Sở Công thương Bình Định hưởng ứng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sở Công thương Bình Định hưởng ứng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Sở Công Thương tỉnh Bình Định đã triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu đem lại kết quả khả quan, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định cho biết, các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được đơn vị thường xuyên thực hiện trực tiếp hoặc lồng ghép trong các chương trình bình ổn thị trường, xúc tiến thương mại nhằm vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối trên địa bàn tỉnh tổ chức tốt nguồn hàng có chất lượng, có thương hiệu với giá cả hợp lý.

Theo đó, từ năm 2021- 2024, tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều chương trình, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng sản phẩm sản xuất trong nước cũng như góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam trong hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ với trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng chương trình Nhận diện hàng Việt Nam thông qua các tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và “Tinh hoa hàng Việt Nam”.

Một số sản phẩm OCOP của Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Một số sản phẩm OCOP của Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Thời gian này, Sở Công Thương tỉnh Bình Định cũng đã tiếp nhận và giải quyết xác nhận hơn 10 hội chợ triển lãm tổ chức trên địa bàn tỉnh, trong đó có 4 hội chợ triển lãm cấp tỉnh, hơn 6 hội chợ triển lãm thương mại cấp huyện. Nhìn chung, hàng hóa tham gia trưng bày giới thiệu đa dạng, phong phú đã được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm, tham gia đầu tư cho công tác quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Ngoài ra, với mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, giúp các nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng hàng hóa, khuyến khích nhân dân tiêu dùng hàng Việt Nam, Sở Công thương cũng tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức 6 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi, mỗi phiên chợ có từ 30 đến 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia với các mặt hàng chủ yếu như: lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, phân bón, giống cây trồng… Qua mỗi Phiên chợ đã thu hút khoảng 5.000 - 10.000 lượt khách đến tham quan mua sắm, với tổng doanh thu trung bình khoảng 1,5 tỷ đồng/Phiên chợ.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện hỗ trợ xây dựng 8 điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” và 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa huyện, thị xã thành phố trên địa bàn tỉnh: Năm 2021 xây dựng 03 điểm tại (thành phố Quy Nhơn: 01, thị xã An Nhơn: 01, huyện Tây Sơn: 01); năm 2022 xây dựng 03 điểm tại (thành phố Quy Nhơn: 01, huyện Hoài Ân: 01, huyện Phù Cát: 01); năm 2023 xây dựng 02 điểm tại (huyện Vĩnh Thạnh: 01, huyện Tuy Phước: 01); 02 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Quy Nhơn (Xăng dầu Phương Linh, Bến xe Quy Nhơn và Trung tâm thương mại TOCEPO).

Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định

Ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định

Đặc biệt, trong năm 2023, Sở Công Thương đã phê duyệt thực hiện 39 chương trình, đề án khuyến công với tổng kinh phí hỗ trợ 5,4 tỷ đồng; các chương trình, đề án khuyến công năm 2024 cũng đang được tích cực thực hiện, theo đó Sở Công Thương luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mua sắm máy móc, thiết bị, nguyên nhiên vật liệu sản xuất trong nước.

“Hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp và làng nghề tiếp tục phát triển ổn định, đã tạo ra khối lượng hàng hóa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn”. Ông Ngô Văn Tổng nhấn mạnh.

Trong năm 2023, Sở Công Thương đã phối hợp với các địa phương, đơn vị triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở trong việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, an toàn, đạt các tiêu chuẩn OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… tìm kiếm thị trường thông qua các kỳ hội chợ, phiên chợ hàng Việt, kết nối giao thương với các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, phát hành Cẩm nang “Sản phẩm OCOP Bình Định” nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng 217 sản phẩm đạt danh hiệu OCOP trên địa bàn tỉnh từ 3 sao đến tiềm năng 5 sao cũng như tăng cường quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Bình Định trong các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội trong nước.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bế mạc Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025

Bế mạc Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025
(PLVN) - Chiều 8/3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ bế mạc Festival nghề Muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2025 - “Hành trình trăm năm nghề muối – Đời người”.

Ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng muối

Ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng muối
(PLVN) - Ngày 8/3, tại Bạc Liêu, trong khuôn khổ Sự kiện Festival nghề muối Việt Nam – Bạc Liêu năm 2025, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội thảo “Ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất muối thích ứng biến đổi khí hậu”.

Mong muốn nâng tầm giá trị của hạt muối của Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (thứ 4, từ phải sang), lãnh đạo TW và lãnh đạo tỉnh, thành phố Cần Thơ... thực hiện nghi thức đổ muối vào biểu tượng Muối khai mạc Festival.
(PLVN) - Tối 6/3, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ khai mạc “Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025” Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người”, với chủ đề “nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. 

