Sóc Trăng: Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - đua ghe Ngo năm 2023

Lễ hội diễn ra từ 25 - 27/11/2023
Lễ hội diễn ra từ 25 - 27/11/2023
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 25/11, tại TP Sóc Trăng, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Chương trình khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng 2023. Với chủ đề “Sóc Trăng - Khát vọng vươn xa”, Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày (25 - 27/11).

Tại Lễ hội, có các hoạt động như lễ cúng trăng, trưng bày đèn nước và ghe. Du khách sẽ được trải nghiệm mua sắm hàng hóa, sản phẩm OCOP của Sóc Trăng và các tỉnh, thành; thưởng thức các món ăn trong Liên hoan Ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng”; xem bức tranh được làm từ gạo ST25, niềm tự hào của nông nghiệp Sóc Trăng.

“Lễ hội là hoạt động tiếp tục bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer, thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc để cùng phát triển. Những hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội lần này kỳ vọng tạo những tình cảm tốt đẹp trong lòng du khách gần xa để hiểu, yêu hơn đất và con người Sóc Trăng. Đồng thời, là cơ hội để các DN, nhà đầu tư trong và ngoài nước tới Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư, cùng hợp tác và phát triển”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc bày tỏ.

Trong Lễ hội còn diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét văn hóa Khmer ca ngợi quê hương, con người Sóc Trăng; Liên hoan Tiếng hát Truyền hình tiếng Khmer khu vực Nam Bộ; triển lãm ảnh nghệ thuật; hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa…

Sôi nổi, hào hứng, được chờ đợi nhất là Giải Đua ghe Ngo, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đã được Tổ chức Guinness Việt Nam công nhận Kỷ lục là môn thể thao “có số lượng ghe Ngo và vận động viên đông nhất Việt Nam từ 2005 đến nay”.

Giải diễn ra vào 2 ngày 26 - 27/11 tại khán đài đường đua ghe Ngo, quy tụ 46 đội trong và ngoài tỉnh tham dự, trong đó có 6 đội nữ. Sóc Trăng có 35 đội ghe nam và 3 đội ghe nữ; Bạc Liêu có 3 đội nam, 3 đội nữ; Cần Thơ có 1 đội nam; Cà Mau có 1 đội nam…

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.