Sinh viên du lịch Đại học Thành Đô: Tự tin khởi nghiệp và làm chủ Doanh nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ấp ủ ước mơ khởi nghiệp ngay từ khi còn trên ghế giảng đường, Cựu sinh viên ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch, Trường Đại học Thành Đô) - Trần Văn Lương đã xây dựng một lộ trình nghề nghiệp với định hướng rõ ràng và sự nỗ lực từng ngày.

Tốt nghiệp năm 2018, Trần Văn Lương, sinh viên ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch), Trường Đại học Thành Đô hiện đang là Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông và sự kiện Lion, một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực dịch vụ du lịch lữ hành. Với niềm đam mê trong lĩnh vực du lịch, ngay từ khi còn trên giảng đường, anh Lương luôn nỗ lực phát triển kiến thức, kỹ năng chuyên môn và những trải nghiệm thực tiễn, ấp ủ kế hoạch khởi nghiệp. Năm 2023, thành lập Công ty Cổ phần truyền thông và sự kiện Lion, chuyên tổ chức sự kiện, dẫn tour và điều hành các tour du lịch trong nước và quốc tế.

Từ giảng đường ra thị trường lao động với Trần Văn Lương, cựu sinh viên Trường Đại học Thành Đô có những bước đi thuận lợi. Trong quá trình học tại TDD, cùng những kiến thức, kỹ năng chuyên môn được trau dồi, rèn luyện qua các giờ học thực hành, anh Lương hay bất kỳ sinh viên nào nhà Thành Đô còn tham gia học kỳ thực tập tại doanh nghiệp, được làm quen với các kỹ năng nghề nghiệp, thái độ và tác phong làm việc thực tế.

Bên cạnh những chuyến đi thực tiễn nghề nghiệp, năm cuối đại học, Trần Văn Lương tham gia thực tập tại Sun World Bà Nà Hills. Nhờ kiến thức, kỹ năng nghề tốt và đa dạng các trải nghiệm thực tế, anh Lương có cơ hội làm việc luôn tại Sun World Bà Nà Hills - doanh nghiệp mà mình thực tập và tiếp tục theo đuổi con đường hướng dẫn và điều hành tour trước khi chính thức thành lập Công ty cổ phần truyền thông và sự kiện Lion.

Trần Văn Lương, cựu sinh viên khoá 5 ngành Việt Nam học (Hướng dẫn du lịch, Trường ĐH Thành Đô) hiện là Giám đốc Công ty truyền thông và sự kiện Lion

Để đạt được thành công như hiện tại, anh Lương chia sẻ bản thân cũng đã trải qua không ít khó khăn và thử thách. Theo chàng Giám đốc trẻ, môi trường khởi nghiệp luôn rất khắc nghiệt, nếu không có được nền tảng chuyên môn, kỹ năng tốt cùng khả năng quyết đoán, tự tin thì sẽ rất dễ thất bại. May mắn hơn nhiều người, những điều kiện kể trên đã được anh Lương trau dồi và tích lũy ngay từ môi trường đại học. TDD đã xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng chuyên môn và môi trường rèn luyện kỹ năng mềm, đặc biệt thông qua trải nghiệm thực tiễn, giúp chàng cựu sinh viên tự tin biến ước mơ thành hiện thực.

“Tôi luôn dành sự trân trọng và biết ơn chân thành tới Thầy Cô Trường Đại học Thành Đô tạo dựng nên môi trường học tập linh hoạt, năng động, chú trọng đến kỹ năng thực tiễn. Tôi mong trường sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh của mình với định hướng ứng dụng” anh Lương chia sẻ về lựa chọn học tập của mình tại TDD.

Những trải nghiệm trên ghế giảng đường đã nuôi dưỡng và mang đến cho Lương niềm tin vững chắc trên hành trình theo đuổi đam mê

Trong bối cảnh phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu du lịch của người dân rất lớn, sinh viên tốt nghiệp các ngành thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ đang có cơ hội việc làm rộng mở.

Theo đó, đến năm 2030, Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến thu hút hàng triệu khách du lịch thế giới. Bên cạnh đó, về tiềm năng khai thác du lịch trong nước và chiến lược đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói của Chính phủ sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển như vũ bão của lĩnh vực du lịch, mở ra những cơ hội việc làm lớn và vị trí việc làm đa dạng.

