Siêu thị Hà Nội 'cháy hàng', người mua và người bán không thấy mặt nhau

(PLVN) - Các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội không còn cảnh người chen nhau giờ cao điểm, khách và nhân viên siêu thị đều đeo khẩu trang kín mít ngừa dịch do nCoV. Tuy nhiên, thực phẩm tươi sống và rau củ quả vẫn liên tục cháy hàng...
Gian rau củ quả ít khi đầy hàng.
Gian rau củ quả ít khi đầy hàng.
Một số thông tin cho rằng tình trạng các mặt hàng thực phẩm ở siêu thị Hà Nội "cháy" liên tục như vậy là do người dân đang "gom" lương thực để tránh phải ra ngoài, phòng lây nhiễm dịch bệnh do chủng mới virus corona?.
Một số thông tin cho rằng tình trạng các mặt hàng thực phẩm ở siêu thị Hà Nội "cháy" liên tục như vậy là do người dân đang "gom" lương thực để tránh phải ra ngoài, phòng lây nhiễm dịch bệnh do chủng mới virus corona?.
Kệ thịt cũng gần như trống trơn.
 Kệ thịt cũng gần như trống trơn.

Vội vàng bước đi trong siêu thị ở quận Hà Đông, bà Phùng Linh mong muốn mua được thật nhiều lương thực dự trữ cho cả gia đình vào tuần sắp tới: "Bình thường cả nhà tôi hay đi dạo siêu thị cuối tuần nhưng dạo này thì bắt mấy lũ trẻ nghỉ hẳn rồi. Mình đi mua đồ cho nhanh còn về. Tôi còn để ông xã và con ngồi trong xe, mình tự vào mua một lượt cho nhanh, tránh tụ tập ở những chỗ đông người. Những ngày dịch này tôi ưu tiên chọn thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc xuất sứ hơn để đảm bảo an toàn vệ sinh. Mặc dù ở nhà có sẵn khẩu trang và nước rửa tay nhưng tôi vẫn phải mua thêm nữa cho chắc chắn."

Tại một siêu thị ở quân Cầu Giấy, chị Nguyễn An Ngọc (Chùa Hà, quận Cầu Giấy) tỏ vẻ bồn chồn: "Không biết là mọi người mua lương thực, thực phẩm về dự trữ hay do tình hình dịch bệnh mà thực phẩm trở nên khan hiếm?. Tôi đã đi nhiều siêu thi và thấy hầu hết các siêu thị cũng trong tình trạng 'vườn không nhà trống'. Nhân viên phải xếp lại các mặt hàng cho quầy đỡ trống trải hơn".

Lý giải về việc nhiều gian hàng thực phẩm, rau củ quả và thịt trống trải bất ngờ, anh Trường An (nhân viên siêu thị Vinmart) chia sẻ: "Chúng tôi vẫn cung cấp lương thực từng ngày tuy nhiên không được phong phú. Các loại rau củ trở nên hiếm hơn và đặc biệt là thịt lợn. Hiện tại giá thịt lợn đã đắt hơn giá thịt gà rồi mà vẫn không đủ số lượng cung cấp cho khách hàng. Đến cả những mặt hàng như xương ống... cũng ít hơn hẳn. Thêm vào đó, mỗi khách hàng đến siêu thị đều mua một lần rất nhiều thực phẩm dự trữ với hy vọng tích trữ thực phẩm giữa mùa dịch Corona làm cho các mặt hàng nhanh chóng hết, khiến chúng tôi trở tay không kịp".  

Người tiêu dùng ít đi siêu thị lại, thay vào đó mọt lần đi mua lương thực tích trữ cho nhiều ngày.
 Người tiêu dùng ít đi siêu thị lại, thay vào đó mọt lần đi mua lương thực tích trữ cho nhiều ngày.

Do được khuyến cáo tránh tiếp xúc chốn đông người và sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng phòng dịch virus Corona, tại các siêu thị, mọi người quen mắt với cảnh người tiêu dùng đeo kín khẩu trang mua sắm. Có người thậm chí sử dụng tới 2-3 lớp khẩu trang.

Khi tính tiền, không ít khi khách và nhân viên thu ngân phải hỏi lại nhau 2-3 lần mới nghe được thông tin chính xác...

Cả người mua và người bán ai nấy đều đeo khẩu trang kín mít vì lo sợ lây nhiễm virus corona.
Cả người mua và người bán ai nấy đều đeo khẩu trang kín mít vì lo sợ lây nhiễm virus corona.
Khung cảnh mua sắm với chiếc khẩu trang che mặt đã trở nên quen thuộc tại các siêu thị.
 Khung cảnh mua sắm với chiếc khẩu trang che mặt đã trở nên quen thuộc tại các siêu thị.

"Mua dự trữ nhiều khẩu trang, nước rửa tay, xịt kháng khuẩn,... không bao giờ là thừa", anh Đinh Cường (Cầu Giấy) chia sẻ. "Gia đình chúng tôi ngoài việc khắt khe hơn trong từng bữa ăn còn khắt khe hơn trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh nhà cửa. Bố mẹ ông bà làm gương cho con cháu có thói quen rửa tay thường xuyên và giữ gìn vệ sinh chung trong nhà."

Đọc thêm

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.