Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Sau một thời gian phát động, chương trình với sự quy tụ của 9 đội dự thi, trong đó có 8 đội là Học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các sinh viên trường CĐCN Huế, cùng với sự tham gia đặc biệt của 1 đội đến từ trường GIFU - KOSEN Nhật Bản.

TS Phạm Văn Quân (Hiệu trưởng Cao đẳng công nghiệp Huế): "Là một trường kỹ thuật, HueIC luôn chú trọng trong việc thắp lên ngọn lửa đam mê sáng tạo trong sinh viên thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phong phú".

TS Phạm Văn Quân (Hiệu trưởng Cao đẳng công nghiệp Huế): "Là một trường kỹ thuật, HueIC luôn chú trọng trong việc thắp lên ngọn lửa đam mê sáng tạo trong sinh viên thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phong phú".

Cuộc thi HueIC Robocon 2024 khuyến khích các bạn trẻ phát huy tinh thần sáng tạo và trải nghiệm thực tế trong các lĩnh vực cơ khí, điện - điện tử và lập trình tự động hóa cho Robot, từ đó phát triển kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Cuộc thi được sự quan tâm của nhiều ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tới xem, cổ vũ

Cuộc thi được sự quan tâm của nhiều ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tới xem, cổ vũ

Thầy Tôn Thất Đồng (Thường trực BTC) cho rằng, chương trình góp phần tuyên truyền và giáo dục về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc kết hợp với khuyến khích tinh thần nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên trên địa bàn. Nó giúp các em nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Việc tham gia cuộc thi HueIC Robocon 2024 là cơ hội để các học sinh, sinh viên thể hiện mình

Việc tham gia cuộc thi HueIC Robocon 2024 là cơ hội để các học sinh, sinh viên thể hiện mình

“Đồng thời, cuộc thi giúp các bạn học sinh, sinh viên yêu khoa học công nghệ có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thi đua sáng tạo để nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành trong học tập và nghiên cứu khoa học”. Thầy Đồng nói.

Người cố vấn chương trình, trực tiếp hướng dẫn cho các em, thầy giáo Tô Hữu Tuyến chia sẻ, Đây là năm thứ tư trường Cao đẳng Công nghiệp tổ chức chương trình Robocon, năm nào thầy cũng hướng dẫn cố vấn cho các đội thi và chất lượng mỗi năm ngày một tăng.

“Để hoàn thành “đề bài” đặt ra, các đội chơi đều rất trăn trở, thảo luận góp ý rất nhiều. Qua chương trình, các em là “đồng đội” hiểu nhau nhiều hơn. Dù có áp lực về kết quả và thời gian, tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp; tuy nhiên, với niềm đam mê các đội chơi đều đã vượt qua được thử thách, vỡ oà khi giành chiến thắng”. Thầy Tuyến nói.

BTC trao cúp cho đội đạt giải nhất cuộc thi

BTC trao cúp cho đội đạt giải nhất cuộc thi

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về đội: Nhiệt lạnh 2 (Khoa Nhiệt lạnh), giải ấn tượng thuộc về đội Đô thị (khoa Kỹ thuật Đô thị) và đội KOSEN đến từ trường GIFU KOSEN Nhật Bản đạt giải sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.