Sử dụng công nghệ lên men mới: Sư Tử Trắng sẵn sàng cạnh tranh với bia ngoại

(PLO) - Bia Sử Tử Trắng của Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (thuộc Tập đoàn Masan) vừa cho ra sản phẩm mới với công nghệ lên men 2 lần được nhiều người ưa thích.

Theo đại diện Masan, đây là bước tiến tiếp theo của Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (MCH) trên hành trình đem tới những sản phẩm ngon, khác biệt và có chất lượng cao để phụng sự người tiêu dùng Việt.

Masan cho rằng, thời gian qua thị trường bia Việt Nam trở nên sôi động khi các công ty nước ngoài tham gia vào các thương vụ M&A. Các thương hiệu bia nội địa nổi tiếng của Việt Nam hiện nay đang dần thuộc về sở hữu của các công ty nước ngoài. Điều này gây lo ngại cho người tiêu dùng khi cho rằng  thương hiệu bia Việt Nam sẽ dần biến mất trên thị trường.

Bia Sư Tử Trắng mới với kiểu dáng lon cao
Bia Sư Tử Trắng mới với kiểu dáng lon cao

Tuy nhiên, nhìn nhận thực tế tại các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Phillipines, Thái Lan thì các nhãn hiệu bia nội địa lại có thị phần áp đảo, đánh bật các nhãn hiệu bia nước ngoài.

“Công ty MCH tin rằng bia là một loại đồ uống có khẩu vị phải phù hợp với người Việt nam và mang bản sắc văn hóa, lịch sử của dân tộc. Công ty MCH hoàn toàn tin tưởng vào việc các nhãn hiệu bia nội địa của Việt nam cũng sẽ dần dần dành lại được thị trường bia trong nước trong thời gian tới”, đại diện Masan cho biết.

Theo MCH, bia Sư Tử Trắng lần đầu áp dụng công nghệ lên men 2 lần của Đức tại Việt Nam, cho hương vị thanh tao, đậm đà, được các chuyên gia bia của Đức và Masan thử nghiệm suốt 3 năm qua. Những lon bia Sư Tử Trắng hiện nay đến tay người tiêu dùng đã trải qua hơn 700 giờ ủ lên men công phu để tạo ra nước bia vàng óng có hương vị đặc trưng. Đã có gần 32 mẫu sản phẩm được phát triển và được các chuyên gia trong ngành bia đánh giá trước khi tìm ra công thức ngon và hoàn hảo nhất cho bia Sư Tử Trắng.

Từ đầu tháng 5/2018, bia Sư Tử Trắng hoàn toàn mới với kiểu dáng lon cao được thiết kế thời thượng sẽ phục vụ khách hàng toàn quốc. “Bia Sư Tử Trắng quyết cùng các nhãn hiệu bia nội địa giành lại thị trường bia Việt Nam cho Việt nam”, đại diện MCH cho biết.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải làm Đại sứ thương hiệu bia Sư Tử Trắng
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải làm Đại sứ thương hiệu bia Sư Tử Trắng

Mới đây, MCH đã ký kết với Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Theo đó, bia Sư Tử Trắng sẽ là nhãn hiệu tài trợ chính cho Giải bóng đá Cúp Quốc Gia 2018, giải đấu có quy mô lớn nhất Việt Nam, hội tụ cả những đội tham gia Giải Hạng nhất quốc gia và giải chuyên nghiệp V-league. Giải bóng đá Cúp Quốc Gia 2018 sẽ có tên gọi đầy đủ là “Cúp quốc gia – Sư Tử Trắng 2018”.

Đặc biệt, tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải trở thành Đại sứ thương hiệu cho bia Sư Tử Trắng. “Chúng tôi rất tự hào là nhà tài trợ giải bóng đá Cup Quốc gia – Sư Tử Trắng 2018, góp phần tạo bệ phóng cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày càng thăng hoa, thúc đẩy sự nghiệp thể thao nước nhà nói chung và sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế”, đại diện MCH nói.

Bia Sư Tử Trắng có mặt thử nghiệm thị trường từ năm 2013. Với mục tiêu trở thành thương hiệu bia Việt toàn quốc đầu tiên của một công ty Việt Nam, Sư Tử Trắng đang nhanh chóng tiến bước trên hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện đễ vươn lên tầm cao mới”, lãnh đạo nhãn bia này cho biết.

Đọc thêm

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

35 quốc gia sẽ tham dự triển lãm về ngành rau, hoa, quả

Giới thiệu các loại rau, hoa, quả tại các kỳ triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả. (Ảnh: Hương Thảo)
(PLVN) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả lần thứ 7 (HortEx Vietnam 2025) sẽ trở lại từ ngày 12-14/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 15.000 lượt khách tham quan thương mại.

Nhộn nhịp chợ việc làm thời vụ cho phụ nữ dịp cuối năm

Các công việc đóng gói quà Tết, bán hàng tại các khu chợ, làm giúp việc nhà, dọn dẹp theo giờ... phù hợp với chị em nội trợ dịp cuối năm. (Ảnh: ST)
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ tăng cao, mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ nội trợ đang cần việc để vừa đỡ đần kinh tế, vừa góp phần trang trải chi phí, giúp gia đình có một cái Tết ấm no hơn.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.