Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Techcombank đang là ngân hàng đứng đầu ngành về tốc độ thu hút khách hàng, với số lượng khách hàng phục vụ đã lên tới 8,9 triệu vào tháng 6.2021. Đây là thành quả từ hành trình phát triển 28 năm không ngừng hướng đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Giai đoạn 2016-2020, Techcombank lần lượt vượt mốc số lượng khách hàng phục vụ từ 5 triệu, đến 7 triệu và kết năm 2020 đạt đến 8,4 triệu khách hàng. Đến tháng 6/2021, quy mô khách hàng mà Techcombank phục vụ đã đạt gần 9 triệu.

Giá trị khi trở thành “ngân hàng được khách hàng chọn”, còn được cụ thể hóa ở một kỷ lục của Techcombank trên thị trường: Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) liên tục gia tăng từ 22,7% lên 24,1%, 28,7%, 34,5% và đột biến lên 46,1% qua các năm giai đoạn 2016-2020.

Song, tỷ lệ CASA cao cũng có thể là một áp lực, bởi tính ổn định nhất định của dòng tiền gửi không kỳ hạn này. Cùng với đó là áp lực đáp ứng đề cập ở trên khi quy mô giao dịch tăng theo cấp số nhân trên tệp khách hàng lớn và không ngừng mở rộng. Nhưng tại Techcombank, giải pháp cho những áp lực đó luôn được hoạch định chủ động và xuyên suốt lịch sử 28 năm qua.

Tròn 20 năm về trước, khi mà cả hệ thống NHTM Việt Nam còn chật vật với yêu cầu tăng vốn, Techcombank từng tạo dữ kiện đáng chú ý khi dành nguồn vốn lên tới 20% so với quy mô vốn điều lệ để trở thành ngân hàng đầu tiên sở hữu hệ thống ngân hàng lõi Temenos của Thụy Sĩ vào năm 2001. Dữ kiện này lý giải cho sự bứt phá của “Tech” trong dẫn hướng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại sau đó, duy trì vị thế cho đến nay.

Nhắc lại dữ kiện trên để thấy dẫn dắt nền tảng số hóa là một truyền thống, tầm nhìn xuyên suốt 28 năm hoạt động của Techcombank.

Như giai đoạn 2016-2020, ngân hàng này dành tới 300 triệu USD cho đầu tư công nghệ. Và mới đây nhất, tháng 9/2021, nhà băng này đã công bố chọn Amazon Web Services làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây để chuyển đổi hành trình trải nghiệm khách hàng. Quy mô của thỏa thuận lên đến 500 triệu USD trong 5 năm tới.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào công nghệ và số hóa, dữ liệu và năng lực phân tích dữ liệu để phát triển những sản phẩm, giải pháp tối ưu, mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng bằng tiện ích và trải nghiệm”, ông Jens Lottner - Tổng giám đốc Techcombank chia sẻ.

Trả lời cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên đầu năm nay, lãnh đạo khối chuyên trách của Techcombank dẫn một thực tế: Cùng với chương trình “Zero Fee”, các giải pháp tiện ích và không ngừng nâng cao trải nghiệm đã giúp ngân hàng thu hút lượng lớn khách hàng. Và đây cũng chính lý do ngân hàng tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực hệ thống xử lý thông suốt, đáp ứng tốt quy mô giao dịch tăng lên theo cấp số nhân khi nhìn lại cả quá trình.

Theo bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, khách hàng ngày nay có nhu cầu đa dạng và có nhiều nguồn thông tin tiếp cận. Hành trình của họ có rất nhiều điểm chạm, từ những biển quảng cáo, đến mạng xã hội, đến các công cụ tìm kiếm và kết nối rộng lớn trên internet… Vì vậy, điều mà Techcombank luôn hướng đến là có mặt trên từng điểm chạm khách hàng, để khắc họa chân thực nhất chân dung và am hiểu về nhu cầu họ.

“Khi có nhiều khách hàng hơn, chúng tôi càng có cơ hội để hiểu họ hơn về nhu cầu, hành vi, sở thích, thói quen…, từ đó tiếp tục đầu tư cho các giải pháp, sản phẩm vượt trội hơn, nâng cao trải nghiệm tốt hơn. Điều này sẽ tạo nên những định vị trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt trên thị trường”, bà Thái Minh Diêm Tú chia sẻ.

Chẳng hạn cuối năm 2021, ngân hàng sẽ cho ra mắt app giao dịch ngân hàng mới để chuyển đổi trải nghiệm người dùng. “Chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp ứng dụng giao dịch ngân hàng tốt nhất, nhanh nhất, tiện lợi nhất, mà còn cá nhân hóa tính năng phù hợp với nhu cầu và trải nghiệm của từng người dùng”, bà Diễm Tú chia sẻ.

