Sứ mệnh toàn cầu của công ty hơn 110 năm lịch sử

Bà Gift Samabhandhu và ông Michael Michalak, nguyên Đại sứ, Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tại Triển lãm các hoạt động CSR tiêu biểu của các công ty Hoa Kỳ tại Việt Nam
Bà Gift Samabhandhu và ông Michael Michalak, nguyên Đại sứ, Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tại Triển lãm các hoạt động CSR tiêu biểu của các công ty Hoa Kỳ tại Việt Nam
(PLO) - Sau gần 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Công ty Mead Johnson Nutrition đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước và khẳng định được vị thế là công ty dinh dưỡng nhi khoa hàng đầu thế giới với hơn 110 năm lịch sử.
Sứ mệnh toàn cầu
Chia sẻ tại Triển lãm các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) tiêu biểu của các công ty Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức ở Hà Nội vào cuối tháng 11/2015, bà Gift Samabhandhu, Tổng Giám đốc Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam (MJN) đã một lẫn nữa khẳng định: “Mead Johnson cam kết tiếp tục góp phần đem lại sự khởi đầu tốt đẹp nhất cho trẻ em Việt Nam”.
Thực tế, kể từ khi đặt chân đến Việt Nam vào năm 1998 cho đến khi thành lập công ty 100% vốn nước ngoài vào năm 2008, MJN đã luôn thực hiện cam kết đó tại thị trường Việt Nam. Đây cũng chính là sứ mệnh cao cả mà từ hơn 110 năm trước đây, ông Edward Mead Johnson - người sáng lập Công ty Dinh dưỡng Mead Johnson - đã theo đuổi.
Chuyện kể rằng, vì có một người con trai mắc vấn đề nghiêm trọng với việc dung nạp sản phẩm dinh dưỡng thông thường, với kiến thức y khoa sâu rộng, ông Edward Mead Johnson đã cùng với các cộng sự của mình nghiên cứu và tìm ra công thức dinh dưỡng đặc biệt giúp con trai hấp thu dưỡng chất, nhờ đó cậu bé phát triển bình thường và khỏe mạnh. 
Công ty Mead Johnson ra đời từ  chính tình yêu thương vô bờ bến của người cha đối với con trai của mình. Từ đó tới nay, Mead Johnson luôn hoạt động với sứ mệnh nuôi dưỡng và mang lại khởi đầu tốt đẹp nhất cho trẻ em trên toàn thế giới.
Chính vì sứ mệnh này, đối với Mead Johnson, nghiên cứu khoa học và chất lượng luôn là điều được quan tâm hàng đầu dù công ty có mặt tại bất kỳ quốc gia nào, từ châu Mỹ, tới châu Âu hay châu Á. Các sản phẩm dinh dưỡng của công ty, dù dành cho trẻ em hay bà bầu, đều được phát triển dựa trên nền tảng các nghiên cứu khoa học, nghiên cứu lâm sàng với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia dinh dưỡng, bác sỹ nhi khoa và các viện nghiên cứu trên thế giới.
Vị thế tại Việt Nam
“Sau nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng vì luôn nhân được sự tin yêu của người tiêu dùng và sự ủng hộ của các nhà bán lẻ,” bà Gift Samabhandhu nói.
Không khó để chứng minh điều này, bởi nếu đặt câu hỏi với các bà mẹ Việt Nam, các dòng sản phẩm dinh dưỡng của MJN luôn nằm trong số những sản phẩm hàng đầu được lựa chọn. Họ lựa chọn MJN vì đó là những sản phẩm dinh dưỡng đáng tin cậy và vì MJN luôn đồng hành với họ trong suốt những năm tháng đầu làm mẹ, giúp mang lại sự phát triển toàn diện cho đứa con thân yêu của mình.
Đối với phát triển kinh tế trong nước, những năm gần đây MJN đóng góp cho ngân sách nhà nước trung bình khoảng 15 triệu USD/năm, và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động trong nước. Từ chỗ chỉ có 30 nhân viên vào năm 2005, đến nay MJN đã có gần 100 nhân viên làm việc toàn thời gian và trên 1.500 nhân viên gián tiếp. Trong số này, trên 99% là nhân viên người Việt Nam.
Trách nhiệm cộng đồng
Khi trò chuyện với bác sĩ Vũ Chí Dũng, Trưởng khoa, và bác sĩ Nguyễn Ngọc Khánh, Khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền, Bệnh viện Nhi Trung ương, chúng tôi được biết những gì mà MJN mang lại còn lớn hơn thế. Đó là một dự án hỗ trợ trẻ em mắc bệnh về rối loạn chuyển hóa bẩm sinh, mà MJN đã phối hợp cùng Bộ Y tế và Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện trong nhiều năm nay. 
Kể từ khi có chương trình, hàng trăm đứa trẻ bị mắc bệnh rối loạn về chuyển hóa bẩm sinh đã được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Trước đây, tỷ lệ tử vong của các bé mắc bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh là 50%, thì nay, con số được giảm xuống còn khoảng 7%. Trước đây, nhiều em bé mắc bệnh mà không được chẩn bệnh chính xác và chữa trị kịp thời, nay hàng trăm em bé đã có cơ hội sống và hòa nhập như những đứa trẻ bình thường khác.
Thực tế, đây chỉ là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội do MJN đã và đang thực hiện tại Việt Nam. Gần 20 năm qua, MJN đã thể hiện rõ cam kết chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em Việt Nam thông qua rất nhiều chương trình, dự án ý nghĩa và nhân văn, như hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi trong các trung tâm bảo trợ xã hội, tổ chức Tết thiếu nhi cho trẻ em đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, tổ chức các lớp đào tạo và tập huấn về dinh dưỡng trẻ em dành cho các phụ huynh , tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại các địa phương…
“Với truyền thống hơn 110 năm phát triển sản phẩm dinh dưỡng trên nền tảng khoa học tiên tiến, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đem đến các giải pháp về dinh dưỡng nhi khoa góp phần phát triển những thế hệ trẻ em Việt Nam thông minh và khỏe mạnh, đồng thời nỗ lực hết mình đóng góp cho một Việt Nam ngày càng vững mạnh”, bà Samabhandhu nói. Đây sẽ là nền tảng cốt lõi để MJN thành công hơn nữa tại thị trường Việt Nam. 

Đọc thêm

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.