Sôi động thị trường quà tặng Ngày lễ Tình nhân

Hoa và sôcôla đa dạng cho ngày Lễ Tình nhân
Hoa và sôcôla đa dạng cho ngày Lễ Tình nhân
(PLO) - Cận kề Ngày lễ Valentine (Lễ Tình nhân), thị trường quà tặng đang trở nên sôi động với sự đa dạng từ hoa hồng cho đến sôcôla…

Sôcôla và hoa tươi đắt hàng

Tại thị trường Hà Nội, quà tặng phục vụ Ngày lễ Valentine ngày càng phong phú về chủng loại, đa dạng về hình thức. Tuy nhiên, sôcôla vẫn là mặt hàng bán chạy nhất, sau mới đến các loại quà tặng khác như: hoa hồng, mỹ phẩm, gấu bông, áo đôi, thiệp…

Theo khảo sát của PLVN, tại một số cửa hàng chuyên bán sôcôla ở quận Bắc Từ Liêm cùng nhiều shop bán hàng online, mặc dù nhiều nơi khuyến mãi lên tới 50% nhưng giá bán sôcôla năm nay vẫn đắt hơn năm ngoái do nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ muốn tạo ấn tượng mạnh nên đặt hàng tạo hình, khắc chữ theo yêu cầu. 

Giá sôcôla trên thị trường hiện phụ thuộc vào số lượng, kích cỡ và yêu cầu của khách hàng. Cụ thể, những hộp sôcôla nhập của Pháp, Bỉ có giá từ 320.000 – 450.000 đồng/hộp, sôcôla với hình mẫu đa dạng được sản xuất trong nước giá dao động từ 6.000 – 8.000 đồng/viên cũng được giới học sinh, sinh viên lựa chọn.

Theo tìm hiểu, mặt hàng sôcôla hiện nay rất đắt hàng. Nhiều chủ cửa hàng lâu năm đã tranh thủ thời gian sau Tết Nguyên đán đặt mua lượng lớn nguyên liệu về chuẩn bị phục vụ mùa Valentine.

Bạn Nguyễn Thị Ban (sinh viên ĐH Thành Đô) kinh doanh quà tặng ngày Valentine cho biết: Dịp Valentine cái gì cũng đắt nên việc kinh doanh cũng khó khăn hơn. Vì thế, chúng em thường đặt hàng trước sau đó gần đến ngày thì lấy về.

Cũng qua khảo sát thị trường online tại Hà Nội đối với mặt hàng hoa hồng, giá bán mỗi bó dao động từ 250.000 – 700.000 đồng tùy theo hình thức và loại hoa.Trong đó, tại một số điểm bán lẻ trước các cổng trường đại học giá có rẻ hơn, trung bình khoảng 150.000 – 350.000 đồng/bó.

Sau Tết Đinh Dậu thời tiết ấm, lượng hoa cung cấp ra thị trường dồi dào nên giá hoa tăng không đáng kể so với ngày bình thường.Tại chợ hoa Minh Khai, giá hoa hoa hồng đỏ chỉ từ 1.200 – 2.000 đồng/bông. Hồng Pháp giá bán dao động từ 2.000 – 3.000 đồng/bông.

Năm nay, các loại hoa hồng nhập khẩu cũng được ưa thích dù giá cao gấp chục lần. Trong đó, hồng Ecuador nhập khẩu từ Châu Âu với giá bán 150.000 – 200.000 đồng/cành nhưng được khá nhiều khách hàng chọn vì nhìn đẹp và sang trọng.

Bên cạnh hoa hồng và chocolate thì mặt hàng mỹ phẩm được phái mạnh chọn mua làm quà tặng. Lý giải điều này, nhiều bạn cho biết: con gái giờ chỉ thích làm đẹp nên tặng mỹ phẩm là hợp lý nhất. Chỉ cần tìm hiểu bạn gái hay dùng loại nào là có thể tìm mua được, không phải mất công lựa chọn. 

Một số shop mỹ phẩm online cũng khẳng định, càng gần đến các ngày lễ lượng hàng bán ra càng nhiều cho thấy xu hướng tặng mỹ phẩm ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong các năm sắp tới.

Dịch vụ ăn theo ngày Valentine

Đón Valentine năm nay, nhiều cửa hàng chủ động tung ra các loại thiệp Valentine được thiết kế độc, lạ mắt từ chất liệu cho tới hình ảnh. Với những bạn trẻ mong muốn nhắn gửi thông điệp đến “ nửa kia“ bằng tiếng Anh thì các tấm thiệp “Me To You “hay hallmark có giá từ 40.000 – 160.000 đồng/tấm sẽ là lựa chọn thích hợp.

Không chỉ là buổi tối lãng mạn cùng hoa hồng và nến, nhiều bạn còn muốn tự tay làm những món quà có một không hai. Vì thế, xuất hiện nhiều dịch vụ ăn theo khá thành công như: dịch vụ học làm bánh, bó và vận chuyển quà tặng, tổ chức tiệc Valentine, dạy làm thú nhồi bông, gối handmade …

Nguyễn Phương (sinh viên ĐH Thương mại) chuyên ship đồ (giao hàng) cho biết: Gần ngày Valentine, ngoài giờ lên lớp  em tranh thủ đi ship hoa, quà cho các shop ngày cũng kiếm được 200.000 – 300.000 đồng”.

Dù là đối tượng chính trong dịp Valentine, nhưng giá các mặt hàng ngày càng cao khiến giới trẻ cũng cân nhắc khi chi tiêu. Đặc biệt là học sinh, sinh viên khi tiền chi tiêu hàng ngày đều do gia đình chu cấp.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).