Giá muối tăng, diêm dân đặt nhiều kỳ vọng

Giá muối tăng, diêm dân đặt nhiều kỳ vọng
(PLVN) - Từ sau Tết Nguyên đán năm 2025 đến nay, nhờ nắng nóng kéo dài, không có mưa trái mùa đã giúp diêm dân Bạc Liêu đẩy nhanh việc thu hoạch muối vụ sản xuất với sự kỳ vọng về giá cả và năng suất.

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu
(PLVN) - Cây đàn kìm cách điệu bằng muối cao hơn 4m, nặng khoảng 500kg sẽ được trưng bày tại Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”, được tổ chức lần đầu tiên tại  TP Bạc Liêu và huyện Đông Hải (ngày 6-8/3).

Đẩy mạnh phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Bạc Liêu

Đẩy mạnh phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Bạc Liêu
(PLVN) - Nghề nuôi chim yến phát triển khá nhanh trong những năm qua tại Bạc Liêu, nhất là tại các khu vực nội thành phố, thị xã, thị trấn… Đây là nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên tiếng ồn từ âm thanh dẫn dụ chim yến đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến ô nhiễm tiếng ồn và vệ sinh môi trường…

Nhiều sự kiện nổi bật tại Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu

Nhiều sự kiện nổi bật tại Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu
(PLVN) - Ngày 10/2, UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Họp báo về Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam” sẽ diễn ra tại thành phố Bạc Liêu và huyện Đông Hải từ ngày 6/3 - 8/3/2025.

Gìn giữ 'lộc trời' núi Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh hiện được trồng nhân rộng, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp bà con đồng bào dân tộc thoát nghèo. (Ảnh trong bài: Trọng Triển)
(PLVN) - Dãy núi Ngọc Linh đi qua hai tỉnh Kon Tum, Quảng Nam với ngọn cao nhất 2.605m, là khu vực duy nhất cây sâm Ngọc Linh có thể phát triển. Gìn giữ phát huy nguồn lợi “lộc trời” này, người dân nơi đây đã vươn lên thoát nghèo.

Biến vùng đất nắng – gió – cát thành vùng nông nghiệp công nghệ cao

Biến vùng đất nắng – gió – cát thành vùng nông nghiệp công nghệ cao
(PLVN) - Từ một vùng đất được mệnh danh là "xứ sở của gió – nắng – cát" với khí hậu khắc nghiệt, thuộc hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, những người dân nơi đây đã nỗ lực vươn lên, không ngừng mày mò, tìm kiếm những lối đi riêng cho ngành nông nghiệp địa phương, để biến vùng đất khô hạn thành vườn cây trái tốt tươi, xanh ngọt.

Thực phẩm Minh Dương sẵn sàng nguồn cung, cam kết bình ổn giá dịp Tết

Gian hàng của Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương tham dự Vietnam Foodexpo 2024.
(PLVN) - Với phương châm đồng hành cùng người tiêu dùng, Thực phẩm Minh Dương đã chủ động chuẩn bị nguồn cung dồi dào, đa dạng các mặt hàng thiết yếu, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên Đán 2025. Không chỉ cam kết bình ổn giá, doanh nghiệp còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi, hứa hẹn một mùa sắm Tết sôi động.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu, tăng năng suất tôm nuôi

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu, tăng năng suất tôm nuôi
(PLVN) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, năm 2024, sản lượng tôm của tỉnh ước đạt 252.000 tấn, bằng 99,6% kế hoạch, tăng 4,5%. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu đạt 1.265 triệu USD, vượt 1,2% kế hoạch, tăng 5,2%.

Khai mạc Hội chợ OCOP ở Tuyên Quang

Các đại biểu thăm các gian hàng tại Hội chợ
(PLVN) - Tối 27/12, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2024 và trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2024.

Nâng tầm chuỗi giá trị ngành dừa Việt Nam

Nghi thức khai mạc Hội thảo. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Mới đây, tại Bến Tre, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) phối hợp với Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức Hội thảo CocoNext 2024 với chủ đề “Nâng tầm chuỗi giá trị ngành dừa Việt Nam”.

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu
(PLVN) - Bạc Liêu là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025, “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. Đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa không chỉ đối với ngành muối Bạc Liêu mà còn góp phần nâng tầm giá trị ngành muối Việt Nam.

Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ

Hàng Việt chiếm hơn 80% hàng hóa tại hệ thống Siêu thị GO!. Ảnh: Trà Hương

(PLVN) - Nhiều năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền, nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.