Sôi động cuộc thi Robocon đem 'Nước ngọt cho Đảo xa'

Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
Robocon vận chuyển các chai nước mô phỏng từ đất liền ra hải đảo.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 23/3, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức cuộc thi “Robocon HueIC 2024” với chủ đề là “Nước ngọt cho Đảo xa”, mô phỏng lại quá trình mang vật tư, thiết bị từ đất liền để xây dựng cũng như cung cấp nước ngọt cho các hải đảo xa xôi thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam.

Sau một thời gian phát động, chương trình với sự quy tụ của 9 đội dự thi, trong đó có 8 đội là Học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các sinh viên trường CĐCN Huế, cùng với sự tham gia đặc biệt của 1 đội đến từ trường GIFU - KOSEN Nhật Bản.

TS Phạm Văn Quân (Hiệu trưởng Cao đẳng công nghiệp Huế): "Là một trường kỹ thuật, HueIC luôn chú trọng trong việc thắp lên ngọn lửa đam mê sáng tạo trong sinh viên thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phong phú".

TS Phạm Văn Quân (Hiệu trưởng Cao đẳng công nghiệp Huế): "Là một trường kỹ thuật, HueIC luôn chú trọng trong việc thắp lên ngọn lửa đam mê sáng tạo trong sinh viên thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phong phú".

Cuộc thi HueIC Robocon 2024 khuyến khích các bạn trẻ phát huy tinh thần sáng tạo và trải nghiệm thực tế trong các lĩnh vực cơ khí, điện - điện tử và lập trình tự động hóa cho Robot, từ đó phát triển kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả.

Cuộc thi được sự quan tâm của nhiều ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tới xem, cổ vũ

Cuộc thi được sự quan tâm của nhiều ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tới xem, cổ vũ

Thầy Tôn Thất Đồng (Thường trực BTC) cho rằng, chương trình góp phần tuyên truyền và giáo dục về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc kết hợp với khuyến khích tinh thần nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên trên địa bàn. Nó giúp các em nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Việc tham gia cuộc thi HueIC Robocon 2024 là cơ hội để các học sinh, sinh viên thể hiện mình

Việc tham gia cuộc thi HueIC Robocon 2024 là cơ hội để các học sinh, sinh viên thể hiện mình

“Đồng thời, cuộc thi giúp các bạn học sinh, sinh viên yêu khoa học công nghệ có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thi đua sáng tạo để nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành trong học tập và nghiên cứu khoa học”. Thầy Đồng nói.

Người cố vấn chương trình, trực tiếp hướng dẫn cho các em, thầy giáo Tô Hữu Tuyến chia sẻ, Đây là năm thứ tư trường Cao đẳng Công nghiệp tổ chức chương trình Robocon, năm nào thầy cũng hướng dẫn cố vấn cho các đội thi và chất lượng mỗi năm ngày một tăng.

“Để hoàn thành “đề bài” đặt ra, các đội chơi đều rất trăn trở, thảo luận góp ý rất nhiều. Qua chương trình, các em là “đồng đội” hiểu nhau nhiều hơn. Dù có áp lực về kết quả và thời gian, tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp; tuy nhiên, với niềm đam mê các đội chơi đều đã vượt qua được thử thách, vỡ oà khi giành chiến thắng”. Thầy Tuyến nói.

BTC trao cúp cho đội đạt giải nhất cuộc thi

BTC trao cúp cho đội đạt giải nhất cuộc thi

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về đội: Nhiệt lạnh 2 (Khoa Nhiệt lạnh), giải ấn tượng thuộc về đội Đô thị (khoa Kỹ thuật Đô thị) và đội KOSEN đến từ trường GIFU KOSEN Nhật Bản đạt giải sáng tạo.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.