Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội thông tin về thang điểm của môn vật lý lớp 10 chuyên
Theo báo cáo của hội đồng ra đề thi, trong đề thi môn vật lý chuyên, tại câu IV, do sơ xuất trong khâu soạn thảo đã ghi nhầm điểm 3,0 thành 2,5 điểm.
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Theo báo cáo của hội đồng ra đề thi, trong đề thi môn vật lý chuyên, tại câu IV, do sơ xuất trong khâu soạn thảo đã ghi nhầm điểm 3,0 thành 2,5 điểm.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, chiều 12/6, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chuyên của các trường trung học phổ thông chuyên và các trường trung học phổ thông có lớp chuyên năm học 2023-2024 của Hà Nội, Sở đã chủ động làm việc hội đồng ra đề thi để rà soát công tác ra đề thi và các phần việc liên quan.
Theo báo cáo của hội đồng ra đề thi, trong đề thi môn vật lý chuyên, tại câu IV, do sơ xuất trong khâu soạn thảo đã ghi nhầm điểm 3,0 thành 2,5 điểm.
Như vậy, thang điểm từng câu của đề thi môn vật lý cụ thể là: Câu I là 1,5 điểm; câu II là 2,0 điểm; câu III là 2,5 điểm; câu IV là 3,0 điểm và câu V là 1,0 điểm. Tổng điểm toàn bài là 10,0 điểm.
Hội đồng ra đề thi cũng khẳng định, tại hướng dẫn chấm của câu IV vẫn bảo đảm là 3,0 điểm. Tổng điểm của các câu trong đề thi là 10,0 điểm.
Theo kế hoạch dự kiến, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố đáp án và biểu điểm cụ thể của các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 vào ngày 14/6.
(PLVN) - Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2025 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với gần 100 gian hàng của hơn 60 trường Đại học, Cao đẳng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh.
(PLVN) - Chiều 7/3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước báo giới Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
PLVN - Viện An Ninh phi truyền thống – Đại học Quốc gia Hà Nội – vừa đưa thông tin tuyển dụng khóa học về Trợ lý an ninh phi truyền thống. Theo ban lãnh đạo của Viện, đây là một cơ hội tốt cho người muốn phát triển ngành nghề an ninh phi truyền thống, đặc biệt là những người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân.
(PLVN) - Sáng 7/3, tại TPHCM, Ban Liên lạc Trường Sư phạm Tây Nam bộ tổ chức họp mặt truyền thống Trường Sư phạm Tây Nam bộ (T3) thời kỳ chống Mỹ cứu nước lần thứ 8, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.
(PLVN) - Từ tối 28/2, niềm vui trước thông tin miễn học phí được bình luận sôi nổi, nức lòng dư luận. Như vậy, Việt Nam đã chính thức nằm trong các quốc gia miễn học phí với toàn bộ học sinh phổ thông công lập...
(PLVN) - Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học là một sân chơi theo chuẩn khảo thí quốc tế cho các em học sinh đam mê học Tiếng Anh và có năng khiếu Tiếng Anh được thử sức và khẳng định bản thân, đáp ứng mong mỏi của đông đảo học sinh, phụ huynh, và các nhà trường tại thủ đô.
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, trước những đổi mới trong việc dạy thêm, học thêm, các tỉnh, thành phố có những thay đổi để đảm bảo vấn đề học tập cho học sinh.
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.
Bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu