Sở hữu kỳ nghỉ: Mô hình nghỉ dưỡng “gây sốt” toàn cầu

Hơn 2/3 khách hàng cho biết những trải nghiệm về sex được cải thiện sau chuyến du lịch cùng Sở hữu kỳ nghỉ.
Hơn 2/3 khách hàng cho biết những trải nghiệm về sex được cải thiện sau chuyến du lịch cùng Sở hữu kỳ nghỉ.
(PLO) - “2017 được đánh giá là một năm phát triển vững chắc của ngành công nghiệp Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) với sự tham gia của 5.491 resort và 20 triệu khách hàng trên khắp thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 1,3 triệu lao động và đóng góp gần 150 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu”, ông Howard Nusbaum, Chủ tịch Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ (ARDA) nhận định. 

Gia đình Belczak đến từ quận Cam, California có thói quen nghỉ hè ở Hawaii hàng năm. Tuy nhiên, Hawaii không phải điểm đến yêu thích duy nhất của hai người lớn và ba đứa trẻ trong nhà. Thỉnh thoảng, họ sẽ di chuyển tới những hòn đảo Caribbean tuyệt đẹp như đảo Aruba hay đảo St. Kitts, với những vịnh biển xanh thiên đường và bờ cát trắng mịn. 

Cứ 3 năm một lần, họ sẽ dành thời gian tại một căn hộ penthouse rộng gần 200m2 tại Nuevo Vallart, bờ biển phía Tây của  Mexico, để nằm dài trên bãi cát vàng của vịnh Banderas hoặc thực hiện một chuyến tham quan xuyên qua khu rừng Sierra Madre gần đó. Chi phí của những chuyến đi, nếu trả theo cách thông thường, nằm ngoài khả năng tài chính của nhà Belczak. Nhưng với dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ, mọi chuyện trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Sau khi mua gói dịch vụ đầu tiên tại Kauai (Hawaii) vào 10 năm trước, họ đã quyết định mua tiếp lần 2 tại Mexico. Joann Belczak, 59 tuổi, thừa nhận gói dịch vụ ngay từ đầu nhìn không hề rẻ. “Nhưng miễn là bạn biết cách sử dụng nó, tận dụng nó một cách đúng đắn, kết quả là tuyệt vời”, bà nói. Gia đình Belczak chỉ là một trong hơn 9 triệu hộ gia đình Mỹ đang áp dụng Sở hữu kỳ nghỉ với thời gian sở hữu trung bình là 9 năm và nhận được những kết quả tích cực từ dịch vụ nghỉ dưỡng nhiều ưu điểm này.

Nghỉ dưỡng cao cấp hơn, chi trả ít tiền hơn 

Sở hữu kỳ nghỉ đã ra đời và phát triển từ nhiều thập kỷ trước tại Pháp và Thụy Sĩ. Mô hình này cho phép khách hàng nghỉ dưỡng tại các khu resort và khách sạn 4-5 sao với chi phí tiết kiệm lên đến 70% so với mức giá đặt phòng thông thường, nhờ đặt mua trước các gói lưu trú trong dài hạn.

Khách hàng nhanh chóng nhận ra rằng gói dịch vụ này sẽ giúp họ có động lực cho những kỳ nghỉ thường xuyên hơn, có chỗ nghỉ dưỡng cao cấp hơn và phải chi trả ít tiền hơn. Họ có thể tuỳ nghi lựa chọn những căn hộ khách sạn cao cấp với nhà bếp riêng, bể bơi và trong hầu hết các trường hợp là sở hữu hai phòng ngủ trở lên. 

Một điều tra do Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ (ARDA)  thực hiện còn chỉ ra một tác dụng bất ngờ của Sở hữu kỳ nghỉ. Hơn hai phần ba khách hàng Mỹ cho biết những trải nghiệm về sex của họ tốt hơn nhiều trong các kỳ nghỉ do dịch vụ này mang lại, nhờ không gian nghỉ ngơi rộng rãi và sự riêng tư được đảm bảo hơn. 

Tất nhiên, Sở hữu kỳ nghỉ cũng không hẳn phù hợp cho tất cả. Những người sẵn sàng ngủ trong những khu hostel chỉ đủ tiện nghi cơ bản chắc chắn không phải khách hàng tiềm năng của dịch vụ này. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người mong muốn trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao trong những kỳ nghỉ thường niên, mô hình Sở hữu kỳ nghỉ chắc chắn là một trong những lựa chọn khôn ngoan nhất.  

Cũng có một số chủ sở hữu không thực sự cảm thấy hài lòng với gói sản phẩm của mình. Phần lớn nguyên nhân là do họ mua phải sản phẩm được rao bán với mức giá “rẻ như cho” chỉ với vài chục USD khi những nhà cung cấp chưa có hệ thống khách sạn, resort hiện hữu và không hề có sự liên kết với một mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ nào. Đây cũng là một khuyến cáo quan trọng mà các gia đình đang muốn sử dụng  dịch vụ cần phải lưu ý. 

Sở hữu kỳ nghỉ có được sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng.
 Sở hữu kỳ nghỉ có được sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng.

“Thời hoàng kim của Sở hữu kỳ nghỉ đang ở phía trước”

Phát biểu trong chuyến thăm Nam Phi gần đây, ông Howard Nusbaum, Chủ tịch Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ ARDA  liệt kê nhiều con số ấn tượng của ngành công nghiệp Sở hữu kỳ nghỉ: 20 triệu khách hàng, gần 5.500 khu nghỉ cao cấp, với khoảng 200 triệu phòng nghỉ, tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.  

Riêng tại Mỹ, chỉ tính đến năm 2017, ngành công nghiệp đã đạt được tám năm tăng trưởng liên tiếp, với doanh số bán hàng tăng từ 9,2 tỷ đô la năm 2016 lên 9,6 tỷ đô la năm 2017 theo báo cáo của ARDA. 

Mô hình này ngày càng trở nên thân thiện hơn với cộng đồng khi có sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng như Disney, Four Seasons, Hilton, Hyatt, Marriott, Ritz-Carlton, Starwood hay Wyndham… Ngày nay, Sở hữu kỳ nghỉ đã thực sự trở thành một loại hình dịch vụ văn minh, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu về du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí của cuộc sống hiện đại. 

Tuy nhiên, những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng đưa ra một lưu ý quan trọng: Mặc dù được gắn kèm nhiều tiện ích như có thể bán, trao đổi hoặc thừa kế, nhưng tốt nhất khi mua một gói sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ, hãy nghĩ rằng bạn đang đầu tư cho hành trình nghỉ dưỡng của cả gia đình trong nhiều năm tới chứ không phải đầu tư cho một sản phẩm tài chính, đơn giản vì mô hình này ra đời không phải với mục đích lợi nhuận mà để gia tăng các trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống. Đây chính là giá trị cốt lõi mà Sở hữu kỳ nghỉ mang đến cho khách hàng của mình trên toàn thế giới.

Là một thành viên của tập đoàn FLC, FLC Holiday là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam, mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích vượt trội về tài chính, thời gian, sở hữu tài sản cũng như về trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.