Sở hữu kỳ nghỉ: Lấp đầy khoảng trống của dịch vụ đặt phòng truyền thống

(PLVN) - Vừa mang tính linh hoạt của OTAs, lại có khả năng cung cấp những điểm nghỉ dưỡng mà nhóm khách hàng trung thành của các thương hiệu khách sạn tên tuổi thường lựa chọn, Sở hữu kỳ nghỉ là mảng “trám” hiệu quả vào phần khuyết mà các hình thức đặt phòng truyền thống chưa đáp ứng được.

Ông Jason Hwang là một chuyên gia đã sống và làm việc tại Việt Nam hơn 7 năm. Vốn luôn bận rộn lại kỹ tính, việc lựa chọn khách sạn cho mỗi chuyến du lịch gia đình thường được ông xem xét rất cẩn thận. 

Trong khi đó, con trai ông, Daniel, một tín đồ du lịch bụi, lại “ít cầu kỳ” hơn bố mình. Thay vì khách sạn sang trọng, Daniel thích ở tại các homestay để trải nghiệm cuộc sống của dân địa phương.

Lựa chọn địa điểm lưu trú và hình thức đặt phòng của 2 bố con ông Hwang giống với thói quen của rất nhiều các gia đình ngày nay. Đáp ứng nhu cầu đó, các hình thức booking vẫn liên tục được cải tiến bằng cả công nghệ và các chính sách tối ưu cho khách hàng.

“Trung thành” với đặt phòng trực tiếp

Khi lập kế hoạch đi du lịch cho cả gia đình, ông Hwang sẽ ưu tiên chọn các thương hiệu mà mình thích và đã quen sử dụng, rồi gọi điện, gửi mail hoặc vào website chính thức của khách sạn để đặt phòng theo mong muốn. Về cơ bản, các khách hàng như ông Hwang sẽ được cung cấp mã khách hàng thân thiết hoặc thẻ thành viên với đặc quyền như nâng hạng phòng miễn phí hoặc các chương trình ưu đãi mà khách hàng thông thường không có được.

Ngoài ra, rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng còn cung cấp tour khám phá điểm đến, xe đưa đón sân bay hoặc điểm tham quan xa trung tâm… Vì thế, du khách hoàn toàn có thể giao phó lịch trình của mình cho các đơn vị quản lí khách sạn tin cậy.

Đối tượng chính của đặt phòng trực tiếp thường là khách hàng thân thiết, có thẻ thành viên
Đối tượng chính của đặt phòng trực tiếp thường là khách hàng thân thiết, có thẻ thành viên

Tuy nhiên, khách hàng sử dụng hình thức đặt phòng trực tiếp cũng cần tìm hiểu kỹ về chính sách đổi, hủy phòng của khách sạn. Với một số khách sạn lớn, chính sách này có những điều khoản rất nghiêm ngặt, chủ yếu sẽ trừ trực tiếp vào số tiền du khách đã thanh toán ban đầu theo mức quy định sẵn. 

Mức giá đặt phòng trực tiếp cũng thường được tính theo mức giá niêm yết và khách hàng hầu như chỉ đặt được giá tốt nếu chọn sử dụng dịch vụ vào những thời điểm có chương trình khuyến mãi đặc biệt của khách sạn. 

Linh hoạt với OTAs

Thời điểm 2017 – 2019 ghi nhận hàng loạt thương vụ, sáp nhập của các ông lớn trong mảng OTAs (đại lý du lịch trực tuyến) như Booking.com, Expedia… hay việc Airbnb mua lại HotelTonight, mở rộng hoạt động kinh doanh sang cả mảng phòng khách sạn cao cấp. 

Điều này cho thấy thị trường đặt phòng trực tuyến vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác nhờ nhắm trực tiếp vào đối tượng khách hàng trẻ, cần nhanh chóng và không ngại trải nghiệm.

Với OTAs, du khách có thể dễ dàng so sánh, chọn được một điểm lưu trú phù hợp với sở thích cũng như ngân sách của mình dựa trên hàng loạt gợi ý được đưa ra chỉ sau vài cái nhấp chuột. 

