đó để yêu cầu bảo hành hoặc bồi thường quyền lợi cho mình.

Chưa biết sự việc sẽ ra sao vì không chắc phiếu bảo hành trọn đời nói trên là từ công ty cung ứng túi ngực hay từ bệnh viện của vị bác sĩ đã bỏ nghề kia cam kết. Và nếu có thực là do công ty cam kết thì vẫn có trở ngại khác từ việc tay nghề của bác sĩ không cao, đặt túi ngực sai kĩ thuật gây tác hại về sau…

Nhiều chuyên gia về thẩm mỹ cũng đã đưa ra những lời cảnh báo liên quan đến dịch vụ làm đẹp, đặc biệt là liên quan đến phẫu thuật. Các biến chứng có thể xảy ra ngay lập tức gây nguy hiểm cho khách hàng, hoặc các biến chứng cũng có thể xảy ra về sau, một vài tháng đến một vài năm.

Lựa chọn phẫu thuật tại bệnh viện chính thống, được cấp phép với bác sĩ kinh nghiệm, có tay nghề và máy móc, thiết bị cấp cứu kịp thời có thể giúp khách hàng giảm thiểu được rủi ro biến chứng. 

Tuy nhiên, tai nạn vẫn thường xảy ra, hầu hết đều do tâm lý “chuộng của rẻ”, tin vào quảng cáo, và đặc biệt là thích hàng tặng kèm, khuyến mãi, ưu đãi của nhiều khách hàng mà không ý thức được rằng, can thiệp vào cơ thể không phải chỉ là một chuyện mua bán hay sử dụng dịch vụ mà ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bản thân. 

Đọc thêm

Nỗi lo thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

Bánh kẹo màu sắc lòe loẹt, không rõ nguồn gốc, xuất xứ được rao bán tràn lan trên thị trường. (Ảnh: NM)
(PLVN) - Gần Tết, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, nhưng cùng với đó là nguy cơ thực phẩm không an toàn tràn lan trên thị trường. Từ các chợ tự phát đến các sạp hàng online, nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, chứa hóa chất độc hại, hoặc không bảo đảm vệ sinh vẫn được bày bán công khai, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối
(PLVN) -Ngày 30/12, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát kinh tế tiếp tục điều tra và lấy lời khai từ những người liên quan để làm rõ vụ việc vận chuyển hơn 8,5 tấn thịt và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, đang trong quá trình vận chuyển từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Chuyên gia cảnh báo bùng nổ 'bẫy' lừa đảo trực tuyến AI năm 2025

Ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia khuyến cáo tấn công lừa đảo trực tuyến sẽ tiếp tục hoành hành trong năm 2025. (Ảnh: HHANMQG)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành, gây những hậu quả nặng nề với hàng trăm nghìn người dùng Việt Nam năm 2024. Theo khảo sát của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, cứ 220 người dùng thì sẽ có 1 người là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, tỷ lệ là 0,45%. Tổng thiệt hại do lừa đảo trực tuyến gây ra trong năm 2024 ước tính lên tới 18.900 tỷ VNĐ.

Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ từ việc sấy, sưởi ấm trong mùa đông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Mùa đông, nhu cầu sưởi ấm và sấy khô tăng cao khiến nguy cơ cháy, nổ từ thiết bị điện trở nên đáng lo ngại. Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp an toàn PCCC như sử dụng thiết bị đạt chuẩn, không để gần vật liệu dễ cháy và luôn cảnh giác để bảo vệ tính mạng, tài sản.

Cảnh báo nguy cơ từ pháo nổ tự chế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Pháo tự chế bị cơ quan Công an thu giữ (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
(PLVN) -  Công an TP Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng mua bán và sản xuất pháo nổ tự chế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, một số đối tượng vẫn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản và an ninh trật tự xã hội.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.