Sở Công thương Bình Định hưởng ứng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sở Công thương Bình Định hưởng ứng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Sở Công Thương tỉnh Bình Định đã triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu đem lại kết quả khả quan, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định cho biết, các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được đơn vị thường xuyên thực hiện trực tiếp hoặc lồng ghép trong các chương trình bình ổn thị trường, xúc tiến thương mại nhằm vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối trên địa bàn tỉnh tổ chức tốt nguồn hàng có chất lượng, có thương hiệu với giá cả hợp lý.

Theo đó, từ năm 2021- 2024, tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều chương trình, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng sản phẩm sản xuất trong nước cũng như góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam trong hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ với trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thông qua các tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Một số sản phẩm OCOP của Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Một số sản phẩm OCOP của Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Thời gian này, Sở Công Thương tỉnh Bình Định cũng đã tiếp nhận và giải quyết xác nhận hơn 10 hội chợ triển lãm tổ chức trên địa bàn tỉnh, trong đó có 4 hội chợ triển lãm cấp tỉnh, hơn 6 hội chợ triển lãm thương mại cấp huyện. Nhìn chung, hàng hóa tham gia trưng bày giới thiệu đa dạng, phong phú đã được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm, tham gia đầu tư cho công tác quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Ngoài ra, với mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, giúp các nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng hàng hóa, khuyến khích nhân dân tiêu dùng hàng Việt Nam, Sở Công thương cũng tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức 6 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, mỗi phiên chợ có từ 30 đến 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia với các mặt hàng chủ yếu như: lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, phân bón, giống cây trồng… Qua mỗi Phiên chợ đã thu hút khoảng 5.000 - 10.000 lượt khách đến tham quan mua sắm, với tổng doanh thu trung bình khoảng 1,5 tỷ đồng/Phiên chợ.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện hỗ trợ xây dựng 8 điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” và 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa huyện, thị xã thành phố trên địa bàn tỉnh: Năm 2021 xây dựng 03 điểm tại (thành phố Quy Nhơn: 01, thị xã An Nhơn: 01, huyện Tây Sơn: 01); năm 2022 xây dựng 03 điểm tại (thành phố Quy Nhơn: 01, huyện Hoài Ân: 01, huyện Phù Cát: 01); năm 2023 xây dựng 02 điểm tại (huyện Vĩnh Thạnh: 01, huyện Tuy Phước: 01); 02 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Quy Nhơn (Xăng dầu Phương Linh, Bến xe Quy Nhơn và Trung tâm thương mại TOCEPO).

Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định

Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định

Đặc biệt, trong năm 2023, Sở Công Thương đã phê duyệt thực hiện 39 chương trình, đề án khuyến công với tổng kinh phí hỗ trợ 5,4 tỷ đồng; các chương trình, đề án khuyến công năm 2024 cũng đang được tích cực thực hiện, theo đó Sở Công Thương luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mua sắm máy móc, thiết bị, nguyên nhiên vật liệu sản xuất trong nước.

“Hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp và làng nghề tiếp tục phát triển ổn định, đã tạo ra khối lượng hàng hóa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn”. Ông Ngô Văn Tổng nhấn mạnh.

Trong năm 2023, Sở Công Thương đã phối hợp với các địa phương, đơn vị triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở trong việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, an toàn, đạt các tiêu chuẩn OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… tìm kiếm thị trường thông qua các kỳ hội chợ, phiên chợ hàng Việt, kết nối giao thương với các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, phát hành Cẩm nang “Sản phẩm OCOP Bình Định” nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng 217 sản phẩm đạt danh hiệu OCOP trên địa bàn tỉnh từ 3 sao đến tiềm năng 5 sao cũng như tăng cường quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Bình Định trong các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.