Các hệ thống OTAs phù hợp với khách hàng trẻ, không ngại trải nghiệm
Các hệ thống OTAs phù hợp với khách hàng trẻ, không ngại trải nghiệm

Quay lại trường hợp của Daniel, chàng trai này chủ yếu đi du lịch với bạn bè và thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thay đổi về số lượng thành viên hoặc đổi ngày. Điều này dẫn tới việc phải hủy phòng hoặc đổi sang một cơ sở lưu trú với chi phí hợp lí hơn. 

So với hình thức đặt phòng trực tiếp với nhà cung cấp, OTAs thường có chính sách đổi/hủy phòng đơn giản hơn. Nhờ đó những vị khách “sớm nắng chiều mưa” như Daniel có thể linh hoạt hơn khi muốn thay đổi lịch trình, địa điểm cũng như ngân sách mà mình có khả năng chi trả.

Tuy nhiên, do tính chất “trực tuyến” của hình thức này, mọi thông tin và hình ảnh của cơ sở lưu trú mang tính chất tương đối. Du khách sẽ chìm ngập trong một biển thông tin cũng như review và việc lựa chọn được một cơ sở lưu trú ưng ý đôi khi là may rủi. 

Sở hữu kỳ nghỉ - “chìa khóa” cho du lịch gia đình

Vừa mang tính linh hoạt của OTAs, lại có khả năng cung cấp những điểm nghỉ dưỡng tên tuổi, đẳng cấp với chi phí hợp lý, Sở hữu kỳ nghỉ là mảng “trám” hiệu quả vào phần khuyết mà các hình thức đặt phòng truyền thống chưa đáp ứng được. 

Sau hơn nửa thế kỷ được cộng đồng du lịch toàn cầu tin dùng, Sở hữu kỳ nghỉ đã chính thức có mặt tại Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây. Mô hình này đã chiếm được cảm tình không chỉ của người thường xuyên đi du lịch mà cả những gia đình vốn trước đây chưa dành nhiều thời gian cho hoạt động này. Nổi bật trong những đơn vị khai thác mô hình Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam là thương hiệu FLC Holiday ra mắt cuối năm 2017.

Là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu thẻ FLC Holiday (FH), với ông Hwang, ưu điểm lớn nhất của mô hình này là khả năng tiết kiệm chi phí tối ưu. 

Với thẻ FH, chi phí cho việc lưu trú có thể giảm đến 50-70% so với giá niêm yết và hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá mùa cao điểm. Hơn nữa, mức chi phí này còn áp dụng cho toàn bộ chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng FLC và các cơ sở lưu trú nằm trong RCI - mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới mà FLC tham gia.

Thẻ FLC Holiday mang tới cho các gia đình những kỳ nghỉ đẳng cấp với chi phí tối ưu
Thẻ FLC Holiday mang tới cho các gia đình những kỳ nghỉ đẳng cấp với chi phí tối ưu

Đặc biệt, khi có thể chia nhỏ kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm của mình mỗi năm thành nhiều kỳ nghỉ ngắn 2-3 ngày hoặc ứng trước kỳ nghỉ của năm sau cho năm trước, thay vì chờ đợi một dịp nghỉ dài ngày, gia đình ông Hwang cũng như các chủ thẻ khác sẽ đi được nhiều chuyến hơn, phù hợp với lịch làm việc, học tập và mong muốn trải nghiệm của các thành viên. 

Bên cạnh những ưu điểm về chi phí hay tính linh hoạt, sản phẩm mà FH cung cấp còn ghi điểm bởi hệ thống tiện ích đồng bộ của chuỗi quần thể nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn FLC như FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Phúc… và các đối tác trao đổi kỳ nghỉ trong mạng lưới RCI cũng có tiêu chuẩn lưu trú đẳng cấp vượt trội. Nhờ đó, chủ thẻ FH vẫn có thể tận hưởng những kỳ nghỉ 5 sao với giá chỉ 2 sao, gạt bỏ những lo lắng của việc “quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo” mà nhiều du khách có thể gặp phải khi đặt phòng qua các hình thức khác. 

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.