Sôi động thị trường trang trí mùa Giáng sinh

Hàng Việt ngày càng được lòng người tiêu dùng
Hàng Việt ngày càng được lòng người tiêu dùng
(PLVN) - Ở thời điểm này, khắp các phố, phường đến các trung tâm siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên các phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội) đã tràn ngập đồ Giáng sinh với đa dạng các mặt hàng, nhiều chủng loại, kích cỡ, màu sắc, trong đó chiếm 80% là hàng Việt Nam.

Giá cả mặt hàng trang trí đều tăng

Nhiều năm trở lại đây, cùng với sự hòa nhập nhanh chóng của nền văn hóa các nước phương Tây, Lễ Giáng sinh đã và đang dần trở thành trào lưu của một bộ phận người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây cũng là dịp để mọi người cùng nhau đi mua sắm, trang trí nhà cửa và tặng nhau các món quà ý nghĩa.

Không khó để có thể tìm được một món đồ trang trí ưng ý! Chỉ cần dạo một vòng quanh các tuyến phố được coi là “thiên đường” của những vật dụng trang trí trên địa bàn TP Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can, chợ Đồng Xuân... sắc đỏ, sắc vàng của những mặt hàng trang trí được treo bán tràn ngập với mẫu mã phong phú, đa dạng.

Tìm hiểu, các tiểu thương cho biết, năm nay giá của hầu hết các mặt hàng trang trí cho Lễ Giáng sinh đều tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái. Cụ thể, nếu như năm ngoái giá một cây thông nhỏ chỉ 70 - 80 nghìn đồng thì năm nay sản phẩm này có giá từ 100 -120 nghìn đồng (tuỳ từng cửa hàng), cây thông cao khoảng 1m có giá khoảng 500 - 650 nghìn đồng; có những cây lên đến hàng triệu đồng.

Đèn trang trí có giá từ 100 nghìn đồng trở lên (tùy kích cỡ); quả chuông loại nhỏ và vừa có giá từ 15.000 -120.000 đồng/đôi, loại to 150.000 - 180.000 đồng/đôi; quả châu 30.000 - 70.000 đồng/hộp 6 quả; dây kim tuyến 5.000 - 20.000 đồng/dây...

Bên cạnh đó, các loại mũ Giáng sinh có giá từ 50 – 100 nghìn đồng/mũ, quần áo ông già Noel có giá từ 150 – trên 250 nghìn đồng (tùy loại to, nhỏ)… Đặc biệt, năm nay, vòng nguyệt quế Noel được trang trí rất bắt mắt nhưng giá khá cao. Loại nhỏ và vừa có giá 70.000-400.000 đồng/chiếc, loại to lên đến 1,5 triệu đồng/chiếc.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Những năm trước đây, mặt hàng Giáng sinh được bày bán chủ yếu là hàng Trung Quốc, bên cạnh đó là một số ít hàng Việt Nam, Thái Lan… bởi hàng Trung Quốc khá đa dạng, phong phú hơn, giá cả phải chăng. Song vài năm trở lại đây mặt hàng Giáng sinh sản xuất trong nước đã và đang dần chiếm ưu thế trên thị trường.

Bà Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng bán và cung cấp dịch vụ trong mùa Giáng sinh tại số 10 Hàng Mã cho biết, điểm nổi bật ở thị trường Giáng sinh trên địa bàn Hà Nội năm nay là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm ưu thế với khoảng 70 - 80% thị phần.

Về sức mua, năm nay so với mọi năm được đánh giá tăng hơn trước. Theo bà Thanh, lượng khách trong vài ngày qua đã tăng khoảng gấp 3 lần so với ngày bình thường. Lượng khách mua sắm chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp, trường học… mua về trang trí, còn khách lẻ cá nhân, gia đình số lượng mua ít.  Doanh thu ngày đông khách tại cửa hàng bà có thể đạt hơn 10 triệu đồng/ngày.

Mùa Giáng sinh năm nay, việc tự mua cây thông Noel về trang trí cũng đang là xu hướng của nhiều người tiêu dùng. Đáp ứng nhu cầu này, các cửa hàng nhập về một lượng lớn cây thông với các kiểu dáng, màu sắc khác nhau và tư vấn cho khách hàng phụ kiện trang trí tùy theo sở thích.

Thời điểm này, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị Big C, Lotte Mart, AEON Mart… cũng đang có các chương trình giảm giá cho một số sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh để người tiêu dùng thỏa sức chọn lựa với giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Dự báo, từ nay đến Giáng sinh, không khí mua sắm sẽ còn sôi động hơn nhiều.

Bên cạnh các sản phẩm trang trí, dịch vụ thuê ông già Noel phát quà cũng được nhiều người quan tâm. Khảo sát giá dịch vụ tại một số công ty cho thấy, giá dịch vụ năm nay không tăng nhiều so với năm trước.

Cụ thể, giá dịch vụ tặng quà tùy thuộc vào quãng đường như từ 3-5km dao động từ 50-150 nghìn đồng/bé. Từ 5-10km, giá từ 180-300 nghìn đồng/bé. Trên 10km giá từ 250-500 nghìn đồng/bé. Càng sát ngày Giáng sinh, giá càng tăng. 

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh, ông già Noel không chỉ đến tặng quà còn hát, múa, kể chuyện cho bé thời gian từ 20-30 phút, có giá 250-500 nghìn đồng/bé. Riêng gói dịch vụ cho thuê ông già Noel tới các trường học, giá lên tới cả triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.