Sợ Bộ trưởng Thăng 'nhổ' người, dẹp hết biển báo 'bẫy dân'

Đến hết ngày 30/1, đã có 1.746 biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h được dỡ bỏ.
Đến hết ngày 30/1, đã có 1.746 biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h được dỡ bỏ.
Đến hết 30/1, tất cả các biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên cả nước đã được rà soát, điều chỉnh, dỡ bỏ.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, tính đến hết ngày 30/1, Tổng cục đã chỉ đạo các đơn vị đã rà soát, điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên tất cả các quốc lộ, tỉnh lộ, các trục đô thị chính trên địa bàn cả nước trừ một số trường hợp đặc biệt đã có sự đánh giá, xem xét cụ thể như cầu yếu, xe khách giường nằm 2 tầng, điểm đen giao thông.
Cũng theo ông Huyện, hiện tại đã có 44 tỉnh đã rà soát xong toàn bộ tất cả các loại đường trên địa bàn. Tuy nhiên, còn lại 19 tỉnh đang tiếp tục đôn đốc và chỉ đạo đến đường phố, huyện, xã bao gồm các tỉnh, thành phố như: TP Hà Nội, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, TP.HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Tháp, Bến Tre, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Sóc Trăng.

“Nhìn chung việc rà soát, điều chỉnh, dỡ bỏ biển hạn chế tốc độ không có vướng mắc, tiến độ chậm là do địa bàn rộng, vùng sâu, vùng xa và phải xin ý kiến của UBND tỉnh”, ông Huyện cho biết thêm.

Tổng số biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h có 2.580 biển, trong đó đã dỡ bỏ hoàn toàn 1.746 biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h; thay bằng biển báo tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50km/h là 103 biển; thay thế bằng cảnh báo đi chậm, đường cong là 289 biển và giữ nguyên 442 biển tốc độ dưới 50km/h đối với xe khách giường nằm 2 tầng, một số vị trí cầu yếu, điểm đen chưa được xử lý.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.