Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Techcombank đang là ngân hàng đứng đầu ngành về tốc độ thu hút khách hàng, với số lượng khách hàng phục vụ đã lên tới 8,9 triệu vào tháng 6.2021. Đây là thành quả từ hành trình phát triển 28 năm không ngừng hướng đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Giai đoạn 2016-2020, Techcombank lần lượt vượt mốc số lượng khách hàng phục vụ từ 5 triệu, đến 7 triệu và kết năm 2020 đạt đến 8,4 triệu khách hàng. Đến tháng 6/2021, quy mô khách hàng mà Techcombank phục vụ đã đạt gần 9 triệu.

Giá trị khi trở thành “ngân hàng được khách hàng chọn”, còn được cụ thể hóa ở một kỷ lục của Techcombank trên thị trường: Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) liên tục gia tăng từ 22,7% lên 24,1%, 28,7%, 34,5% và đột biến lên 46,1% qua các năm giai đoạn 2016-2020.

Song, tỷ lệ CASA cao cũng có thể là một áp lực, bởi tính ổn định nhất định của dòng tiền gửi không kỳ hạn này. Cùng với đó là áp lực đáp ứng đề cập ở trên khi quy mô giao dịch tăng theo cấp số nhân trên tệp khách hàng lớn và không ngừng mở rộng. Nhưng tại Techcombank, giải pháp cho những áp lực đó luôn được hoạch định chủ động và xuyên suốt lịch sử 28 năm qua.

Tròn 20 năm về trước, khi mà cả hệ thống NHTM Việt Nam còn chật vật với yêu cầu tăng vốn, Techcombank từng tạo dữ kiện đáng chú ý khi dành nguồn vốn lên tới 20% so với quy mô vốn điều lệ để trở thành ngân hàng đầu tiên sở hữu hệ thống ngân hàng lõi Temenos của Thụy Sĩ vào năm 2001. Dữ kiện này lý giải cho sự bứt phá của “Tech” trong dẫn hướng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại sau đó, duy trì vị thế cho đến nay.

Nhắc lại dữ kiện trên để thấy dẫn dắt nền tảng số hóa là một truyền thống, tầm nhìn xuyên suốt 28 năm hoạt động của Techcombank.

Như giai đoạn 2016-2020, ngân hàng này dành tới 300 triệu USD cho đầu tư công nghệ. Và mới đây nhất, tháng 9/2021, nhà băng này đã công bố chọn Amazon Web Services làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây để chuyển đổi hành trình trải nghiệm khách hàng. Quy mô của thỏa thuận lên đến 500 triệu USD trong 5 năm tới.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào công nghệ và số hóa, dữ liệu và năng lực phân tích dữ liệu để phát triển những sản phẩm, giải pháp tối ưu, mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng bằng tiện ích và trải nghiệm”, ông Jens Lottner - Tổng giám đốc Techcombank chia sẻ.

Trả lời cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên đầu năm nay, lãnh đạo khối chuyên trách của Techcombank dẫn một thực tế: Cùng với chương trình “Zero Fee”, các giải pháp tiện ích và không ngừng nâng cao trải nghiệm đã giúp ngân hàng thu hút lượng lớn khách hàng. Và đây cũng chính lý do ngân hàng tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao năng lực hệ thống xử lý thông suốt, đáp ứng tốt quy mô giao dịch tăng lên theo cấp số nhân khi nhìn lại cả quá trình.

Theo bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, khách hàng ngày nay có nhu cầu đa dạng và có nhiều nguồn thông tin tiếp cận. Hành trình của họ có rất nhiều điểm chạm, từ những biển quảng cáo, đến mạng xã hội, đến các công cụ tìm kiếm và kết nối rộng lớn trên internet… Vì vậy, điều mà Techcombank luôn hướng đến là có mặt trên từng điểm chạm khách hàng, để khắc họa chân thực nhất chân dung và am hiểu về nhu cầu họ.

“Khi có nhiều khách hàng hơn, chúng tôi càng có cơ hội để hiểu họ hơn về nhu cầu, hành vi, sở thích, thói quen…, từ đó tiếp tục đầu tư cho các giải pháp, sản phẩm vượt trội hơn, nâng cao trải nghiệm tốt hơn. Điều này sẽ tạo nên những định vị trải nghiệm khách hàng hoàn toàn khác biệt trên thị trường”, bà Thái Minh Diêm Tú chia sẻ.

Chẳng hạn cuối năm 2021, ngân hàng sẽ cho ra mắt app giao dịch ngân hàng mới để chuyển đổi trải nghiệm người dùng. “Chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp ứng dụng giao dịch ngân hàng tốt nhất, nhanh nhất, tiện lợi nhất, mà còn cá nhân hóa tính năng phù hợp với nhu cầu và trải nghiệm của từng người dùng”, bà Diễm Tú chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VNDirect bị tấn công, HNX tạm thời ngắt kết nối giao dịch

Thông báo trên trang web của VNDirect
(PLVN) - Hệ thống Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật, ngày 24/3, đến sáng 25/3 vẫn chưa khắc phục được, Sở Giao dịch chứng khoán (GDCK) Hà Nội (HNX) thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này…

Ngành Thuế quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”

