“Single’s Day” 2018: Nóng rực cơn lốc mua sắm cuối năm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Kể từ năm 2009, năm nay là năm thứ 9, Ngày Độc thân “Single's Day” (11/11) - lễ hội mua sắm của Trung Quốc – trở thành sự kiện bán lẻ toàn cầu. Và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ khi các trang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam đang tung ra hàng loạt  chương trình khuyến mãi với sự tranh đua “khốc liệt” nhằm tăng doanh số trong dịp này.

Single’s Day 2018 được biết tới là Ngày Độc thân lớn nhất từ trước đến nay. Đây cũng là năm mà tỉ phú Jack Ma chủ trì “đứa con” tinh thần của mình lần cuối cùng với tư cách là Chủ tịch của Alibaba. 

Bắt đầu từ năm 2009 một số công ty lớn chuyên bán hàng trực tuyến đã tận dụng ngày đặc biệt này để đưa ra những mức giá cực kỳ ưu đãi nhằm kích cầu. Cho đến nay, ngày hội mua sắm 11/11 đã trở thành một hoạt động quy mô lớn không thể thiếu được ở Trung Quốc, thậm chí còn trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trên toàn thế giới, vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday.

Và không có gì ngạc nhiên khi mà các trang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam như Tiki, Sendo, Shoppee… nhân dịp ngày này để tung những khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt trang bán hàng trực tuyến Lazada.vn, thuộc Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc thì đây là dịp khuyến mãi không thể bỏ qua. 

Tại Lazada hàng loạt chương trình khuyến mãi được tung ra, kéo dài từ ngày 11/11 đến ngày 12/12, đặc biệt với tên gọi “Đại tiệc mua sắm” diễn ra trong 24 giờ từ 0 giờ ngày 11/11, người tiêu dùng (NTD) sẽ trải nghiệm mua sắm và hưởng những ưu đãi lớn nhất năm. Chương trình này được Lazada thực hiện đồng loạt tại các nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.

Trong đó, NTD Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi từ hơn 50 triệu mặt hàng khuyến mãi, bao gồm hơn 1 triệu mặt hàng giảm giá đến 50% trong 24 giờ mua sắm. Chương trình năm nay, Lazada sẽ cung cấp 110.000 phiếu mua hàng và 1.111.000 khuyến mãi lớn. Hơn 1.100 người bán và thương hiệu như L’Oréal, AHC, Samsung, Huggies, Bobbies, Xiaomi, Unilever… tham gia khuyến mãi trong đợt này.

Không đứng ngoài cuộc chơi, Shopee cũng tổ chức Ngày hội Siêu Sale với hàng loạt ưu đãi cho NTD. Cụ thể, NTD có đến 3 tuần để dùng Shopee “săn” những ưu đãi với giá hấp dẫn trong các Ngày siêu chủ đề: “11/11 Sale Nhà Cửa” vào ngày 8/11 với nhiều ưu đãi khủng tại ngành hàng Nhà cửa – Đời sống nhằm đáp ứng nhu cầu trang hoàng nhà cửa trong dịp cuối năm. Còn với “11/11 Shopee Mall Sale” vào ngày 10/11, NTD được giảm giá 50% khi mua các sản phẩm của các thương hiệu hàng đầu như L’Oreal, Enfa, Shiseido, Comet, Pampers, P&G…

Tiki cũng kịp thời cho ra các chương trình ưu đãi không thể tuyệt vời hơn như: Mùa sale huyền thoại giảm đến 91%, Flash sale hàng độc với các khung giá 11 nghìn đồng, 44 nghìn đồng, 99 nghìn đồng vào các khung giờ cố định hay tuần lễ khuyễn mãi sách từ 11 nghìn đồng… 

Các doanh nghiệp (DN) đều cho rằng, NTD trong khu vực bao gồm cả Việt Nam ngày càng xem ngày 11/11 là dịp mua sắm không thể bỏ qua dịp cuối năm. Sự kiện “siêu khuyến mãi” lần này dựa trên kết quả nghiên cứu về hành vi NTD và xu hướng mua sắm trực tuyến tại các nước trong khu vực.

Theo số liệu nghiên cứu của Facebook tại 6 nước châu Á – Thái Bình Dương, vào ngày 11/11 lượng đơn đặt hàng tăng lên 1,3 lần so với ngày bình thường, số lượng đơn đặt hàng trên nền tảng di động trong các kỳ nghỉ lễ tăng đến 76%.

“Miếng mồi câu béo bở” từ  NTD khiến các DN không thể ngồi yên và cuộc đua về giá bắt đầu. Đơn cử, cùng một sản phẩm điện thoại iPhone X 256GB Space Grey hiện trên Shopee đang được sale với giá 24.590.000 đồng, trên Tiki thì đưa ra giá là 24.790.000 đồng còn Lazada lại đưa ra với mức 33.987.000 đồng; sản phẩm Internet Tivi Sony 43inch Full HD-Model KDL – 43W750E VN3 tại Lazada có giá 9.790.000 đồng, tại Tiki là 10.999.000 đồng còn trên Shopee mức giá sản phẩm này được đưa ra là 10.500.000 đồng…

Mức giá có sự chênh lệch, song không khó để nhận ra, cách làm của Lazada là phát triển người dùng và tăng trưởng thật nhanh, tương ứng với chấp nhận lỗ ngay ở giai đoạn bán hàng. Về phía Tiki lại chọn cách xây dựng vận hành tốt hơn trong việc giao hàng, đa dạng hóa sản phẩm, chăm sóc khách hàng và công nghệ kho vận. Shopee thì lại chọn cách giảm chi phí giao hàng, tiền người mua chỉ chuyển sang người bán khi người mua cảm thấy hài lòng…

Chính vì vậy, mặc dù đưa ra mức giá nào thì chiến lược của các DN thương mại điện tử vẫn là đem lại lợi nhuận và tăng mức độ mua sắm của khách hàng. Và không thể phủ nhận được rằng trong cuộc chạy đua khuyến mãi này, người được hưởng lợi nhất chính là khách hàng. 

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).