Sự cố gián đoạn giao dịch tại TPBank đã được khắc phục trong thời gian ngắn

Sự cố gián đoạn giao dịch tại TPBank đã được khắc phục trong thời gian ngắn
(PLVN) - Đến khoảng 22h ngày hôm qua (17/1), các giao dịch qua các kênh Internet Banking, Mobile Banking, ATM, LiveBank và giao dịch thẻ của TPBank đã được khắc phục và dần trở lại hoạt động bình thường sau sự cố điện tại nhà cung cấp dịch vụ Data Center.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho biết, khoảng 17h15 chiều hôm qua (17/1/2021) đã xảy ra sự cố về điện tại Telehouse, đối tác cung cấp dịch vụ Data Center cho TPBank và một số ngân hàng khác, do đó một số dịch vụ của ngân hàng bao gồm dịch vụ giao dịch qua ATM, LiveBank, Internet Banking, Mobile Banking, các giao dịch qua thẻ, website và hotline đã tạm thời bị gián đoạn.

Tuy nhiên, đội ngũ kỹ thuật của TPBank đã nhanh chóng cùng đối tác khắc phục sự cố, và sau vài tiếng đồng hồ các dịch vụ của ngân hàng cơ bản đã hoạt động trở lại. Đến 22h cùng ngày, toàn bộ sự cố đã được khắc phục, tất cả các dịch vụ của TPBank đều đã trở lại hoạt động và dần ổn định.

Để tăng cường chất lượng dịch vụ, TPBank luôn xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó với những sự cố có thể xảy ra và thường xuyên diễn tập để đảm bảo các sự cố nếu xảy ra đều sẽ được khắc phục trong thời gian sớm nhất. Sự cố điện tại nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế như Telehouse là trường hợp hết sức hy hữu và bất khả kháng.

Tuy nhiên việc nhanh chóng khôi phục lại các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngân hàng trong thời gian ngắn đã cho thấy khả năng phản ứng nhanh của ngân hàng, với một nền tảng công nghệ mạnh và có các kịch bản đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục (BCP) một cách bài bản.

Tin cùng chuyên mục

 Sẽ quy định cụ thể trách nhiệm và cách thức sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thay thuế

Sẽ quy định cụ thể trách nhiệm và cách thức sàn thương mại điện tử khấu trừ, nộp thay thuế

(PLVN) - Bộ Tài chính sẽ xây dựng nghị định quy định chi tiết về phạm vi trách nhiệm và cách thức các nhà quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) thực hiện khấu trừ, nộp thuế thay, kê khai số thuế đã khấu trừ đối với các giao dịch kinh doanh trên sàn của các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Đọc thêm

Thay đổi nhân sự ngành Thuế

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận trao quyết định và chúc mừng ông Lưu Đức Huy và bà Nguyễn Thị Thanh Hằng
(PLVN) - 2 vị trí Vụ trưởng Vụ Chính sách (Tổng cục Thuế) và Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính) đã được hoán đổi giữa ông Lưu Đức Huy và bà Nguyễn Thị Thanh Hằng.

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?

Livestream bán hàng: Khai thuế, nộp thuế như thế nào?
(PLVN) - Các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa thông qua phiên livestream thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc: tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm và xuất hóa đơn đầy đủ khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Hoàn thuế GTGT: Nhận diện khó khăn, thách thức

Thời gian qua nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ gặp khó trong hoàn thuế GTGT vì phải truy xuất đến F0, F1...
(PLVN) - Mặc dù từ đầu năm đến nay, cơ quan thuế (CQT) đã giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho hơn 15 nghìn hồ sơ với tổng số tiền hơn 115 nghìn tỷ đồng, bằng 112% so với số hoàn cùng kỳ năm 2023, song công tác hoàn thuế vẫn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức…