Sôi động thị trường MICE mùa hội họp cuối năm

(PLVN) - Với các dòng sản phẩm cao cấp được thiết kế linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp, thị trường MICE đang dần tăng nhiệt, hứa hẹn trở thành điểm nhấn trong mùa du lịch cuối năm.  

Du lịch MICE vào mùa tăng tốc

Ngay trước thềm Tết dương, thị trường du lịch MICE (hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng) ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc khi các doanh nghiệp bắt đầu lên kế hoạch tổ chức hội họp tổng kết, tri ân khách hàng, đối tác, nhân viên dịp cuối năm.

Lựa chọn thành phố di sản Hạ Long là nơi tổ chức hội nghị khách hàng vào cuối tháng 12 này, anh Bùi Huy Hoàng, Giám đốc một đơn vị phân phối bất động sản tại Hà Nội cho biết: “Năm qua, mặc dù doanh thu chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh, chúng tôi vẫn muốn tổ chức một sự kiện để tri ân những đối tác, khách hàng đã cùng công ty vượt qua khó khăn. Đây cũng là một cơ hội thúc đẩy cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh hậu Covid”.

Trong 2 tháng 10 và 11, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã phục vụ khoảng 16.000 khách đoàn tham gia các tour tham quan, hội thảo, teambuilding.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thiên tai thời gian vừa qua, nhiều đơn vị lữ hành đã nhận đặt chỗ của các đơn vị, doanh nghiệp đi teambuilding, du lịch MICE kết hợp cứu trợ đồng bào miền Trung giữa tháng 11. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST Tourist nhận định, do tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, dự báo lượng khách trong nước, đặc biệt là khách đoàn, từ tháng 11-2020 đến tháng 1-2021 sẽ tăng mạnh mẽ.

Lượng khách trong tháng 11 và 12 được dự báo có khởi sắc trở lại, chủ yếu đến từ luồng khách du lịch MICE.
 Lượng khách trong tháng 11 và 12 được dự báo có khởi sắc trở lại, chủ yếu đến từ luồng khách du lịch MICE. 

Trong bối cảnh đó, nhiều địa phương có tiềm năng du lịch MICE đã và đang đón tiếp các đoàn khách hội họp nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Những ngày đầu tháng 11, thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận nhiều đoàn khách doanh nghiệp với số lượng 200-600 người/đoàn. Còn với Bình Định, dù mùa du lịch cao điểm đã qua, lượng khách trong những tháng cuối năm vẫn tăng cao, chủ yếu nhờ vào nhóm khách hội họp nghỉ dưỡng. 

Tín hiệu lạc quan từ các tour hội thảo, team building cho thấy, du lịch MICE chính là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy du lịch nội địa ở thời điểm này. Như tại Sầm Sơn, lượng khách và doanh thu từ nhóm khách hàng này có thể đạt 30% tổng lượng khách và doanh thu của các khách sạn trong năm 2020.

Bùng nổ ưu đãi

Đại diện một đơn vị lữ hành có tiếng tại phía Bắc cho hay, các đoàn khách MICE luôn đặt ra yêu cầu cao về điểm đến, không chỉ đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật mà còn phải đảm bảo tiêu chí an toàn trước dịch bệnh cũng như các yếu tố thời tiết, chuyên nghiệp và đa dạng trải nghiệm. Bởi vậy, các điểm đến, khu nghỉ dưỡng cao cấp với hệ thống tiện ích vượt trội đang được nhiều doanh nghiệp lớn “chọn mặt gửi vàng”.

Tại khu vực phía Bắc, Quảng Ninh được xem là điểm sáng của du lịch MICE nhờ sở hữu di sản vịnh Hạ Long, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ với những quần thể nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp quốc tế như: FLC Hạ Long (đơn vị được WTA – Giải Oscar của du lịch thế giới vinh danh là “Khách sạn hội nghị hàng đầu Châu Á”), hay Vinpearl Resort & Spa Ha Long, Mường Thanh Quảng Ninh, Wyndham Hạ Long…

Phân khúc du lịch MICE có yêu cầu khắt khe về cơ sở hạ tầng và các tiện ích đồng bộ đi kèm (Ảnh: FLC Hạ Long).
Phân khúc du lịch MICE có yêu cầu khắt khe về cơ sở hạ tầng và các tiện ích đồng bộ đi kèm (Ảnh: FLC Hạ Long). 

Với miền Trung, bên cạnh những trung tâm du lịch MICE truyền thống, nhiều địa phương như Thanh Hóa, Quy Nhơn đang trở thành những điểm đến MICE nổi bật. Sự bứt phá của những “tân binh” này đến từ hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hệ thống các khách sạn, resort cao cấp đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của dòng khách MICE. 

Tại khu vực phía Nam, đảo ngọc Phú Quốc cũng là điểm hẹn của nhiều đoàn khách MICE nhờ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hiếm có và hệ sinh thái dịch vụ trọn vẹn, đặc biệt là sự phát triển của các khách sạn, resort quy mô. Hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp đã ra đời, có nơi sở hữu phòng hội nghị có sức chứa lên đến 500 – 1000 người.

Một yếu tố khác mà các doanh nghiệp cần quan tâm là tính phong phú, linh hoạt và ưu đãi đi kèm của các dòng sản phẩm MICE.

Hiện tại, các đơn vị lữ hành đang dốc toàn lực cho cao điểm MICE cuối năm với nhiều gói du lịch hấp dẫn, đơn cử như Vietrantour ra mắt combo phục vụ hoạt động PR nội bộ trọn gói, tiết kiệm chỉ từ gần 1,5 triệu đồng. 

FLC Hotels & Resorts, hệ thống quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC công bố gói ưu đãi hội họp và nghỉ dưỡng trọn gói chỉ từ 449 ngàn đồng/ gười/đêm, áp dụng từ nay đến 31/03/2021. Bên cạnh đó, đơn vị này còn đưa ra nhiều sản phẩm MICE được thiết kế đa dạng và linh hoạt, với các tiện ích đi kèm tùy chọn như du thuyền, vé bay, sân golf….dành cho nhóm 200-300 khách hoặc các nhóm khách nhỏ 30-50-100 khách….với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Với Saigontourist Group, các khách sạn trong hệ thống này như Majestic Sài Gòn, Kim Đô cũng giới thiệu chính sách giảm giá đến 20% các dịch vụ tiệc và hội nghị, áp dụng từ nay đến hết năm.

Ưu đãi hội họp và nghỉ dưỡng trọn gói chỉ từ 449.000 VND/người/đêm, áp dụng từ 1/10/2020 đến 31/03/2021 tại hệ thống FLC Hotels & Resorts.
Ưu đãi hội họp và nghỉ dưỡng trọn gói chỉ từ 449.000 VND/người/đêm, áp dụng từ 1/10/2020 đến 31/03/2021 tại hệ thống FLC Hotels & Resorts. 

Ưu đãi về MICE không chỉ được doanh nghiệp quan tâm mà còn được thúc đẩy trực tiếp từ chính các địa phương. 

Mới đây, Đà Nẵng, Huế và Quảng Nam đã “bắt tay” để đưa ra những gói du lịch MICE áp dụng đến 2/2021 như:  trải nghiệm dịch vụ  MICE 2 ngày một đêm đã bao gồm vé bay khứ hồi Bamboo Airways/ Vietnam Arilines, 1 đêm phòng tại các khách sạn 4,5 sao của ba địa phương cùng dịch vụ ăn sáng, ăn trưa và hội nghị nửa ngày với mức giá 2,99 triệu đồng/người (áp dụng cho 30 đến 50 người trở lên) 

“Các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh dịch vụ lưu trú đã nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu thị trường với các dòng sản phẩm MICE chất lượng, đảm bảo sự an toàn, trải nghiệm mới mẻ và lợi ích tối ưu cho khách hàng. Qua đây, chúng ta có thể kỳ vọng vào một mùa hội họp nghỉ dưỡng sôi động, đem đến cơ hội phục hồi lớn cho ngành du lịch dịp cuối năm”, một chuyên gia du lịch nhận định.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.