Sơ tuyển cao tốc Bắc Nam đoạn Mai sơn – QL 45, Việt Nam có 2 nhà đầu tư

Sơ tuyển cao tốc Bắc Nam đoạn Mai sơn – QL 45, Việt Nam có 2 nhà đầu tư
(PLVN) -Trong tổng số 11 hồ sơ dự tuyển tham gia sơ tuyển cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn – QL 45, chỉ có liên danh Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Tập đoàn xây dựng Trung Nam là đại diện của Việt Nam.

Ngày (8/7), Ban QLDA Thăng Long đã tổ chức lễ mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần đoạn Mai Sơn – QL45 thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020.

Trong số 11 nhà đầu tư nộp hồ sơ dự tuyển có 5 nhà đầu tư Trung Quốc, 2 nhà đầu tư Việt Nam, 2 đến từ Hàn Quốc và 1 đến từ Pháp. Hai đại diện của Việt Nam là Tập đoàn xây dựng Miền Trung, tập đoàn xây dựng Trung Nam.

Dự án cao tốc Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) dài hơn 63 km sẽ được chia làm hai giai đoạn trong đó giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m, dự kiến khởi công năm 2020, cơ bản hoàn thành năm 2021. Dự án được thực hiện đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư khoảng 12.918 tỷ đồng, gồm 3.169 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ bằng vốn trái phiếu Chính phủ, còn lại là vốn chủ sở hữu và vốn huy động của nhà đầu tư.

Sau lễ mở thầu, tổ chuyên gia đấu thầu của Ban QLDA Thăng Long sẽ tiến hành công tác chấm sơ tuyển nhà đầu tư trong khoảng 3 tháng, sau đó tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho dự án.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.