Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Techcombank đang là ngân hàng đứng đầu ngành về tốc độ thu hút khách hàng, với số lượng khách hàng phục vụ đã lên tới 8,9 triệu vào tháng 6.2021. Đây là thành quả từ hành trình phát triển 28 năm không ngừng hướng đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Giai đoạn 2016-2020, Techcombank lần lượt vượt mốc số lượng khách hàng phục vụ từ 5 triệu, đến 7 triệu và kết năm 2020 đạt đến 8,4 triệu khách hàng. Đến tháng 6/2021, quy mô khách hàng mà Techcombank phục vụ đã đạt gần 9 triệu.

Giá trị khi trở thành “ngân hàng được khách hàng chọn”, còn được cụ thể hóa ở một kỷ lục của Techcombank trên thị trường: Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) liên tục gia tăng từ 22,7% lên 24,1%, 28,7%, 34,5% và đột biến lên 46,1% qua các năm giai đoạn 2016-2020.

Song, tỷ lệ CASA cao cũng có thể là một áp lực, bởi tính ổn định nhất định của dòng tiền gửi không kỳ hạn này. Cùng với đó là áp lực đáp ứng đề cập ở trên khi quy mô giao dịch tăng theo cấp số nhân trên tệp khách hàng lớn và không ngừng mở rộng. Nhưng tại Techcombank, giải pháp cho những áp lực đó luôn được hoạch định chủ động và xuyên suốt lịch sử 28 năm qua.

Tròn 20 năm về trước, khi mà cả hệ thống NHTM Việt Nam còn chật vật với yêu cầu tăng vốn, Techcombank từng tạo dữ kiện đáng chú ý khi dành nguồn vốn lên tới 20% so với quy mô vốn điều lệ để trở thành ngân hàng đầu tiên sở hữu hệ thống ngân hàng lõi Temenos của Thụy Sĩ vào năm 2001. Dữ kiện này lý giải cho sự bứt phá của “Tech” trong dẫn hướng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại sau đó, duy trì vị thế cho đến nay.

Nhắc lại dữ kiện trên để thấy dẫn dắt nền tảng số hóa là một truyền thống, tầm nhìn xuyên suốt 28 năm hoạt động của Techcombank.

Như giai đoạn 2016-2020, ngân hàng này dành tới 300 triệu USD cho đầu tư công nghệ. Và mới đây nhất, tháng 9/2021, nhà băng này đã công bố chọn Amazon Web Services làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây để chuyển đổi hành trình trải nghiệm khách hàng. Quy mô của thỏa thuận lên đến 500 triệu USD trong 5 năm tới.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào công nghệ và số hóa, dữ liệu và năng lực phân tích dữ liệu để phát triển những sản phẩm, giải pháp tối ưu, mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng bằng tiện ích và trải nghiệm”, ông Jens Lottner - Tổng giám đốc Techcombank chia sẻ.

Trả lời cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên đầu năm nay, lãnh đạo khối chuyên trách của Techcombank dẫn một thực tế: Cùng với chương trình “Zero Fee”, các giải pháp tiện ích và không ngừng nâng cao trải nghiệm đã giúp ngân hàng thu hút lượng lớn khách hàng. Và đây cũng chính lý do ngân hàng tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực hệ thống xử lý thông suốt, đáp ứng tốt quy mô giao dịch tăng lên theo cấp số nhân khi nhìn lại cả quá trình.

Theo bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, khách hàng ngày nay có nhu cầu đa dạng và có nhiều nguồn thông tin tiếp cận. Hành trình của họ có rất nhiều điểm chạm, từ những biển quảng cáo, đến mạng xã hội, đến các công cụ tìm kiếm và kết nối rộng lớn trên internet… Vì vậy, điều mà Techcombank luôn hướng đến là có mặt trên từng điểm chạm khách hàng, để khắc họa chân thực nhất chân dung và am hiểu về nhu cầu họ.

“Khi có nhiều khách hàng hơn, chúng tôi càng có cơ hội để hiểu họ hơn về nhu cầu, hành vi, sở thích, thói quen…, từ đó tiếp tục đầu tư cho các giải pháp, sản phẩm vượt trội hơn, nâng cao trải nghiệm tốt hơn. Điều này sẽ tạo nên những định vị trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt trên thị trường”, bà Thái Minh Diêm Tú chia sẻ.

Chẳng hạn cuối năm 2021, ngân hàng sẽ cho ra mắt app giao dịch ngân hàng mới để chuyển đổi trải nghiệm người dùng. “Chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp ứng dụng giao dịch ngân hàng tốt nhất, nhanh nhất, tiện lợi nhất, mà còn cá nhân hóa tính năng phù hợp với nhu cầu và trải nghiệm của từng người dùng”, bà Diễm Tú chia sẻ.