Đ. Hà
Cùng chuyên mục
Tín dụng đen “núp bóng” cho vay trực tuyến, cho vay qua các ứng dụng.

Khó triệt tín dụng đen do có cung - cầu trong xã hội

Mặc dù chế tài xử lý tội cho vay lãi nặng - cách gọi của tín dụng đen khá nặng (phạt hành chính lên tới 1 tỷ đồng hoặc thậm chí kết án phạt tù tới 3 năm), nhưng tín dụng đen vẫn tồn tại mang tính khách quan và khó để xóa bỏ hoàn toàn do mối quan hệ cung - cầu của xã hội.

Đọc thêm

Hướng tới mục tiêu 100% doanh nghiệp dùng hóa đơn điện tử

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại Hội nghị

(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng, sự kiện kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) mới chỉ là bước khởi đầu, ngành Thuế vẫn còn nhiều việc phải làm ở phía trước để bảo đảm đạt được mục tiêu 100% doanh nghiệp (DN) sử dụng HĐĐT trên toàn quốc đến 30/6/2022.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng: Không chỉ là số hóa sản phẩm

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng, Kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đặt mục tiêu phát triển các mô hình ngân hàng số, gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, chuyển đổi số ngành ngân hàng phải lấy khách hàng làm trung tâm…

Còn dư địa giảm lãi suất cho vay?

Giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc sẽ có thêm nguồn tiền cung ứng cho nền kinh tế.
(PLVN) -  Theo Nhóm nghiên cứu Trường Đại học kinh tế Quốc dân (NEU), mặc dù lãi suất cho vay đã được giảm nhưng vẫn còn ở mức cao, Ngân hàng Nhà nước cần xem xét để giảm 0,5% tỷ lệ dự trữ bắt buộc, qua đó sẽ giải phóng được số vốn lên tới 50.000 tỷ đồng, góp phần giảm lãi suất.

Năm 2023, dự kiến khởi công thêm nhiều đoạn thuộc cao tốc Bắc - Nam

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Chính phủ vừa có Tờ trình gửi Quốc hội báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, trong đó kiến nghị triển khai đầu tư công toàn bộ 12 dự án thành phần, sau khi hoàn thành sẽ tổ chức thu phí hoặc nhượng quyền thu phí.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế dự Hội nghị SGATAR lần thứ 50

Đoàn Tổng cục Thuế Việt Nam
(PLVN) -Số hóa công tác quản lý thuế; Hỗ trợ song phương về thu thuế và cập nhật thông tin về chính sách quản lý thuế tại các nước thành viên SGATAR là những vấn đề nổi bật được thảo luận tại Hội nghị thường niên SGATAR lần thứ 50.

Tăng tín dụng ngân hàng để đẩy lùi "tín dụng đen"

Tình hình tội phạm liên quan đến hoạt động "tín dụng đen" đã được kiềm chế
(PLVN) -Trong bối cảnh khó khăn do tác động của dịch COVID-19, đến cuối tháng 10/2021, dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 9,99 triệu tỷ đồng, tăng 8,72% so với cuối năm 2020. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú, tín dụng ngân hàng tăng đã góp phần đẩy lùi “tín dụng đen”...

Sacombank phát hành thành công 5.000 trái phiếu

Sacombank phát hành thành công 5.000 trái phiếu
(PLVN) - Ngày 28/10/2021 vừa qua, Sacombank đã đóng sổ phát hành thành công 5.000 trái phiếu, tương đương 5.000 tỷ đồng với phương thức phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp chỉ sau 1 tháng từ khi mở sổ.

Có cơ hội trúng thưởng khi dùng hóa đơn điện tử

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) sẽ hướng dẫn triển khai việc sử dụng mã của cơ quan thuế để tham gia dự thưởng cho phù hợp với lộ trình áp dụng hóa đơn điện tử có mã của của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền và quy định của pháp luật có liên quan...

VietinBank tổ chức Đại hội cổ đông bất thường, bầu thêm thành viên HĐQT

Ông Trần Minh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021.
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2021. Đại hội đã thông qua các nội dung quan trọng về việc niêm yết các trái phiếu phát hành ra công chúng của VietinBank trên hệ thống giao dịch chứng khoán và bầu bổ sung ông Lê Thanh Tùng tham gia hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019-2024.

Để không ai "lạc lõng" giữa nền kinh tế số

Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI
(PLVN) -Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công khẳng định, hướng tới nền kinh tế số bao trùm và thành công, đòi hỏi chúng ta phải đảm bảo các yếu tố có sự tham gia đầy đủ của mọi người bao gồm cả nhóm người yếu thế vào đời sống kinh tế, không để ai đứng bên ngoài sự phát triển của kinh tế số.