Sự nghiệp Lee Junho - nam diễn viên đang được yêu thích nhất tại Hàn Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các diễn viên Hàn Quốc vào tháng 7, Lee Junho - nam chính phim “King the Land” (Khách sạn vương giả) gây chú ý khi vượt qua nhiều Kim Tae Ri, Kim Tae Hee, Lim Ji Yeon... để đứng đầu.

Theo Good Data Corporation - tổ chức chuyên phân tích nội dung Hàn Quốc, trong 2 tuần liên tiếp, Junho đứng đầu trong danh sách diễn viên phim truyền hình được thảo luận nhiều nhất. Trong khi Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc cũng xác nhận trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các diễn viên phim truyền hình trong tháng 7, Lee Junho đã vượt qua Kim Tae Ri, Kim Tae Hee, Lim Ji Yeon, Shin Hye Sun, Ahn Hyo Seop... để đứng ở vị trí đầu bảng.

Bảng xếp hạng này được thống kê dựa trên lượt tìm kiếm, số bài viết, thảo luận… Theo đó, nam diễn viên đạt chỉ số 3.310.965. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của Junho bao gồm “King the Land”, “Lim YoonA” và “tin đồn hẹn hò”, trong khi các cụm từ liên quan được xếp hạng cao nhất gồm “quan tâm”, “quyến rũ” và “đáng yêu”. Điểm tích cực của thành viên 2PM cũng chiếm 90,36% trong tháng.

Lee Junho hiện là diễn viên được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Ảnh: Allure

Lee Junho hiện là diễn viên được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Ảnh: Allure

Đáng chú ý, Lee Junho là thần tượng đầu tiên đứng đầu trên bảng giá trị thương hiệu ở cả mảng diễn viên lẫn ca sĩ. Trước đó (tháng 1/2022), Junho đứng đầu bảng xếp hạng ở mảng nam ca sĩ thần tượng, phần nào chứng minh sức hút của bản thân cũng như sức nóng của “King the Land” - tác phẩm lãng mạn của anh đóng chính cùng YoonA (SNSD).

Nam thần tượng tài năng, được săn đón khi lấn sân diễn xuất

Lee Junho sinh năm 1990. Năm 2008, anh ra mắt công chúng dưới tư cách thành viên nhóm nhạc 2PM. Anh bắt đầu dấn thân vào diễn xuất kể từ năm 2011 và nhanh chóng tạo được dấu ấn với kỹ năng nhập vai tự nhiên, cảm xúc. Các tác phẩm nổi bật của Lee Junho có thể kể đến như “Sếp Kim đại tài”, “Dẫu mưa hay nắng”, “Confession”... và giành nhiều giải thưởng về diễn xuất.

Xuất thân là thần tượng nhưng thành viên 2PM không gặp nhiều khó khăn khi lấn sân diễn xuất. Ảnh: JYP

Xuất thân là thần tượng nhưng thành viên 2PM không gặp nhiều khó khăn khi lấn sân diễn xuất. Ảnh: JYP

Năm 2021, nam idol nổi tiếng với vai diễn Yi San trong phim cổ trang “Cổ tay áo màu đỏ” (The Red Sleeve). Thời điểm lên sóng, dù phải đối đầu với “Bây giờ chúng ta đang chia tay” (Now, We Are Breaking Up) - bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên hàng đầu Song Hye Kyo và nam diễn viên đang lên Jang Ki Yong, song với nội dung và tài năng diễn xuất của Junho, Lee Se Young đã giúp “Cổ tay áo màu đỏ” thống trị các bảng xếp hạng.

Số đông khán giả đánh giá, bộ phim của đài MBC gây xúc động với câu chuyện cảm động về chuyện tình của vua Yi San và cung nữ Deok Im. Diễn xuất của hai diễn viên chính ấn tượng, phản ứng hóa học tốt, giúp phim kết thúc với tỷ suất người xem ở mức cao - 17,4%. Nhờ thành công của tác phẩm, Lee Junho thắng Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên chính xuất sắc, trong khi Lee Se Young đã mang về Giải thưởng Diễn xuất của MBC.

Diễn xuất cảm xúc của anh cùng màn kết hợp ăn ý với bạn diễn giúp “Cổ tay áo màu đỏ” gây sốt. Ảnh: MBC

Diễn xuất cảm xúc của anh cùng màn kết hợp ăn ý với bạn diễn giúp “Cổ tay áo màu đỏ” gây sốt. Ảnh: MBC

Sau bộ phim, danh tiếng Lee Junho tăng cao. Tại TMI News Show, thành viên nhóm nhạc 2PM được tiết lộ hiện kiếm hơn 100 triệu won (khoảng 76.200 USD) mỗi tập phim. Ngoài ra, Lee Junho nhận hơn 100 lời mời đóng phim và anh phải mất thời gian dài để xem tất cả kịch bản. Hồi tháng 5 năm nay, Junho cũng gây chú ý khi đứng thứ 12 trong top 40 nghệ sĩ quyền lực Hàn Quốc theo danh sách công bố của Forbes Hàn Quốc.