Đ. Hà
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

SHB chính thức giao dịch cổ phiếu trên HOSE

SHB chính thức giao dịch cổ phiếu trên HOSE
(PLVN) - Ngày 11/10/2021, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức chuyển giao dịch cổ phiếu SHB từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với giá tham chiếu cho ngày đầu giao dịch là 28.900 đồng/cổ phiếu.

HDBank 4 năm liền được vinh danh ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á’

HDBank 4 năm liền được vinh danh ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á’
(PLVN) - Tạp chí HR Asia vừa công bố danh sách các doanh nghiệp tại Việt Nam nhận giải thưởng thường niên “Best Companies to Work for in Asia” (Nơi làm việc tốt nhất châu Á). Theo khảo sát năm 2021 với tiêu chí đánh giá “mức độ gắn kết tổng thể” (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M), HDBank lần thứ tư liên tiếp được vinh danh giải thưởng danh giá này.

BIDV và AFD triển khai hạn mức tín dụng xanh SUNREF

Buổi làm việc giữa BIDV và AFD
(PLVN) - Đại diện Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có buổi làm việc nhằm tăng cường hợp tác thực hiện các dự án nguồn vốn AFD tại Việt Nam, đặc biệt là triển khai Hạn mức tín dụng xanh SUNREF để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.

BIDV ra mắt gói sản phẩm toàn diện dành riêng cho khách hàng Tiểu thương

BIDV ra mắt gói sản phẩm toàn diện dành riêng cho khách hàng Tiểu thương
(PLVN) - Gói Tiểu thương của BIDV triển khai từ ngày 5/10/2021 sẽ giúp khách hàng “gỡ rối” khi quay trở lại hoạt động kinh doanh sau mùa dịch với nhiều ưu thế vượt trội. Khách hàng hộ kinh doanh, tiểu thương không cần có đăng ký kinh doanh mà chỉ cần chứng minh được hoạt động kinh doanh thì đều có cơ hội tham gia gói sản phẩm này.

Techcombank được chỉ định là ngân hàng chính thu xếp nguồn vốn cho dự án điện khí đầu tiên tại Việt Nam

PV Power đã tín nhiệm lựa chọn Techcombank là ngân hàng đầu mối chính thu xếp nguồn vốn cho dự án Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.
(PLVN) - Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) vừa ký thư chỉ định Techcombank là ngân hàng đầu mối chính, cùng với MB, thu xếp huy động vốn với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD cho dự án Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Đây là dự án điện khí đầu tiên trên thị trường do chủ dự án PVPower tự đứng ra thu xếp vốn, không có bảo lãnh của Chính phủ.

Cẩn trọng trong hoạt động, TPBank tăng trưởng ổn định trong quý 3

Tỷ lệ nợ xấu của TPBank được kiểm soát ở mức rất thấp, chỉ 1,02%.
(PLVN) - Kết thúc quý III, hoạt động huy động vốn và cho vay của ngân hàng vẫn tiếp nối đà tăng trưởng tốt, trong khi tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp nhờ các hoạt động quản trị rủi ro nghiêm ngặt. Qua đó, ngân hàng đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định và bền vững nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm nay.

Nông nghiệp tiếp tục khẳng định là trụ đỡ của nền kinh tế

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến chủ trì cuộc họp báo.
(PLVN) - Trong điều kiện hết sức khó khăn và nhiều thách thức, nhất là dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp cả trong nước và thế giới làm đứt gãy các chuỗi cung ứng - tiêu thụ nông sản, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, xuất khẩu nông sản, song ngành ngông nghiệp tiếp tục khẳng định là trụ đỡ của nền kinh tế…

BIC thành lập công ty thành viên mới tại Lâm Đồng

BIC thành lập công ty thành viên mới tại Lâm Đồng
(PLVN) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa chính thức ra mắt công ty thành viên mới với tên gọi Công ty Bảo hiểm BIDV Lâm Đồng (BIC Lâm Đồng) tại địa chỉ Số 1E Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngân hàng đầu tiên công bố hoàn thành Basel III tại Việt Nam

Ngân hàng đầu tiên công bố hoàn thành Basel III tại Việt Nam
(PLVN) - Bằng việc sớm đáp ứng toàn diện chuẩn mực quản trị rủi ro quốc tế Basel III mà nhiều ngân hàng Việt Nam vẫn đang trong lộ trình hướng tới, và chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS 9 được nhiều nhà đầu tư nước ngoài mong đợi, TPBank sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng tăng trưởng bền vững và đưa ra được chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Đồng thời nâng cao mức độ tín nhiệm của ngân hàng trong mắt khách hàng và các nhà đầu tư.

Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ “Đặt 1 ăn 70” là hành vi vi phạm pháp luật

Bộ Tài chính khẳng định doanh nghiệp cung cấp dịch vụ “Đặt 1 ăn 70” là hành vi vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Bộ Tài chính khẳng định việc doanh nghiệp (DN) cung cấp dịch vụ “Đặt 1 ăn 70” là hành vi vi phạm các quy định về hoạt động kinh doanh xổ số (KDXS), gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý theo quy định của pháp luật.