"Siêu thị mini 0 đồng"- Trái tim hồng trong mùa dịch

Lực lượng tình nguyện viên nghiêm túc thực hiện 5K và sẵn sàng hỗ trợ cho người dân tại điểm Siêu thị 0 đồng.
Lực lượng tình nguyện viên nghiêm túc thực hiện 5K và sẵn sàng hỗ trợ cho người dân tại điểm Siêu thị 0 đồng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tại TP Hà Nội, việc giãn cách theo Chỉ thị 17 ảnh hưởng không hề nhỏ đến đời sống của một số bộ phận người dân có hoàn cảnh đặc biệt. Để lan toả yêu thương đến những người dân khó khăn trong những ngày thực hiện giãn cách, "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội Trái tim Hồng" mở ra vào đầu tháng 8 này kỳ vọng sẽ trở thành một trong nhiều điểm tiếp sức cho những người lao động và sinh viên đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

“Siêu thị mini 0 đồng” tại Hà Nội là hoạt động trong chiến dịch "Hà Nội - Trái tim hồng" do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình có Sở Công Thương TP Hà Nội là đơn vị bảo trợ.

Cụ thể, “Siêu thị mini 0 đồng’’ phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu Ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.

Mỗi siêu thị có hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Bằng cách thông qua chính quyền địa phương phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng, đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu vực lương thực, thực phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị…để bà con dễ dàng lựa chọn.

Người dân đến Siêu thị 0 đồng và cả tình nguyện viên hỗ trợ đều nghiêm túc thực hiện 5K.

Người dân đến Siêu thị 0 đồng và cả tình nguyện viên hỗ trợ đều nghiêm túc thực hiện 5K.

Có mặt từ sáng sớm, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam nhận thấy “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” đáp ứng được yêu cầu tổ chức 5K nghiêm ngặt của TP Hà Nội trong thời gian giãn cách. Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 03 người, tất cả người dân đến đây đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đinh Trọng Long, tổ dân phố số 1, phường Đức Thắng, 76 tuổi cho biết: "Gia đình tôi có 2 vợ chồng sinh sống, đợt dịch này phức tạp và kéo dài nên làm cho cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Siêu thị 0 đồng được thành lập là một niềm vui và vô cùng ý nghĩa đối với những hộ dân khó khăn như chúng tôi, chúng tôi cảm kích vô cùng".

Anh Nguyễn Việt Hoàng, đoàn viên thuộc Đoàn thanh niên của quận Bắc Từ Liêm chia sẻ rằng anh tham gia chương trình này với mục đích giúp sức cùng chương trình hỗ trợ những người dân, sinh viên khó khăn trong thời gian giãn cách.

“Tôi thấy đây là một chương trình thật sự có ý nghĩa vào thời điểm này, mong rằng chương trình sẽ được nhân rộng nhiều nơi hơn nữa và có nhiều nhà tài trợ hơn nữa để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội cũng như trên khắp đất nước”- anh Hoàng nói.

Đa phần những người đến với Siêu thị 0 đồng sáng 2/8 tại Hà Nội đều là những người dân khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Đa phần những người đến với Siêu thị 0 đồng sáng 2/8 tại Hà Nội đều là những người dân khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Với mong muốn lan tỏa tinh thần vì cộng đồng cho các doanh nghiệp và người dân, “Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” sẽ được triển khai thực hiện với kinh phí ban đầu do các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp. “Siêu thị 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng” không chỉ mong muốn hoạt động bằng các khoản đóng góp tới từ các Tập đoàn lớn mà còn mong muốn nhận được sự chung sức, đồng lòng từ tất cả mọi tổ chức, cá nhân.

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ đầu tiên tại Hà Nội tổ chức thí điểm hoạt động vào ngày 01/08, tại trụ sở UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm người lao động nghèo, bị ảnh hưởng do COVID-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu Ký túc xá. Trong tuần tới dự kiến sẽ thí điểm thêm 03 điểm Siêu thị sau đó nhân rộng hàng loạt hơn 20 điểm trên khắp địa bàn TP Hà Nội với hàng chục nghìn “Phiếu quà tặng” phát ra.

