Sự thật ê chề trong hậu trường phim khiêu dâm

Jenna Jameson kiếm hàng triệu USD, giành nhiều giải thưởng nhờ tham gia đóng phim khiêu dâm - Ảnh: Reuters
Jenna Jameson kiếm hàng triệu USD, giành nhiều giải thưởng nhờ tham gia đóng phim khiêu dâm - Ảnh: Reuters
“Tôi tin rằng trong nghề này, bạn không thể là một cô gái vừa xinh đẹp lại vừa hạnh phúc. Người ta sẽ tận dụng các cô gái cho đến khi họ cảm thấy mình không còn giá trị nữa…", "ông hoàng" phim khiêu dâm Nhật Shimiken chia sẻ.
Ngành công nghiệp 'màu tiền'
Theo thống kê, mỗi giây có khoảng 30 triệu người xem phim khiêu dâm trên máy tính, laptop, Ipad hay di động; với 4 triệu trang web khiêu dâm tính riêng tại Mỹ; 15% các tài nguyên tìm kiếm và thời gian lên mạng liên quan đến tình dục; 68 triệu tìm kiếm hàng ngày tính riêng tại Mỹ là về khiêu dâm. Tất cả cho thấy, phim người lớn là một mỏ vàng. Đặc biệt, hiếm ngành nào nữ lại ‘cá kiếm’ nhiều hơn nam như đóng phim sex. 
Rất nhiều ngôi sao phim người lớn (AV) trở thành triệu phú nhờ thu nhập cao ngất ngưỡng mà đứng đầu hầu hết là các nữ diễn viên. Jenna Jameson (30 triệu USD), Tera Patrick (15 triệu USD), Peter North (11 triệu USD), Traci Lords (10 triệu USD), Maria Takagi (6 triệu USD), Maria Ozawa (2 triệu USD)… Chuyện mỗi cảnh nóng giá 5.000 USD hay Shimiken (Ken Shimuzu) mỗi tuần kiếm 23.300 USD, Leone Sunny được trả 250.000 USD chỉ cho 1 vai diễn… là điều dễ hiểu.
Theo XBIZ, bên cạnh diễn xuất, 20 - 30% tổng thu nhập của họ đến từ nhiều nguồn liên quan như bán đồ chơi tình dục, quảng cáo nhờ vào lượng người theo dõi trên trang cá nhân... Ngoài ra, sau khi giải nghệ, diễn viên phim khiêu dâm vẫn có thế tiếp tục phát triển sự nghiệp bằng cách tấn công vào truyền hình, vươn sang thể loại chính thống...
Nhưng dòng phim khiêu dâm không chỉ màu… tiền và nhiều hi vọng như người ta tưởng. Nếu chỉ nhìn vào hình ảnh khêu gợi trên màn ảnh, chúng ta sẽ không biết được người tham gia diễn xuất thể loại này đã phải đánh đổi, hi sinh và nỗ lực như thế nào.
Quy luật đào thải khốc liệt
Dù là dòng phim hứng chịu nhiều định kiến, tiền đầu tư ít nhưng diễn viên phim khiêu dâm vẫn phải trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm túc. Ngay từ vòng hồ sơ, ứng viên đã được sàng lọc và xem xét cẩn thận. Nhà sản xuất phim Kubori cho biết muốn trở thành diễn viên AV, các cô gái không chỉ cần có khuôn mặt đẹp mà trên hết, cần một thân hình hấp dẫn.
Không giống diễn viên phim tình cảm, hành động, kinh dị…, từng vết sẹo trên người các cô gái tham gia công nghiệp người lớn đều là vấn đề. Trong khi đó, nam diễn viên cũng phải đáp ứng đủ các yêu cầu về thể chất, thể lực và cả đạo đức. Tất cả nhằm đảm bảo sự chuyên nghiệp khi tham gia đóng phim.
Muốn làm ngôi sao phim người lớn hút fan, nam diễn viên phải duy trì sức khỏe, cơ thể bằng chế độ tập luyện, kiêng khem hà khắc. Trong ảnh là ‘ông hoàng’ phim khiêu dâm Nhật Shimiken - Ảnh: AFP
 Muốn làm ngôi sao phim người lớn hút fan, nam diễn viên phải duy trì sức khỏe, cơ thể bằng chế độ tập luyện, kiêng khem hà khắc. Trong ảnh là ‘ông hoàng’ phim khiêu dâm Nhật Shimiken - Ảnh: AFP
Siri, diễn viên nổi tiếng trong ngành AV tại Mỹ, đã thẳng thắn chia sẻ dù có được chọn và hành nghề nhưng thường các gương mặt mới chỉ sau khoảng 3 - 6 tháng là hết độ "hot". "Để tồn tài lâu hơn mốc thời gian này, bạn phải thật sự giỏi và có điều gì đó độc đáo khiến cho hãng phim muốn giữ lại. Việc khác khá quan trọng là cần tạo lập được lượng fan kha khá và trung thành, luôn chờ xem tác phẩm mới của bạn. Dù "ngon" đến đâu nhưng không có fan thì tất nhiên không được thuê và nhanh chóng biến mất”, Siri nói. 
Đặc biệt, phim khiêu dâm được gọi là "máy nghiền thiếu nữ" bởi các diễn viên gia nhập xuống sắc rất nhanh, bị đào thải rất nhanh chứ không dai và bền như ngôi sao ở thể loại khác. Rất ít sao phim người lớn có thu nhập tốt sau tuổi thanh xuân.
Ngay "ông hoàng" phim khiêu dâm Nhật Shimiken cũng phải thừa nhận: “Tôi tin rằng trong nghề này, bạn không thể vừa là một cô gái vừa xinh đẹp lại vừa hạnh phúc. Người ta sẽ tận dụng các cô gái cho đến khi họ cảm thấy mình không còn giá trị nữa và cuối cùng là bỏ việc". Hay như lời diễn viên đóng hơn 10 ngàn thước phim nóng Masahiro Tabuchi chia sẻ: "Nghề này rất khắc nhiệt và thường các cô gái khó lòng trụ được lâu”.
Aurora Snow kể chuyện “mồ hôi đầm đìa, đôi chân mỏi rời, quai hàm đau đớn, cổ thì bỏng rát, thân mình bị vặn xoắn ở tư thế kinh dị” là bình thường đối với diễn viên phim khiêu dâm - Ảnh: AFP
Aurora Snow kể chuyện “mồ hôi đầm đìa, đôi chân mỏi rời, quai hàm đau đớn, cổ thì bỏng rát, thân mình bị vặn xoắn ở tư thế kinh dị” là bình thường đối với diễn viên phim khiêu dâm - Ảnh: AFP 
"Sướng" trên màn ảnh, "mệt" sau cánh gà
Diễn viên phim người lớn làm việc nghiêm túc không kém bất cứ ngành nào khác. Trước khi lên hình, họ đều chuẩn bị chu đáo từ đầu tóc, trang phục, trang điểm… Trên màn ảnh, họ luôn tỏ ra thỏa mãn và thoải mái. Do đó, khó mà tưởng tượng để hoàn thành các cảnh quay truy hoan, họ phải đối mặt với vô vàn khổ ải. 
Diễn viên, đạo diễn phim người lớn Aurora Snow trong Blood, Sweat and Sex: My Hard Life in Porn (tạm dịch: Máu, Mồ hôi và Sex: Cuộc sống vất vả với phim khiêu dâm của tôi) năm 2013 miêu tả sự khó khăn diễn viên phim khiêu dâm trải qua. Theo đó, chuyện “mồ hôi đầm đìa, đôi chân mỏi rời, quai hàm đau đớn, cổ thì bỏng rát, thân mình bị vặn xoắn ở tư thế kinh dị” là điều bình thường. 
Cô tâm sự: “Những căn bệnh lây nhiễm hay sự cố khi diễn là chuyện lúc nào cũng có thể xảy ra… Ban đầu, bạn sẽ thấy vui và thích vì nó mang đến cho bạn nhiều tiền nhưng qua thời gian lại nhận ra mọi thứ thật kinh khủng”.
Các cô gái khó lòng trụ được lâu ở ngành phim bị coi là ‘máy nghiền thiếu nữ’. Trong ảnh là diễn viên AV Nhật Aoi Sora - Ảnh: AFP
Các cô gái khó lòng trụ được lâu ở ngành phim bị coi là ‘máy nghiền thiếu nữ’. Trong ảnh là diễn viên AV Nhật Aoi Sora - Ảnh: AFP 
Kristina Rose - tham gia hơn 400 phim và được trao rất nhiều giải diễn xuất cho phim cấp 3 - cũng tiết lộ nghề này khó khăn hơn mọi người tưởng. “Chúng tôi luôn phải dè chừng các bệnh lây truyền qua đường tình dục và làm việc với nhiều loại người. Điều đó cũng ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân”, Rose nói.
Ngoài chuyện phải tiến hành kiểm tra định kỳ hàng tháng và nghỉ việc tạm thời để điều trị nếu phát hiện bệnh lý thì dù cho có bị cảm chút xíu “cũng sẽ mất vai, bị cho về nhà bởi người ta không bao giờ quay với kẻ đang sụt sịt”. Diễn viên phải tự giới hạn bản thân về thời gian và cường độ quay để giữ sức khỏe cho dù mỗi cảnh họ kiếm ngàn đô. Như Siri, cô không quay quá 1 cảnh sex/tuần vì “thường cảnh quan hệ rất mãnh liệt, tôi phải mất vài ngày để âm đạo hồi phục”.
Đằng sau những cảnh truy hoan là sự lao động vất vả của ê-kip làm phim AV. Trong ảnh đạo diễn Tohjiro (trái) đang trao đổi về cảnh quay với diễn viên Ginji Sagawa - Ảnh: AFP
Đằng sau những cảnh truy hoan là sự lao động vất vả của ê-kip làm phim AV. Trong ảnh đạo diễn Tohjiro (trái) đang trao đổi về cảnh quay với diễn viên Ginji Sagawa - Ảnh: AFP 
Siri cũng cho biết sự cạnh tranh giữa các nam diễn viên ít hơn nữ nhưng không có nghĩa công việc của họ dễ thở hơn. Cô nói: “Họ phải giữ "cứng" khi được yêu cầu, lâu bao nhiêu như đạo diễn muốn để hoàn thành cảnh quay, không được sớm hơn, không muộn hơn”. Trong khi đó sức người thì có hạn và không phải nam diễn viên nào cũng hứng thú với đối tác đóng cùng bởi họ phải diễn xuất với rất nhiều đồng nghiệp từ người đẹp nóng bỏng cho đến người đồng giới, người lớn tuổi... Hầu hết nam diễn viên ngành này đều nhờ đến thuốc hỗ trợ để hoàn thành nhiệm vụ.
Shimiken đã thừa nhận áp lực mà anh phải đối mặt bởi “chỉ có tất cả 70 diễn viên nam, trong khi có tới 10.000 diễn viên nữ". Để có đủ sức khỏe “ngủ với 2 - 3 cô gái, làm tình khoảng 2 giờ mỗi ngày” Shimiken duy trì chế độ tập thể hình, chế độ ăn uống ngủ nghỉ, kiêng khem vô cùng khắt khe chứ không phải ăn chơi trác táng như nhiều người tưởng về diễn viên phim nóng.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.