Singapore công nhận 16 loài côn trùng là thực phẩm

Tằm nằm trong số các loài côn trùng được Singapore cho phép sử dụng làm thực phẩm cho con người. (Ảnh: The Guardian)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Singapore đã phê duyệt 16 loài côn trùng an toàn cho con người sử dụng làm thực phẩm.

Theo The Guardian, các loài được Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) chấp thuận bao gồm dế, ấu trùng, ấu trùng bướm và một loài ong mật.

Cơ quan này cho biết quyết định này được đưa ra vì ngành công nghiệp côn trùng còn non trẻ và côn trùng là một loại thực phẩm mới tại đây.

Động thái này diễn ra khi Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tiếp tục thúc đẩy việc tiêu thụ côn trùng như một cách thân thiện với môi trường để bổ sung protein vào chế độ ăn của cả con người và gia súc.

Danh sách phê duyệt bao gồm 16 loài côn trùng ở các giai đoạn phát triển khác nhau, như bốn loại dế, hai loại châu chấu, một loại cào cào và một loại ong mật ở giai đoạn trưởng thành, cùng ba loại ấu trùng bột, một loại ấu trùng trắng và một loại ấu trùng bọ cánh cứng tê giác khổng lồ ở giai đoạn ấu trùng. Theo hướng dẫn, cả bướm tằm và tằm đều có thể ăn được.

Các đầu bếp Singapore sẽ có thể nhập khẩu nhiều công thức nấu ăn sáng tạo từ côn trùng từ khắp nơi trên thế giới, nơi chúng được phục vụ chiên giòn, trên que, trong mì, trong margaritas, trong arancini, đóng hộp hoặc chế biến như món confit.

Côn trùng được ăn ở 128 quốc gia, theo một nghiên cứu được công bố năm nay trên tạp chí Scientific Reports, với 2.205 loài côn trùng được ăn trên toàn thế giới. Hầu hết các loài này ở các nước châu Á, sau đó là Mexico và các nước châu Phi.

Tại Thái Lan, Ấn Độ, Cộng hòa Dân chủ Congo và Trung Quốc, hàng trăm loài côn trùng được tiêu thụ, với Brazil, Nhật Bản và Cameroon mỗi nước ăn hơn 100 loài.

Các sản phẩm từ côn trùng được bán trên toàn thế giới tại các nhà hàng, chợ, siêu thị và từ các máy bán hàng tự động.

Việt Nam nộp đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa LHQ (CLCS).
(PLVN) - Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa LHQ (CLCS).

Phía Nga: 'Đây là điều chúng tôi cần'

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nói rõ: "Ông ấy (ứng cử viên phó tổng thống Mỹ J.D. Vance) ủng hộ hòa bình, ủng hộ việc chấm dứt hỗ trợ đang được cung cấp và chúng tôi chỉ có thể hoan nghênh điều đó vì đó là điều chúng tôi cần - ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine và sau đó xung đột sẽ kết thúc".

FBI tham gia điều tra vụ nhóm người Việt tử vong ở Thái Lan

Lực lượng chức năng làm việc tại khách sạn Grand Hyatt Erawan (Thái Lan). Ảnh: REUTERS/Chalinee Thirasupa.
(PLVN) - Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xác nhận Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã phối hợp cùng chính quyền Thái Lan điều tra vụ 6 người, gồm 4 công dân Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt, tử vong tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok vào ngày 16/7.

Thủ tướng Pháp từ chức, chưa có người kế nhiệm

Ông Gabriel Attal (Ảnh Ludovic Marin/AFP/Getty)
(PLVN) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chính thức chấp thuận đơn từ chức của Thủ tướng Gabriel Attal. Tuy nhiên, ông Attal được yêu cầu tạm thời giữ chức vụ để lãnh đạo chính phủ lâm thời cho đến khi người kế nhiệm được xác định.

Mỹ, Armenia khởi động tập trận chung

Hình ảnh tại lễ khởi động cuộc tập trận.
(PLVN) - Cuộc tập trận Eagle Partner (tạm dịch Đối tác đại bàng) năm 2024 với sự tham gia của các quân nhân Armenia và Mỹ đã bắt đầu ở Armenia và kéo dài đến ngày 24/7.

Ông Trump chính thức công bố đề cử ứng viên phó tổng thống

Ông J.D. Vance
(PLVN) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã được Đảng Cộng hòa chính thức đề cử làm ứng cử viên tổng thống, cho biết ông đã chọn ông J.D. Vance, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ bang Ohio, làm ứng cử viên phó tổng thống cùng tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.