Vào thời điểm nhiều người lao động và sinh viên không thể đi làm, mất đi thu nhập như hiện nay thì mô hình này là một giải pháp thiết thực để giúp đỡ họ giảm đi những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.

BTC ‘’Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ đặt mục tiêu thông qua nhiều hình thức để linh động hỗ trợ nhiều đối tượng khác nhau. Bên cạnh ‘’Siêu thị mini 0 đồng'’ offline dành cho các đối tượng lao động khó khăn ngay tại địa bàn sinh sống, BTC còn triển khai thêm mô hình “Siêu thị mini 0 đồng’’ online, thuận tiện hơn cho các bạn sinh viên nghèo. Đối với người dân bị mắc kẹt tại khu cách ly phong toả không thể ra ngoài, những chuyến xe yêu thương của BTC sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Một dòng sản phẩm Baby Three. (Ảnh: Hạnh Dung)

Nhà sản xuất búp bê Baby Three: Thu hồi sản phẩm bị cho là có đường nét 'đường lưỡi bò'

(PLVN) - Thời gian qua, sản phẩm búp bê Baby Three được một số phụ nữ và trẻ em yêu thích. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt dưới hình thức “túi mù”, hộp bí mật, khiến người mua tò mò vì không biết mình nhận được nhân vật gì. Những bộ sưu tập được sản xuất liên tục với nhiều mẫu mã khác nhau như động vật, trái cây, cung hoàng đạo... được tạo hình dễ thương, bắt mắt, “gây sốt” trên thị trường. Tuy nhiên, mới đây, sản phẩm này bất ngờ bị cộng đồng mạng kêu gọi “tẩy chay”.

Đọc thêm

Ngày mai, giá xăng có thể giảm mạnh

Giá xăng dự báo giảm mạnh vào ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước ngày mai (6/3) được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm khoảng 650-750 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm từ 550-600 đồng/lít.

Chiều nay, giá xăng có thể giảm

Giá xăng có thể giảm sau 2 lần tăng liên tiếp (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành chiều nay (27/2), giá xăng trong nước được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá xăng dự kiến quay đầu giảm từ 100-150 đồng/lít.

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

Có nên ‘tăng sốc’ thuế thuốc lá?

Có nên ‘tăng sốc’ thuế thuốc lá?
(PLVN) - Dự án Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang trong quá trình hoàn thiện trước khi Quốc hội phê duyệt. Việc tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá là một chính sách cần thiết để kiểm soát tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng việc tăng thuế sốc dễ dẫn đến tác động tiêu cực về kinh tế và khả năng cao người hút thuốc sẽ tìm đến thuốc lá lậu, sức khoẻ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn...

Thị trường vàng 'nín thở' chờ thông tin từ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay (18/2), giá vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng nhẹ, trong khi giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 2.894,3 USD/ounce. Các chuyên gia nhận định bài phát biểu của ông Trump hôm nay có thể tác động mạnh đến thị trường tài chính, đặc biệt là vàng, trong bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn trước những bất ổn kinh tế và chính sách thuế quan của Mỹ.

Mận Úc ra mắt người tiêu dùng Việt

Ông Jonathon Saw - Tham tán Thương mại thuộc Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
(PLVN) -  Mận Úc chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng ở 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sự kiện do Summerfruit Australia và Horticulture Innovation Australia (một tổ chức nghiên cứu và phát triển phi lợi nhuận, dành riêng cho ngành nông sản của Úc) tổ chức.

Giá vàng tăng mãi đến bao giờ?

Giá vàng tiếp tục lập đỉnh (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -  Giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới khi thị trường thế giới bứt phá trên ngưỡng 2.900 USD/ounce, kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh. Vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt áp sát mức cao kỷ lục, phản ánh nhu cầu trú ẩn gia tăng trong bối cảnh bất ổn thương mại toàn cầu. Liệu đà tăng này sẽ còn kéo dài đến bao giờ?