Sôi động thị trường quà tặng 20/10: quà độc, lạ lên ngôi

(PLO) - Ngày 20/10 đang tới gần, bên cạnh những món quà truyền thống quen thuộc như hoa tươi, đồ mỹ phẩm, trang sức, quần áo…, cánh mày râu ngày nay đang có xu hướng lựa chọn món quà đặc biệt hơn để dành tặng những giây phút nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, “hâm nóng” tình yêu cho “một nửa” của mình. 

Thị trường quà tặng sôi động

Tặng quà gì cho người phụ nữ thân yêu của mình luôn là một đề tài “khó nghĩ” cho cánh mày râu ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, bởi quà tặng cho mẹ, cho vợ, cho người yêu không chỉ cần mang lại niềm vui cho họ mà còn phải thể hiện được sự yêu thương, quan tâm và khẳng định vị trí của họ trong lòng bạn. 

Khoảng 1 tuần trước ngày lễ, các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng đã bắt đầu làm “nóng” thị trường quà tặng bằng những chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt hấp dẫn, đặc biệt là những mặt hàng đang phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng như mỹ phẩm, đồ trang sức, túi xách, giày dép, thời trang…., từ loại đắt tiền đến những mặt hàng phổ thông, bình dân.

Rầm rộ thị trường quà tặng dịp lễ 20/10 (Nguồn: Tin Tức)
Rầm rộ thị trường quà tặng dịp lễ 20/10 (Nguồn: Tin Tức)

Các siêu thị như Big C, Co.opmart, Lotte Mart…đều đồng loạt triển khai các chương trình kích cầu các mặt hàng mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe với chiết khấu từ 30-50% giá trị sản phẩm.

Bên cạnh đó, hoa tươi vẫn là một trong những mặt hàng truyền thống được ưa chuộng năm nay. Các cửa hàng hoa tập trung hơn vào mẫu mã, thiết kế với giá từ vài chục nghìn đồng đến hàng triệu đồng tùy loại. Đặc biệt, nhiều cửa hàng bán những loại hoa độc lạ, mới như: hoa bắp cải, hoa hồng da beo...

Theo chia sẻ của một số người bán hàng, những năm trở lại đây, khách đặt hoa tươi có phần giảm nhẹ về số lượng tuy nhiên sức mua lại lớn hơn trước. Các loại hoa khách hay đặt hiện nay là hoa hồng ngoại có giá tương đối cao.

Một người bán hoa trên phố Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, càng sát ngày 20/10, việc kinh doanh hoa của cửa hàng lại càng bận rộn; nhiều lúc hoa bán nhanh không kịp gói, các nhân viên vừa bán lẻ vừa phải tích cực gói hoa cũng như xử lý các đơn hàng liên tục gọi đến. Do vậy, cửa hàng đã phải liên lạc với nhà cung cấp để tăng cường nguồn hoa đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Những món quà mới và độc đáo

Bên cạnh những món quà truyền thống đó, những người đàn ông đã lập gia đình lại lựa chọn những món quà độc đáo và khác lạ hơn, với mong muốn để lại nhiều dấu ấn hơn cho người phụ nữ của mình nhân ngày 20/10.

Anh Minh Long đến từ Hà Nội chia sẻ: “Ngày 20/10 năm nay rơi vào cuối tuần, nên tôi đang lên kế hoạch đưa vợ đi du lịch tại một quần thể nghỉ dưỡng sang trọng. Việc chuẩn bị cho chuyến du lịch bất ngờ này cũng tốn khá nhiều thời gian và chi phí, nhưng tôi muốn người bạn đời của mình thật hài lòng và hạnh phúc”.

Một chuyến du lịch khám phá những vùng đất tươi mới là món quà tuyệt vời để các chị em tự thưởng cho bản thân sau những ngày làm việc vất vả, và qua đó tình cảm gia đình sẽ ngày càng bền chặt, anh Long cho hay.

Sở hữu kỳ nghỉ được lựa chọn là một trong những món quà ý nghĩa cho người phụ nữ thân yêu
Sở hữu kỳ nghỉ được lựa chọn là một trong những món quà ý nghĩa cho người phụ nữ thân yêu

Cũng là món quà du lịch, nhưng năm nay nhiều khách hàng tại Hà Nội lại có một lựa chọn độc đáo khác, đó là mua sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ để giúp cặp đôi của họ được đi du lịch đều đặn hàng năm không chỉ tại các khu resort nổi tiếng trong nước mà còn trên thế giới. 

Hiện nay, sở hữu kỳ nghỉ là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thế giới, đặc biệt với những gia đình đam mê du lịch. Chỉ cần mua sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ của 1 doanh nghiệp có liên kết với RCI – mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới, khách hàng đều có cơ hội được nghỉ dưỡng tại bất kỳ resort sang trọng nào trong mạng lưới hơn 4.300 khu resort trên hơn 100 quốc gia của RCI.

 Tại Việt Nam, hiện chỉ có 13 khách sạn đủ tiêu chuẩn tham gia vào mạng lưới sở hữu kỳ nghỉ RCI, trong đó, FLC Holiday - Công ty cung cấp sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ của Tập đoàn FLC tiên phong gia nhập với 6 khách sạn đầu tiên. Dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về thói quen du lịch của người Việt, FLC Holiday đã đưa ra nhiều lợi thế tối ưu về chi phí để đảm bảo mang lại trải nghiệm du lịch tốt nhất cho người tiêu dùng.

Với sản phẩm này, thành viên FLC Holiday sẽ sở hữu kỳ nghỉ 8N7Đ thường niên tại các quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đồng bộ của Tập đoàn FLC trên cả nước hoặc trao đổi kỳ nghỉ trong mạng lưới RCI, với chi phí tiết kiệm đến 50-70%.

Ngoài ra, việc chia nhỏ thời gian 8N7Đ thành hai kỳ nghỉ ngắn trong năm, bảo lưu kỳ nghỉ nếu chưa có nhu cầu, hay thậm chí tạm ứng kỳ nghỉ không giới hạn cũng là những ưu điểm vượt trội của sản phẩm FLC Holiday.

Anh Hoàng Quang Huy - Giám đốc kinh doanh khu vực miền Bắc của FLC Holiday chia sẻ: “Sản phẩm này hiện đang rất được săn đón vào dịp lễ 20/10 năm nay. Tại FLC Holiday, số lượng các ông chồng dẫn vợ đến tìm hiểu và mua sản phẩm tăng đột biến. Đây chắc chắn sẽ là món quà bất ngờ được nhiều người phụ nữ chờ đợi trong năm nay và các năm sắp tới.”

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).