Siêu thị E Mart im lặng khó hiểu khi bị tố bán bánh hư hỏng cho khách hàng

Ảnh vỏ hộp bánh do độc giả cung cấp
Ảnh vỏ hộp bánh do độc giả cung cấp
(PLO) - Đầu tháng 5/2018, một khách hàng của siêu thị E Mart  (quận Gò Vấp, TP.HCM) phản ánh đến báo Pháp Luật Việt Nam, chị này cho rằng siêu thị bán đồ ăn đã hỏng cho khách. 

Khách hàng này cho biết: Tối ngày 28/4 chị cùng chồng và con trai (4 tuổi) đến siêu thị E mart, chị đã mua 1 hộp bánh hambuger (2 bánh/hộp) cho con trai. Sau khi tính tiền ngay tại quầy bánh, bé ngồi ăn ở khu vực ẩm thực. Bé ăn gần hết 2 cái, còn 1 miếng nhỏ (khoảng 1x3cm) thì không ăn nữa . Chồng chị định ăn nốt thì phát hiện thấy miếng bánh có mùi chua.

Kiểm tra vỏ hộp bánh thì phát hiện tem dán trên sản phẩm, phần HDSD ghi:  hư hỏng (hướng dẫn sử dụng: hư hỏng). Khi khách hàng thắc mắc, nhân viên quầy bánh cầm vỏ hộp chạy vào trong khoảng 5 phút, sau đó một nhân viên khác cầm hộp bánh của chị đi ra. Nhân viên này giải thích việc in chữ “HƯ HỎNG” lên hộp bánh là do  “sai sót”. Khi chị yêu cầu kiểm tra mẩu bánh thì một nhân viên khác đưa lên mũi ngửi rồi cho vào miệng nhai và nói “có thấy hỏng đâu, có thấy chua đâu”, mà không có sự đồng ý của khách hàng.

Để rộng đường dư luận, ngày 3/5 phóng viên Báo PLVN đã liên hệ với công ty TNHH E Mart Việt Nam. Khi phóng viên xuất trình thẻ, giấy giới thiệu và nêu sơ qua nội dung muốn trao đổi thì nhân viên lễ tân điện thoại cho một nam nhân viên ở phòng hành chính. Sau đó, lễ tân cho biết, nhân viên phụ trách mảng hiện không có ở công ty, đồng thời cho địa chỉ email (hộp thư điện tử) của người này để phóng viên liên lạc. Phóng viên xin số điện thoại của người phụ trách mảng, để xác nhận phía công ty đã nhận được thông tin. Tuy nhiên, thông qua lễ tân người phụ trách mảng từ chối và đề nghị phóng viên để lại số điện thoại để công ty liên lạc.

Hình ảnh siêu thị E mart trên Website của công ty
Hình ảnh siêu thị E mart trên Website của công ty

4 ngày sau vẫn không nhận được thông tin phản hồi của phía công ty E – Mart, ngày 7/5 phóng viên quay lại công ty.  Nhân viên lễ tân một lần nữa điện thoại cho người phụ trách mảng, người này cho biết hiện không có ở công ty, đồng thời cho biết đã kiểm tra thư điện tử của phóng viên và hứa sẽ trả lời trong buổi chiều cùng ngày.

Tuy nhiên đến ngày 10/5, sau rất nhiều lần đi lại phóng viên vẫn chưa gặp được đại diện hoặc nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía công ty E- Mart.

Trước sự im lặng khó hiểu của phía siêu thị, vị khách hàng trên bức xúc: “Tôi thấy siêu thị này rất lớn, bán đồ đa dạng, lại sạch sẽ lên hầu như tuần nào gia đình tôi cũng đến đây. Ban đầu khi phát hiện sự việc, tôi nghĩ siêu thị lớn như vậy, việc sai sót là điều không thể tránh khỏi. Nhưng qua cách làm việc trốn tránh như vậy tôi cho rằng họ không trung thực và thiếu tôn trọng khách hàng. Vì thế tôi sẽ khiếu nại sự việc này lên Hội bảo về người tiêu dùng, thậm chí sẵn sàng kiện ra tòa nếu không được giải quyết thỏa đáng”.

Theo như giới thiệu về siêu thị Emart trên Website của công ty, với vai trò là chuỗi siêu thị bán lẻ số một tại Hàn Quốc, Emart hiện là một phần không thể thiếu của Shinsegae - tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc với các định dạng kinh doanh đa dạng có thể kể đến như Starbucks Hàn Quốc, trung tâm thương mại Shinsegae, hệ thống Premium Outlet… Năm 1993, Emart bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, và tiến hành tiếp nhận lại Walmart Hàn Quốc vào năm 2006. Hiện nay, Emart là công ty bán lẻ toàn cầu với hơn 160 cửa hàng đang hoạt động tại Hàn Quốc và Trung Quốc, cùng với các chi nhánh văn phòng đặt tại Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.