Tái xuất gây tranh cãi nhưng diễn xuất vẫn giữ chân khán giả

Tháng 6/2023, Lee Junho trở lại màn ảnh nhỏ với YoonA trong phim hài lãng mạn “King the Land”, kể về cuộc sống của Gu Won (Lee Junho), người thừa kế tập đoàn khách sạn sang trọng The King Group và Cheon Sa Rang (YoonA) - nhân viên tài năng, luôn nở nụ cười tươi. Trái ngược với nữ chính, Gu Won luôn lạnh nhạt với mọi người và anh ghét những người có nụ cười giả tạo (bao gồm Cheon Sa Rang).

Ngay khi chưa lên sóng, tác phẩm đã được công chúng đón đợi bởi sự tham gia của 2 diễn viên nổi tiếng, đông fan - YoonA và Lee Junho. Tuy nhiên ngay khi vừa chiếu, phim vấp phải những tranh cãi vì kịch bản sến sẩm và lỗi thời. Số đông đánh giá, ý tưởng của biên kịch cũ kỹ, các cuộc đối thoại trong phim nhàm chán, dễ đoán.

Trở lại màn ảnh với phim hài lãng mạn, anh vào vai người thừa kế tập đoàn lạnh lùng, có vết thương tâm lý. Ảnh: JTBC

Trở lại màn ảnh với phim hài lãng mạn, anh vào vai người thừa kế tập đoàn lạnh lùng, có vết thương tâm lý. Ảnh: JTBC

Dù vậy, bất chấp những tranh cãi về nội dung, tỷ suất người xem của phim vẫn tăng mạnh theo từng tập. Phim mở màn với rating 5,075% và trong tập gần nhất (tập 8, chiếu tối 9/7), phim tăng rating lên 12,317%. Đây là tỷ suất người xem cao nhất của phim kể từ khi phát sóng, lọt top 7 phim truyền hình có rating cao nhất lịch sử JTBC.

Theo Newsen, sức hút của “King the Land” cho thấy phim hài lãng mạn luôn dễ thu hút người xem. Ngoài ra, một bộ phận khán giả đánh giá cao tình tiết hài hước trong tác phẩm, điều này khiến họ có thể thoải mái khi theo dõi, khi thời gian qua đã quá mệt mỏi vì những bộ phim có nội dung nặng nề về trả thù, đấu đá.

Phần khác, diễn xuất tốt và tương tác ngọt ngào, ăn ý giữa Lee Junho và YoonA giúp giữ chân khán giả ngồi trước màn hình. Trong diễn biến gần nhất, nụ hôn dưới mưa hơn 2 phút của cặp đôi gây bão trên mạng xã hội, được chia sẻ rộng rãi. Số đông bày tỏ sự hài lòng khi được chứng kiến nụ hôn ngọt ngào của 2 thần tượng Gen 2 (thế hệ thứ 2) trên màn ảnh nhỏ.

Bất chấp nội dung cũ kỹ, ngoại hình đẹp đôi cùng diễn xuất ăn ý của Junho, YoonA giúp phim được yêu thích. Ảnh: JTBC, Allure, Netflix

Bất chấp nội dung cũ kỹ, ngoại hình đẹp đôi cùng diễn xuất ăn ý của Junho, YoonA giúp phim được yêu thích. Ảnh: JTBC, Allure, Netflix

Tuy nhiên, khán giả mong đợi, sau “King the Land”, Junho sẽ chọn kịch bản mới mẻ và có chiều sâu hơn. Bởi với sức diễn và vị thế hiện tại, nam thần tượng có thể tiến xa hơn ở địa hạt diễn xuất - như ước mơ được anh chia sẻ trước đó tại “Yoo Quiz On The Block” - vươn ra nền giải trí thế giới dưới tư cách diễn viên.

Lee Junho bày tỏ mong muốn dấn thân vào Hollywood, giành giải Oscar và tham dự Liên hoan phim Cannes. ”Đó là ước mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Nếu bạn có mục tiêu, chẳng phải bạn sẽ nỗ lực để đạt được chúng sao? Tôi có xu hướng đặt ra khao khát, mục tiêu lớn, vì chúng là nền tảng cho sự phát triển của tôi” - anh nói.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ

Những tiếng ca 'tiên phong' của dòng nhạc đỏ
(PLVN) - Giữa bom đạn chiến trường khốc liệt, vẫn còn đó khúc ca hào hùng, bi tráng của một thời kỳ kháng chiến cứu nước. Có rất nhiều ca sĩ hát dòng nhạc cách mạng được nhiều người biết đến như Trần Hiếu, Lê Dung, Tường Vi, Thanh Huyền... Nhưng có những cái tên thuộc hàng ngũ tiên phong, trở thành “bậc tiền bối”, đàn anh, đàn chị cho dòng nhạc đỏ một thời.

Hùng tráng những khúc ca khải hoàn

Chương trình Đất nước trọn niềm vui tại Thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Hồng Nhung)
(PLVN) - Các tuyệt phẩm khải hoàn, bản tráng ca rộn ràng niềm vui mở hội mà người dân Việt Nam rất đỗi yêu thích được vang lên khắp các tỉnh, thành vào những dịp kỷ niệm các ngày chiến thắng oanh liệt, vĩ đại của dân tộc. Các chiến công thần kỳ của quân và dân ta khiến các nhạc sĩ tràn đầy niềm xúc cảm sáng tác những tuyệt phẩm bất hủ.

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.