Sôi động thị trường trang trí mùa Giáng sinh

Hàng Việt ngày càng được lòng người tiêu dùng
Hàng Việt ngày càng được lòng người tiêu dùng
(PLVN) - Ở thời điểm này, khắp các phố, phường đến các trung tâm siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên các phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội) đã tràn ngập đồ Giáng sinh với đa dạng các mặt hàng, nhiều chủng loại, kích cỡ, màu sắc, trong đó chiếm 80% là hàng Việt Nam.

Giá cả mặt hàng trang trí đều tăng

Nhiều năm trở lại đây, cùng với sự hòa nhập nhanh chóng của nền văn hóa các nước phương Tây, Lễ Giáng sinh đã và đang dần trở thành trào lưu của một bộ phận người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây cũng là dịp để mọi người cùng nhau đi mua sắm, trang trí nhà cửa và tặng nhau các món quà ý nghĩa.

Không khó để có thể tìm được một món đồ trang trí ưng ý! Chỉ cần dạo một vòng quanh các tuyến phố được coi là “thiên đường” của những vật dụng trang trí trên địa bàn TP Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can, chợ Đồng Xuân... sắc đỏ, sắc vàng của những mặt hàng trang trí được treo bán tràn ngập với mẫu mã phong phú, đa dạng.

Tìm hiểu, các tiểu thương cho biết, năm nay giá của hầu hết các mặt hàng trang trí cho Lễ Giáng sinh đều tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái. Cụ thể, nếu như năm ngoái giá một cây thông nhỏ chỉ 70 - 80 nghìn đồng thì năm nay sản phẩm này có giá từ 100 -120 nghìn đồng (tuỳ từng cửa hàng), cây thông cao khoảng 1m có giá khoảng 500 - 650 nghìn đồng; có những cây lên đến hàng triệu đồng.

Đèn trang trí có giá từ 100 nghìn đồng trở lên (tùy kích cỡ); quả chuông loại nhỏ và vừa có giá từ 15.000 -120.000 đồng/đôi, loại to 150.000 - 180.000 đồng/đôi; quả châu 30.000 - 70.000 đồng/hộp 6 quả; dây kim tuyến 5.000 - 20.000 đồng/dây...

Bên cạnh đó, các loại mũ Giáng sinh có giá từ 50 – 100 nghìn đồng/mũ, quần áo ông già Noel có giá từ 150 – trên 250 nghìn đồng (tùy loại to, nhỏ)… Đặc biệt, năm nay, vòng nguyệt quế Noel được trang trí rất bắt mắt nhưng giá khá cao. Loại nhỏ và vừa có giá 70.000-400.000 đồng/chiếc, loại to lên đến 1,5 triệu đồng/chiếc.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Những năm trước đây, mặt hàng Giáng sinh được bày bán chủ yếu là hàng Trung Quốc, bên cạnh đó là một số ít hàng Việt Nam, Thái Lan… bởi hàng Trung Quốc khá đa dạng, phong phú hơn, giá cả phải chăng. Song vài năm trở lại đây mặt hàng Giáng sinh sản xuất trong nước đã và đang dần chiếm ưu thế trên thị trường.

Bà Nguyễn Thị Thanh, chủ cửa hàng bán và cung cấp dịch vụ trong mùa Giáng sinh tại số 10 Hàng Mã cho biết, điểm nổi bật ở thị trường Giáng sinh trên địa bàn Hà Nội năm nay là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất chiếm ưu thế với khoảng 70 - 80% thị phần.

Về sức mua, năm nay so với mọi năm được đánh giá tăng hơn trước. Theo bà Thanh, lượng khách trong vài ngày qua đã tăng khoảng gấp 3 lần so với ngày bình thường. Lượng khách mua sắm chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp, trường học… mua về trang trí, còn khách lẻ cá nhân, gia đình số lượng mua ít.  Doanh thu ngày đông khách tại cửa hàng bà có thể đạt hơn 10 triệu đồng/ngày.

Mùa Giáng sinh năm nay, việc tự mua cây thông Noel về trang trí cũng đang là xu hướng của nhiều người tiêu dùng. Đáp ứng nhu cầu này, các cửa hàng nhập về một lượng lớn cây thông với các kiểu dáng, màu sắc khác nhau và tư vấn cho khách hàng phụ kiện trang trí tùy theo sở thích.

Thời điểm này, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị Big C, Lotte Mart, AEON Mart… cũng đang có các chương trình giảm giá cho một số sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh để người tiêu dùng thỏa sức chọn lựa với giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Dự báo, từ nay đến Giáng sinh, không khí mua sắm sẽ còn sôi động hơn nhiều.

Bên cạnh các sản phẩm trang trí, dịch vụ thuê ông già Noel phát quà cũng được nhiều người quan tâm. Khảo sát giá dịch vụ tại một số công ty cho thấy, giá dịch vụ năm nay không tăng nhiều so với năm trước.

Cụ thể, giá dịch vụ tặng quà tùy thuộc vào quãng đường như từ 3-5km dao động từ 50-150 nghìn đồng/bé. Từ 5-10km, giá từ 180-300 nghìn đồng/bé. Trên 10km giá từ 250-500 nghìn đồng/bé. Càng sát ngày Giáng sinh, giá càng tăng. 

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh, ông già Noel không chỉ đến tặng quà còn hát, múa, kể chuyện cho bé thời gian từ 20-30 phút, có giá 250-500 nghìn đồng/bé. Riêng gói dịch vụ cho thuê ông già Noel tới các trường học, giá lên tới cả triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.