Steffano Cafe9 - Cafe Racer hiện đại

(AutoNet) - Chiếc Cafe9 của Steffano đã gây ngạc nhiên cho báo giới không chỉ bởi khối lượng siêu nhẹ mà còn ở khả năng vận hành đỉnh cao

Trình làng lần đầu tiên tại Triển lãm International Motorcycle Show, chiếc Cafe9 của Steffano đã gây ngạc nhiên cho báo giới không chỉ bởi khối lượng siêu nhẹ mà còn ở khả năng vận hành đỉnh cao. “Sự ngạc nhiên của giới báo chí luôn là một dấu hiệu tốt”, Robert Steffano nhận định.

Từ đại lộ 1 nổi tiếng (Pacific Coast Highway - PCH) ngược về hướng bắc không xa là trụ sở của Steffano Motors, hãng sản xuất xe máy Canada chuyên thiết kế và sản xuất những chiếc streetfighter/naked và cafe racer dựa vào xe máy thể thao hiện đại, sử dụng những linh kiện cao cấp và phong cách thiết kế riêng. Steffano thường dùng PCH làm đường đua thử nghiệm của mình, phát triển những chiếc xe máy có vận hành đáng nể trong mọi điều kiện lái vận hành. Thay vì việc cải tiến động cơ để tăng công suất, Steffano tập trung vào việc giảm khối lượng để tối ưu hóa mọi giai đoạn vận hành – tăng tốc, quá trình phanh và xử lý nhanh nhạy trong các tình huống.

3.jpg

Cafe9 là một ví dụ điển hình. Phát triển dựa vào siêu xe 999 của Ducati, Cafe9 được trang bị động cơ DOHC Ducati V-Twin làm mát nước sản sinh 150 mã lực quay và mô men xoắn 108 Nm tạo ra khả năng vận hành vượt trội so với những chiếc xe máy thông thường và một khối lượng đáng nể 170 kg. Ghế ngồi được làm bằng da cá đuối cực kỳ lạ mắt; thân xe làm từ sợi các bon với những đường cong được nâng cấp từ phong cách cafe racer cổ điển có thể giúp lái xe tránh gió. Bánh xe 20 nan hoa siêu nhẹ đẩy công suất lên tới đỉnh điểm và hoạt động của lái xe được truyền thông qua những thiết bị điều khiển có thể điều chỉnh (chỗ để chân, giảm xóc sau). Những phần màu đen chủ đạo của Ducati V-Twin được làm nổi bật bởi nhiều mảnh nhôm nhẹ màu đỏ, rất phù hợp với màu đỏ tươi của bình xăng và thân xe.Một chi tiết nữa vô cùng độc đáo là hộp giảm thanh được tích hợp vào hình dáng của đuôi xe tạo thành một ống xả hình ô van ở mỗi bên.

1.jpg

Nếu cafe racer không phù hợp với phong cách của bạn, có thể nghiên cứu dòng ACME Rocket Bike của Steffano, dòng xe trước đây đã tạo ra một vài chiếc naked đẹp mắt dựa vào những thiết bị của xe máy thể thao hiện đại. ACME R1 sử dụng động cơ và khung gầm của 2003 Yamaha R1, hòa trộn một cách liền mạch vào một chiếc naked dáng vẻ cũ nhưng phong cách hiếu chiến với một khối lượng đáng kinh ngạc - 167 kg! ACME 969 cafe roadster cũng có phong cách tương tự nhưng sử dụng động cơ và máy của  Ducati 996 (một trong những phiên bản mới nhất của siêu xe 916 V-Twin đáng tôn kính). Ngoài ra còn có chiếc ACME Velocette khối lượng nhẹ - một chiếc naked mang dáng vẻ Anh Quốc trước đây trang bị hệ truyền động xi lanh đơn OHV 500cc Velocette 1955 được nâng cấp. 



2.jpg  4.jpg  1.jpg

 

Cafe9 sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 1/5/2007 với những cấp độ vận hành và trang bị khác nhau cùng mức giá khởi điểm 75 nghìn đôla.

  • H.H