Theo quy tắc ứng xử này, khi làm việc tại công sở và trong thời gian thực thi nhiệm vụ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải mặc trang phục công sở lịch sự, đầu tóc gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu.
Trang phục phải phù hợp với tính chất công việc, đặc thù của ngành và thuần phong, mỹ tục của dân tộc (quần, áo kín đáo, váy dài quá đầu gối, không xẻ tà quá cao, không được mặc quần bò, áo phông không có ve cổ)…
Tư thế, tác phong, cử chỉ nghiêm túc; thái độ niềm nở, hòa nhã, khiêm tốn, lễ phép, tôn trọng người giao tiếp. Không làm việc riêng, gây mất trật tự trong giờ làm việc; không hút thuốc lá tại cơ quan, phòng làm việc; không sử dụng đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa các ngày làm việc (trừ trường hợp được phân công đi tiếp khách theo nghi thức lễ tân ngoại giao).
Sở Y tế Thái Bình cấm nhân viên trong ngành hách dịch, gợi ý người dân đưa tiền. Ảnh minh họa. |
Sở Y tế Thái Bình cũng cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có thái độ hoặc hành vi quan liêu, cửa quyền, hách dịch, nhũng nhiễu, hạch sách người dân, gây căng thẳng, bức xúc, doạ nạt người dân; gợi ý đưa tiền, nhận tiền, quà biếu hoặc nhận giải quyết công việc bên ngoài cơ quan, ngoài giờ làm việc để trục lợi cá nhân; thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, vướng mắc của tổ chức và công dân.
Mục đích của quy tắc ứng xử do Sở Y tế Thái Bình ban hành nhằm nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc; đảm bảo tính chuyên nghiệp, liêm chính, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả…