Sứ mệnh toàn cầu của công ty hơn 110 năm lịch sử

Bà Gift Samabhandhu và ông Michael Michalak, nguyên Đại sứ, Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tại Triển lãm các hoạt động CSR tiêu biểu của các công ty Hoa Kỳ tại Việt Nam
Bà Gift Samabhandhu và ông Michael Michalak, nguyên Đại sứ, Phó Chủ tịch cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tại Triển lãm các hoạt động CSR tiêu biểu của các công ty Hoa Kỳ tại Việt Nam
(PLO) - Sau gần 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Công ty Mead Johnson Nutrition đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước và khẳng định được vị thế là công ty dinh dưỡng nhi khoa hàng đầu thế giới với hơn 110 năm lịch sử.
Sứ mệnh toàn cầu
Chia sẻ tại Triển lãm các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) tiêu biểu của các công ty Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức ở Hà Nội vào cuối tháng 11/2015, bà Gift Samabhandhu, Tổng Giám đốc Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam (MJN) đã một lẫn nữa khẳng định: “Mead Johnson cam kết tiếp tục góp phần đem lại sự khởi đầu tốt đẹp nhất cho trẻ em Việt Nam”.
Thực tế, kể từ khi đặt chân đến Việt Nam vào năm 1998 cho đến khi thành lập công ty 100% vốn nước ngoài vào năm 2008, MJN đã luôn thực hiện cam kết đó tại thị trường Việt Nam. Đây cũng chính là sứ mệnh cao cả mà từ hơn 110 năm trước đây, ông Edward Mead Johnson - người sáng lập Công ty Dinh dưỡng Mead Johnson - đã theo đuổi.
Chuyện kể rằng, vì có một người con trai mắc vấn đề nghiêm trọng với việc dung nạp sản phẩm dinh dưỡng thông thường, với kiến thức y khoa sâu rộng, ông Edward Mead Johnson đã cùng với các cộng sự của mình nghiên cứu và tìm ra công thức dinh dưỡng đặc biệt giúp con trai hấp thu dưỡng chất, nhờ đó cậu bé phát triển bình thường và khỏe mạnh. 
Công ty Mead Johnson ra đời từ  chính tình yêu thương vô bờ bến của người cha đối với con trai của mình. Từ đó tới nay, Mead Johnson luôn hoạt động với sứ mệnh nuôi dưỡng và mang lại khởi đầu tốt đẹp nhất cho trẻ em trên toàn thế giới.
Chính vì sứ mệnh này, đối với Mead Johnson, nghiên cứu khoa học và chất lượng luôn là điều được quan tâm hàng đầu dù công ty có mặt tại bất kỳ quốc gia nào, từ châu Mỹ, tới châu Âu hay châu Á. Các sản phẩm dinh dưỡng của công ty, dù dành cho trẻ em hay bà bầu, đều được phát triển dựa trên nền tảng các nghiên cứu khoa học, nghiên cứu lâm sàng với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia dinh dưỡng, bác sỹ nhi khoa và các viện nghiên cứu trên thế giới.
Vị thế tại Việt Nam
“Sau nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng vì luôn nhân được sự tin yêu của người tiêu dùng và sự ủng hộ của các nhà bán lẻ,” bà Gift Samabhandhu nói.
Không khó để chứng minh điều này, bởi nếu đặt câu hỏi với các bà mẹ Việt Nam, các dòng sản phẩm dinh dưỡng của MJN luôn nằm trong số những sản phẩm hàng đầu được lựa chọn. Họ lựa chọn MJN vì đó là những sản phẩm dinh dưỡng đáng tin cậy và vì MJN luôn đồng hành với họ trong suốt những năm tháng đầu làm mẹ, giúp mang lại sự phát triển toàn diện cho đứa con thân yêu của mình.
Đối với phát triển kinh tế trong nước, những năm gần đây MJN đóng góp cho ngân sách nhà nước trung bình khoảng 15 triệu USD/năm, và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động trong nước. Từ chỗ chỉ có 30 nhân viên vào năm 2005, đến nay MJN đã có gần 100 nhân viên làm việc toàn thời gian và trên 1.500 nhân viên gián tiếp. Trong số này, trên 99% là nhân viên người Việt Nam.
Trách nhiệm cộng đồng
Khi trò chuyện với bác sĩ Vũ Chí Dũng, Trưởng khoa, và bác sĩ Nguyễn Ngọc Khánh, Khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền, Bệnh viện Nhi Trung ương, chúng tôi được biết những gì mà MJN mang lại còn lớn hơn thế. Đó là một dự án hỗ trợ trẻ em mắc bệnh về rối loạn chuyển hóa bẩm sinh, mà MJN đã phối hợp cùng Bộ Y tế và Bệnh viện Nhi Trung ương thực hiện trong nhiều năm nay. 
Kể từ khi có chương trình, hàng trăm đứa trẻ bị mắc bệnh rối loạn về chuyển hóa bẩm sinh đã được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Trước đây, tỷ lệ tử vong của các bé mắc bệnh rối loạn chuyển hóa bẩm sinh là 50%, thì nay, con số được giảm xuống còn khoảng 7%. Trước đây, nhiều em bé mắc bệnh mà không được chẩn bệnh chính xác và chữa trị kịp thời, nay hàng trăm em bé đã có cơ hội sống và hòa nhập như những đứa trẻ bình thường khác.
Thực tế, đây chỉ là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội do MJN đã và đang thực hiện tại Việt Nam. Gần 20 năm qua, MJN đã thể hiện rõ cam kết chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em Việt Nam thông qua rất nhiều chương trình, dự án ý nghĩa và nhân văn, như hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi trong các trung tâm bảo trợ xã hội, tổ chức Tết thiếu nhi cho trẻ em đang điều trị bệnh tại các bệnh viện, tổ chức các lớp đào tạo và tập huấn về dinh dưỡng trẻ em dành cho các phụ huynh , tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại các địa phương…
“Với truyền thống hơn 110 năm phát triển sản phẩm dinh dưỡng trên nền tảng khoa học tiên tiến, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đem đến các giải pháp về dinh dưỡng nhi khoa góp phần phát triển những thế hệ trẻ em Việt Nam thông minh và khỏe mạnh, đồng thời nỗ lực hết mình đóng góp cho một Việt Nam ngày càng vững mạnh”, bà Samabhandhu nói. Đây sẽ là nền tảng cốt lõi để MJN thành công hơn nữa tại thị trường Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.