Cán bộ thuế hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên điện thoại di động. (Nguồn ảnh: baolaichau.vn).
(PLVN) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn, để thực hiện “mục tiêu kép” vừa hoàn thành dự toán thu nhưng vẫn bảo đảm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD) và tăng trưởng kinh tế, năm 2024 ngành Thuế tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng

Bamboo Capital (BCG): Nợ phải trả giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng 26,5% lên 17.456 tỷ đồng
(PLVN) - Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đạt 4.011,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 188,2 tỷ đồng. Tổng tài sản tính đến cuối quý 4/2023 đạt 41.979 tỷ đồng. Đáng chú ý, tổng nợ phải trả của Bamboo Capital giảm mạnh hơn 5.498 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn này cũng tăng trưởng 26,5% lên 17.456,2 tỷ đồng.

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ

TRACODI (TCD): Doanh thu năm 2023 đạt 1.784 tỷ, lãi 163 tỷ
(PLVN) -  Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (TRACODI, HoSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital - vừa công bố BCTC quý 4/2023. Luỹ kế cả năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của TRACODI đạt 1.784,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 163,3 tỷ đồng.

Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”: “Chủ trương không khuyến khích tích trữ vàng miếng là đúng đắn”

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam. (Ảnh: VGP)
(PLVN) - “Chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không khuyến khích người dân mua bán vàng miếng, tích trữ vàng miếng là đúng đắn và chúng ta cần phải bám sát theo chủ trương này để có biện pháp”, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nêu quan điểm tại Tọa đàm “Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn, bền vững”, tổ chức tại Hà Nội vào hôm qua (25/10).

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)

Sắp ra mắt Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP)
(PLVN) - Vào ngày 16/1 tới, Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam (FAIP) sẽ chính thức được ra mắt. Đây là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác nhằm kết nối cung - cầu về đầu tư, tài chính cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong khu công nghiệp (KCN).

Năm 2024 sẽ không còn khoản vay lãi suất cao

Lãi suất ngân hàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm. (Nguồn ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khẳng định, những khoản cho vay với lãi suất cao do các ngân hàng huy động với lãi suất cao trước đó sẽ không còn tồn tại trong năm 2024.

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam

F88 đứng thứ 2 top 15 startup huy động vốn tốt nhất Việt Nam
(PLVN) -  Tính riêng ở lĩnh vực tài chính, có 3 doanh nghiệp được bình chọn lần lượt là F88, Trusting Social và Fiinhay. Cụ thể, F88 xếp thứ 2 trong danh sách các công ty startup có kết quả huy động vốn tiêu biểu nhất, sau Novaland Group, còn Trusting Social xếp thứ 7 và Fiinhay xếp thứ 11.

Linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không hạ chuẩn

Tăng trưởng tín dụng được đẩy nhanh nhưng còn thấp so với cùng kỳ 2022. (Ảnh minh hoạ/Phạm Hùng)
(PLVN) -Mặc dù tốc độ tăng trưởng tín dụng đã được đẩy nhanh nhưng số liệu cập nhật đến ngày 13/12/2023 cho thấy tín dụng tăng 9,87% so với cuối năm 2022, thấp hơn so với định hướng điều hành 14% trong năm nay… Tại Thông báo mới đây, Thủ tướng yêu cầu ngành Ngân hàng chủ động, linh hoạt cung cấp tín dụng nhưng không được hạ chuẩn tín dụng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn: Đưa hiện đại hóa trở thành “điểm sáng” của ngành Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn. (Ảnh: Thanh Hải).
(PLVN) -Ghi nhận những nỗ lực chuyển đổi số (CĐS) của ngành Thuế trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giúp ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn đề nghị toàn ngành cần quan tâm và triển khai mạnh mẽ hơn nữa, phải đưa công tác hiện đại hóa trở thành một “điểm sáng” của hệ thống thuế.

Ngành Thuế 'về đích' thu ngân sách

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Tổng cục Thuế và trực tuyến tại 63 Cục Thuế toàn quốc. (Ảnh: Tổng cục Thuế)
(PLVN) - Với quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN), ước thực hiện cả năm 2023, tổng thu do cơ quan thuế quản lý vượt khoảng 5,5% dự toán, bằng 95,4% so với thực hiện năm 2022.

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88

Fiin Ratings giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB- cho F88
(PLVN) -  Dù chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường, thậm chí lỗ trong ngắn hạn nhưng tổng thể hoạt động kinh doanh, quản trị vẫn được đánh giá ổn định, thậm chí dự báo tích cực là lý do Fiin Ratings tiếp tục duy trì điểm tín dụng BBB- cho F88.

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh cần tận dụng tốt thế và lực để bứt phá

Cùng tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn; đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; Tập thể Lãnh đạo và đại diện các Chi cục thuộc Cục Thuế TP Hồ Chí Minh.
(PLVN) - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tại buổi làm việc với Cục thuế TP Hồ Chí Minh về tiến độ thu ngân sách. Đến thời điểm hiện tại, dự báo khả năng thu ngân sách do ngành Thuế quản lý năm 2023 hụt gần 5.300 tỷ đồng, đơn vị đặt mục tiêu sẽ phấn đấu hoàn thành 100% dự toán trong 2 tuần “nước rút”…