Đó là những câu chuyện về sinh viên trưởng thành từ mái Trường Đại học Thành Đô. Để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao, Trường Đại học Thành Đô không chỉ chú trọng vào kiến thức chuyên môn mà còn tập trung phát triển kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên. Cách thức tổ chức vận hành doanh nghiệp, kết nối nguồn lực xã hội để phục vụ cho công việc được sinh viên Trường Đại học Thành Đô tiếp cận thông qua các chương trình thực tập doanh nghiệp.

Mạng lưới cựu sinh viên luôn đồng hành với Nhà trường trong các chương trình quan trọng, thể hiện tinh thần gắn kết, tương hỗ giữa các thế hệ Thadoer

TS. Nguyễn Thúy Vân, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thành Đô cho biết, nhà trường kết nối với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước như Khách sạn JW Marriot Hà Nội, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Công ty CP dịch vụ cáp treo Bà Nà, Hệ thống khách sạn 5 sao InterContinental Hanoi Landmark 72 hay Công ty LETCO, Công ty TNHH Sekai Jinzai với những cơ hội thực tập tại Nhật Bản.

Qua đó, hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực tập, đồng thời phát hiện tuyển dụng sinh viên khi ra trường. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được giới thiệu việc làm. Ngoài ra, mạng lưới cựu sinh viên Thành Đô đang có đóng góp to lớn vào công tác đào tạo, thực tập của Nhà Trường. Những nỗ lực của Nhà trường trong các hoạt động đào tạo, kết nối doanh nghiệp giúp sinh viên tự tin khởi nghiệp và làm chủ doanh nghiệp.

Đọc thêm

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB
(PLVN) -  Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới. Đây là dấu mốc quan trọng của MB trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, mang lại cơ hội mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới cho MB và OceanBank, đồng thời đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền lợi khách hàng của OceanBank và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024
(PLVN) - Ngày 16/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024. Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024. Đây là lần thứ 13 liên tiếp Hòa Phát có mặt trong bảng vinh danh này.

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp
(PLVN) - Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI
(PLVN) - Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Kho cảng LNG trung tâm: Những lợi ích vượt trội

Việt Nam mới chỉ có duy nhất kho cảng trung tâm LNG Thị Vải 1 triệu tấn/năm của PV GAS. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Để tối ưu nguồn lực, tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp cho rằng nên triển khai xây dựng các kho cảng LNG theo mô hình kho cảng trung tâm (LNG Hub) để cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện và công nghiệp xung quanh khu vực thay vì xây dựng từng kho cảng riêng biệt gắn với mỗi dự án điện sử dụng LNG.

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia
(PLVN) -  Agribank là ngân hàng thương mại luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Định hướng trong thời gian tới, Agribank xác định mục tiêu phát triển bền vững, trở thành ngân hàng hiện đại, đóng góp tích cực thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
(PLVN) - Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

Vedan Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế với danh hiệu 'Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024'

Phó Giám đốc Hà Thị Hòa Bình, Đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam.
(PLVN) -  Vừa qua, Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024” đã được tổ chức tại trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Một lần nữa, công ty Vedan Việt Nam đã xuất sắc ghi danh trong giải thưởng này với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed dạng viên, đánh dấu cột mốc 8 năm liên tiếp sản phẩm Vegadro và 9 năm liền sản phẩm Vedafeed được vinh danh trong chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng
(PLVN) - VIB chính thức giới thiệu Series Card Education – chuỗi video tiết lộ những bí quyết giúp bạn tối ưu mọi lợi ích từ thẻ tín dụng. Đây là lần đầu tiên đội ngũ phát triển thẻ hàng đầu của VIB trực tiếp chia sẻ các mẹo chi tiêu và quản lý thẻ sao cho hiệu quả nhất. Những thông tin giá trị này chỉ có trong chuỗi video này và được thiết kế riêng cho bạn – người đang muốn tận dụng tối đa chiếc thẻ tín dụng trong tay mình.

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới
(PLVN) -  Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức giới thiệu phiên bản màu mới cho mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá trên 1,2 tỷ đồng