Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin về việc cô giáo có cử chỉ thân mật với nam sinh trong lớp học

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin tại cuộc họp.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, cô giáo có cử chỉ thân mật với nam sinh lớp 10 tại trường THPT Thạch Bàn là giáo viên trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống sư phạm, dẫn đến hành động chưa chuẩn mực.

Chiều 3/10, tại cuộc họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sự việc xảy ra vào giờ giải lao tiết 2 sang tiết 3 sáng 27/9 tại phòng học lớp 10A4.

Học sinh nam trong clip là T.N.M.Đ., còn cô giáo trong clip là M.Q.T. (SN 2001), cô này là giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, cô giáo trẻ nên kinh nghiệm quản lý học sinh, quản lý lớp học, xử lý các vấn đề phát sinh trong lớp học còn thiếu nghiêm khắc, dẫn đến hiểu nhầm, ảnh hưởng nhà trường và ngành giáo dục. Các đơn vị chuyên môn đã làm việc với phụ huynh, học sinh, trao đổi để họ nhìn nhận sự việc "là thiếu chuẩn mực".

"Đây là hành động tự phát, bộc phát", ông Tuấn nói.

Theo thông tin tại buổi họp báo, nhà trường tạm đình chỉ việc dạy học của nữ giáo viên này để kiểm điểm và ổn định tâm lý.

Với học sinh, nhà trường cũng làm việc với gia đình để giúp em này nhìn nhận được vấn đề.

"Học sinh cho biết ban đầu chỉ nghĩ là hành vi trêu đùa cô giáo, không nghĩ ảnh hưởng không hay. Nhà trường sẽ xem xét hạnh kiểm học sinh theo đúng quy định. Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã có những văn bản yêu cầu đảm bảo giữ gìn môi trường sư phạm, giữ gìn văn hóa học đường", đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thêm.

Trước đó tối 30/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay cảnh một nam sinh có hành vi trêu đùa ôm vai, vuốt tóc, kề má một cô gái được cho là cô giáo tại bàn giáo viên. Nhiều học sinh dưới lớp chứng kiến, có học sinh quay lại cảnh trên.

Đọc thêm

Nhiệm vụ trọng tâm đổi mới giáo dục

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) là chuyện lớn của quốc gia, Đảng và Nhà nước luôn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Trong “Thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”, ngày 15/9/1945”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô': Hành trình dạy - học hạnh phúc

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh các thầy cô xuất sắc tiêu biểu tại những vùng khó khăn trên cả nước. (Ảnh: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa công bố danh sách 60 gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Đây là năm thứ 10 Chương trình đồng hành lan tỏa thông điệp dạy học hạnh phúc của các thầy cô trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được 'nâng cấp'

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu (Ảnh: Bộ GD&ĐT)
(PLVN) - Đề cập tới một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được nâng cấp cấp độ ở tất cả khác khâu.

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp
(PLVN) - Sáng ngày 28/10/2024, tại Hội trường lớn, Khoa Kinh tế, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Kế toán - Kiểm toán góc nhìn thực tiễn”. Sự kiện thu hút hơn 500 sinh viên tham dự cùng các chuyên gia đầu ngành, mang đến cơ hội quý báu để các bạn trẻ khám phá sâu hơn về nghề nghiệp.

Xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh: Phụ huynh cần gương mẫu trong chấp hành pháp luật

Lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội. (Nguồn: THPT Việt Đức)
(PLVN) - Sau gần một tháng ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh, tình trạng học sinh (HS) vi phạm tại các điểm trường trên cả nước đã giảm và có sự chuyển biến tích cực. Thế nhưng, bên cạnh thay đổi tích cực từ phía HS, các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ phía phụ huynh lại có dấu hiệu tăng cao.

Kiên cố hóa trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (xã Đắk N'Drót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) được “thay áo mới” nhờ chương trình kiên cố hóa trường lớp. (Nguồn: THCS Lê Lợi)
(PLVN) - Nhà nước, Chính phủ đã đặc biệt quan tâm, đã dành nhiều nguồn lực cho công việc kiên cố hóa trường học. Nhưng vì số trường học trong cả nước rất lớn - trên 53.000 trường học, trong khi đất nước nguồn lực còn hạn chế, nên việc kiên cố hóa trường học luôn cần sự chung tay của toàn xã hội.