SSC Aero Ultimate TT 2007 - Thách thức mọi đối thủ

(AutoNet) - Một tên tuổi mới nhưng gây nhiều bất ngờ trong giới siêu xe - SSC (Shelby Super Cars) - sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.

Một tên tuổi mới nhưng gây nhiều bất ngờ trong giới siêu xe - SSC (Shelby Super Cars) - sẵn sàng thách thức mọi đối thủ từ Ferrari Enzo, McLaren F1 cho đến Bugatti Veyron với Aero Ultimate TT siêu công suất của mình.

Ultimate-TT3.jpg

Một triết lý mà nhà sản xuất xe hơi non trẻ của nước Mỹ này theo đuổi đó là chế tạo những siêu xe có tỷ số khối lượng - công suất hoàn hảo, và hãng đã làm được điều này trên hai model đầu tay của mình là Aero và Aero Ultimate với một con số ấn tượng 2,99. SSC Aero Ultimate TT được xếp vào top ten những chiếc xe có tỷ số khối lượng – công suất tốt nhất trên thế giới đã sẵn sàng ra mắt để chinh phục các kỷ lục tốc độ cũng như thách đấu với “cỗ xe thiên mã” Bugatti Veyron.

0.jpg
Mẫu xe SSC Aero

Được dẫn dắt bởi thiết kế gia đồng thời là người sáng lập Jerod Shelby, nhóm thiết kế SSC đã mất 7 năm phát triển những chiếc siêu xe tốc độ này. Ông chủ Jerod Shelby đã giữ kín những thông tin về Aero trong suốt nhiều năm qua. “Cứ sáu tháng, bạn sẽ thấy một công ty ôtô tuyên bố họ có những chiếc siêu xe tiên tiến nhất và tốt nhất với tốc độ hơn 200 dặm/h, trong khi trên thực tế những gì họ có chỉ là bản vẽ trên máy vi tính và ý tưởng mơ hồ là làm thế nào để chiếc xe có thể chạy với tốc độ như vậy. Phương châm của chúng tôi là giữ cho mọi thứ im lặng, không ồn ào, không giới thiệu sản phẩm của mình cho đến khi nó hoàn thành và thực sự được kiểm nghiệm, thiết kế và công suất liên tục được cải tiến có thể đáp ứng ngay các hợp đồng đặt hàng. Và đó mới là chúng tôi”  Shelby đã phát biểu với giới báo chí như vậy.

Ultimate-2.jpg
Mẫu xe SSC Aero Ultimate

Aero Ultimate TT là phiên bản nâng cấp dựa trên cơ sở hai model đầu tay của SSC là Aero và Aero Ultimate với động cơ, hệ thống phanh và treo được cải tiến để đem đến khả năng vận hành tối ưu đặc biệt ở tốc độ cao. Đặc tính kỹ thuật của nó cũng đủ làm cho các fan tốc độ choáng váng và đối thủ phải kính nể: Sử dụng động cơ Corvette C5R V8 6187 cc lắp thêm một bộ tăng áp kép twin-turbo để có công suất đến 1.183 mã lực và mô-men xoắn 1.510 Nm. Những thử nghiệm trong hầm khí của NASA tại Langley, Virginia đã đánh giá hệ số cản khí động của chiếc siêu xe này là 0,357 và Ultimate Aero TT với khối lượng gần 1.250 kg có thể đạt được tốc độ tối đa 273 dặm/h (tương đương 440 km/h). Điều này đã đưa cho Ultimate Aero TT một sức mạnh mà khó sánh kịp hiện nay trong khi vẫn đảm bảo mức độ khí thải cho phép. SSC Aero Ultimate TT trở thành siêu xe nhanh nhất thế giới vượt qua cả biểu tượng tốc độ một thời là  McLaren F1, Ferrari Enzo, Koenigsegg CCR, Saleen S7 Twin Turbo và hạ bệ ông vua tốc độ Bugatti Veyron cả về công suất và tốc độ tối đa.

Ultimate-TT-1.jpg

Một yếu tố quan trọng để Aero Ultimate đạt được điều này là nhờ thân xe có thiết kế hoàn thiện, nghiên cứu chi tiết đem đến tính năng khí động tốt nhất. Được làm hoàn toàn từ vật liệu carbon, composite trọng lượng nhẹ đáng kể, các đường nét trên thân xe mềm mại nhưng chuyển tải sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Phần đầu ngắn, chảy đều qua kính chắn gió và mui xe trong khi phần đuôi lại dài hơn vì là nơi lắp động cơ. Hai bên thân xe nhấn bằng hai cửa hút không khí vào “nuôi” động cơ và làm mát. Phần đuôi xe khá công phu với dàn 6 đèn tròn bố trí thành hàng ngang, vô số khe thoát nhiệt từ khoang động cơ, cửa xe mở lên trên dạng cánh đẹp mắt. Một thiết kế tương đối hoàn hảo cả về mỹ thuật và kỹ thuật dành cho một siêu xe như Aero Ultimate TT.

Ultimate-TT-2.jpg

Khung gầm của chiếc xe này có dạng khung không gian hàn từ các ống thép siêu nhẹ có độ cứng cao, lắp hệ thống treo tay dạng tay đòn với các giảm xóc bằng lò xo và khí nén tuyệt đối êm ái ở tốc độ cao. Bộ la-zăng thể thao chuyên dụng của OZ Racing, phanh đĩa lớn AERO giúp cho Aero Ultimate TT giữ lại được những tính năng điều khiển tuyệt vời và độ bền cao mặc dù nó chạy khá lâu ở tốc độ tối đa.  

Aero Ultimate TT cũng sở hữu một nội thất rộng rãi và sang trọng gồm hai ghế thể thao cao cấp Recaro bọc da mềm điều chỉnh được, bảng đồng hồ chi tiết thuận tiện cho quan sát và cần số đặt ở vị trí thích hợp mỗi khi thao tác. Ngoài ra còn có màn hình DVD với 10 ngõ ra loa, định vị toàn cầu GPS và các camera quan sát phía sau hiển thị trên màn hình 7,5 inch lắp trên bệ trung tâm. Tay lái thể thao bọc da, cần số và bộ pedal bằng nhôm sang trọng.

Ultimate-TT-4.jpg

“Chúng tôi không chỉ muốn có một siêu xe lạ mắt với sức mạnh vô song mà còn muốn một chiếc xe có thể lái đến những bãi biển và vòng quanh thành phố trong một sự tiện lợi tuyệt hảo nhất. Rất nhiều siêu xe hiện nay trên thị trường thường không mấy thuận tiện” Shelby đã giải thích như vậy.

Ultimate-TT5.jpg

Nhà sản xuất siêu xe tốt nhất thế giới SSC đã giới thiệu chương trình thử tay lái dành cho những người yêu chuộng tốc độ và mạo hiểm để lập kỷ lục mới trên đường cao tốc vào ngày 21/3/2007. Hợp tác với MKM Racing, Aero Ultimate TT của SSC sẽ thử sức trên chặng đường dài 12 dặm tại Highway 93 ở Elko County, bang Nevada để cố gắng phá vỡ kỷ lục tốc độ 253 dặm/h hiện đang được nắm giữ bởi Bugatti Veyron. MKM Racing cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, cho thuê trang bị an toàn và thiết bị kiểm tra xác định kỷ lục tốc độ tối đa với độ chính xác đến 0,01 dặm/h.

  • Hoàng Dương