Sinh viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tỏa sáng tại đấu trường khoa học quốc gia

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quyết định số 3647/QĐ-BGDĐT về việc cấp giấy xác nhận cho sinh viên/nhóm sinh viên và người hướng dẫn sinh viên có đề tài đạt Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024.

Theo đó, nhóm sinh viên: Trần Thị Lan Khoa GDTC; Phan Lê Duy, Phạm Văn Thịnh Khoa HLTT (Lớp Bóng bàn K56); Nguyễn Xuân Đức, Dương Hải Anh Khoa GDTC (Lớp Vật K56) đại diện duy nhất của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, đã xuất sắc giành giải Ba toàn quốc sau khi nộp hồ sơ “Xét tặng giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2024”.

Thành tích này không chỉ là niềm tự hào cho cá nhân nhóm sinh viên và giáo viên hướng dẫn mà còn khẳng định uy tín, chất lượng và vị thế của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh trong lĩnh vực NCKH về TDTT.

Sinh viên Phan Lê Duy- đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo thuyết trình tại hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc về lĩnh vực TDTT lần thứ XV tại thành phố Hồ Chí Minh.Sinh viên Phan Lê Duy- đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo thuyết trình tại hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc về lĩnh vực TDTT lần thứ XV tại thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án nghiên cứu ấn tượng

Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Thạc sỹ Trần Thị Hồng Việt, phó trưởng khoa HLTT đã tham gia cuộc thi với đề tài: “Nghiên cứu sáng chế phương tiện bổ trợ “Đèn Ledping” nhằm nâng cao năng lực biến hóa điểm rơi khi đánh bóng cho sinh viên chuyên ngành Bóng Bàn, Ngành Huấn Luyện Thể Thao, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh”. Đề tài này đã sáng chế được phương tiện bổ trợ Đèn LEDPING gồm 4 chi tiết chính và các phụ kiện đi kèm, đồng thời xây dựng được 16 bài tập ứng dụng trên phương tiện này. Kết quả nghiên cứu cho thấy thiết bị Đèn LEDPING do đề tài sáng chế và các bài tập được xây dựng đã có tác dụng nâng cao năng lực điều chỉnh điểm rơi khi đánh bóng cho sinh viên chuyên ngành Bóng Bàn, ngành Huấn Luyện Thể Thao, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Đề tài nhận được đánh giá cao từ hội đồng chuyên môn vì tính thực tiễn, tính khả thi và đặc biệt là tiềm năng phát triển, nâng cấp sản phẩm và mở rộng ứng dụng trong công tác huấn luyện các môn thể thao khác nhau.

Nhóm nghiên cứu đang thí nghiệm đề tài tại Nhà tập Bóng bàn, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.Nhóm nghiên cứu đang thí nghiệm đề tài tại Nhà tập Bóng bàn, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Sự nỗ lực và niềm đam mê

Chia sẻ sau cuộc thi, sinh viên Trần Thị Lan cho biết: Khoa học và thể thao tưởng chừng như hai lĩnh vực khác biệt, nhưng khi kết hợp lại, chúng ta có thể tạo nên những bước đột phá lớn. Thành công này là nhờ sự hướng dẫn tận tình từ các thầy cô đặc biệt là sự hướng dẫn của Thạc sỹ Trần Thị Hồng Việt và sự hỗ trợ không ngừng từ Viện KH&CN TDTT và Nhà trường. Trong quá trình thực hiện đề tài, nhóm sinh viên đã dành nhiều tháng trời để học thêm về lập trình, thuật toán và cách áp dụng công nghệ vào thể thao, đồng thời còn phải kết hợp kiến thức chuyên môn về thể dục thể thao để đảm bảo tính chính xác và thực tiễn của nghiên cứu.

Niềm tự hào của Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh

Trong thời gian 10 năm qua, hàng năm Trường Đại học TDTT Bắc Ninh liên tục cử sinh viên nhà trường tham gia các cuộc thi KHCN dành cho sinh viên khối các trường TDTT và đã giành 4 giải đặc biệt và 6 giải nhất.

Ngoài ra nhà trường cũng gửi các đề tài xuất sắc tham dự giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học. Năm 2017, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Đinh Quang Ngọc, Viện trưởng viện KH&CN TDTT nhóm nghiên cứu: Nguyễn Quang Ngọc, Nguyễn Văn Đạt, Võ Thị Phi đã giành được giải ba theo Quyết định số 5395 QĐ/BGĐT về việc cấp giấy chứng nhận cho sinh viên, giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài đạt giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2017 với tên đề tài “Nghiên cứu phương tiện bổ trợ tập luyện nâng cao khả năng phản xạ cho sinh viên Võ ngành GDTC Trường Đại học TDTT Bắc Ninh”

Kết quả của các nhóm nghiên cứu không chỉ chứng minh năng lực của sinh viên trường Đại học TDTT Bắc Ninh mà còn khẳng định sự đầu tư liên tục của Nhà trường trong việc hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, đặc biệt là những đề tài mang tính ứng dụng cao đã mang lại hiệu quả rõ rệt

Giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết và tài năng của thế hệ trẻ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, đồng thời góp phần lan tỏa niềm đam mê nghiên cứu.

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT chủ trì thảo luận tại Tọa đàm. (Ảnh: MOET)

Các trường vẫn chưa thể tự chủ trong một số vấn đề

(PLVN) - Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn, sau 5 năm, trước những thay đổi mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của đất nước, yêu cầu hội nhập quốc tế, một số quy định của Luật Giáo dục đại học đã bộc lộ một số bất cập so với yêu cầu thực tiễn phát triển của đại học Việt Nam.

Đọc thêm

Nguyên nhân nào khiến sinh viên hút thuốc lá điện tử?

Thạc sĩ Trần Trọng Đại - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Luật Hà Nội (người chạy) trong một hoạt động tập thể với sinh viên.
(PLVN) - Theo Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Luật Hà Nội, 'đua đòi', thích thể hiện bản thân; sự hấp dẫn về hình thức và hương vị sản phẩm, việc tiếp cận quá dễ dàng... là những nguyên nhân khiến giới trẻ nói chung và không ít sinh viên nói riêng hút thuốc lá điện tử.

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.