Sở Công thương Bình Định hưởng ứng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sở Công thương Bình Định hưởng ứng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Sở Công Thương tỉnh Bình Định đã triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu đem lại kết quả khả quan, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định cho biết, các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được đơn vị thường xuyên thực hiện trực tiếp hoặc lồng ghép trong các chương trình bình ổn thị trường, xúc tiến thương mại nhằm vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối trên địa bàn tỉnh tổ chức tốt nguồn hàng có chất lượng, có thương hiệu với giá cả hợp lý.

Theo đó, từ năm 2021- 2024, tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều chương trình, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng sản phẩm sản xuất trong nước cũng như góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam trong hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ với trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thông qua các tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Một số sản phẩm OCOP của Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Một số sản phẩm OCOP của Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Thời gian này, Sở Công Thương tỉnh Bình Định cũng đã tiếp nhận và giải quyết xác nhận hơn 10 hội chợ triển lãm tổ chức trên địa bàn tỉnh, trong đó có 4 hội chợ triển lãm cấp tỉnh, hơn 6 hội chợ triển lãm thương mại cấp huyện. Nhìn chung, hàng hóa tham gia trưng bày giới thiệu đa dạng, phong phú đã được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm, tham gia đầu tư cho công tác quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Ngoài ra, với mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, giúp các nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng hàng hóa, khuyến khích nhân dân tiêu dùng hàng Việt Nam, Sở Công thương cũng tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức 6 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, mỗi phiên chợ có từ 30 đến 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia với các mặt hàng chủ yếu như: lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, phân bón, giống cây trồng… Qua mỗi Phiên chợ đã thu hút khoảng 5.000 - 10.000 lượt khách đến tham quan mua sắm, với tổng doanh thu trung bình khoảng 1,5 tỷ đồng/Phiên chợ.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện hỗ trợ xây dựng 8 điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” và 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa huyện, thị xã thành phố trên địa bàn tỉnh: Năm 2021 xây dựng 03 điểm tại (thành phố Quy Nhơn: 01, thị xã An Nhơn: 01, huyện Tây Sơn: 01); năm 2022 xây dựng 03 điểm tại (thành phố Quy Nhơn: 01, huyện Hoài Ân: 01, huyện Phù Cát: 01); năm 2023 xây dựng 02 điểm tại (huyện Vĩnh Thạnh: 01, huyện Tuy Phước: 01); 02 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Quy Nhơn (Xăng dầu Phương Linh, Bến xe Quy Nhơn và Trung tâm thương mại TOCEPO).

Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định

Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định

Đặc biệt, trong năm 2023, Sở Công Thương đã phê duyệt thực hiện 39 chương trình, đề án khuyến công với tổng kinh phí hỗ trợ 5,4 tỷ đồng; các chương trình, đề án khuyến công năm 2024 cũng đang được tích cực thực hiện, theo đó Sở Công Thương luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mua sắm máy móc, thiết bị, nguyên nhiên vật liệu sản xuất trong nước.

“Hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp và làng nghề tiếp tục phát triển ổn định, đã tạo ra khối lượng hàng hóa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn”. Ông Ngô Văn Tổng nhấn mạnh.

Trong năm 2023, Sở Công Thương đã phối hợp với các địa phương, đơn vị triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở trong việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, an toàn, đạt các tiêu chuẩn OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… tìm kiếm thị trường thông qua các kỳ hội chợ, phiên chợ hàng Việt, kết nối giao thương với các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, phát hành Cẩm nang “Sản phẩm OCOP Bình Định” nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng 217 sản phẩm đạt danh hiệu OCOP trên địa bàn tỉnh từ 3 sao đến tiềm năng 5 sao cũng như tăng cường quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Bình Định trong các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.