Siêu thị E Mart im lặng khó hiểu khi bị tố bán bánh hư hỏng cho khách hàng

(PLO) - Đầu tháng 5/2018, một khách hàng của siêu thị E Mart  (quận Gò Vấp, TP.HCM) phản ánh đến báo Pháp Luật Việt Nam, chị này cho rằng siêu thị bán đồ ăn đã hỏng cho khách. 
Ảnh vỏ hộp bánh do độc giả cung cấp Ảnh vỏ hộp bánh do độc giả cung cấp

Khách hàng này cho biết: Tối ngày 28/4 chị cùng chồng và con trai (4 tuổi) đến siêu thị E mart, chị đã mua 1 hộp bánh hambuger (2 bánh/hộp) cho con trai. Sau khi tính tiền ngay tại quầy bánh, bé ngồi ăn ở khu vực ẩm thực. Bé ăn gần hết 2 cái, còn 1 miếng nhỏ (khoảng 1x3cm) thì không ăn nữa . Chồng chị định ăn nốt thì phát hiện thấy miếng bánh có mùi chua.

Kiểm tra vỏ hộp bánh thì phát hiện tem dán trên sản phẩm, phần HDSD ghi:  hư hỏng (hướng dẫn sử dụng: hư hỏng). Khi khách hàng thắc mắc, nhân viên quầy bánh cầm vỏ hộp chạy vào trong khoảng 5 phút, sau đó một nhân viên khác cầm hộp bánh của chị đi ra. Nhân viên này giải thích việc in chữ “HƯ HỎNG” lên hộp bánh là do  “sai sót”. Khi chị yêu cầu kiểm tra mẩu bánh thì một nhân viên khác đưa lên mũi ngửi rồi cho vào miệng nhai và nói “có thấy hỏng đâu, có thấy chua đâu”, mà không có sự đồng ý của khách hàng.

Để rộng đường dư luận, ngày 3/5 phóng viên Báo PLVN đã liên hệ với công ty TNHH E Mart Việt Nam. Khi phóng viên xuất trình thẻ, giấy giới thiệu và nêu sơ qua nội dung muốn trao đổi thì nhân viên lễ tân điện thoại cho một nam nhân viên ở phòng hành chính. Sau đó, lễ tân cho biết, nhân viên phụ trách mảng hiện không có ở công ty, đồng thời cho địa chỉ email (hộp thư điện tử) của người này để phóng viên liên lạc. Phóng viên xin số điện thoại của người phụ trách mảng, để xác nhận phía công ty đã nhận được thông tin. Tuy nhiên, thông qua lễ tân người phụ trách mảng từ chối và đề nghị phóng viên để lại số điện thoại để công ty liên lạc.

Siêu thị E Mart im lặng khó hiểu khi bị tố bán bánh hư hỏng cho khách hàng ảnh 1
Hình ảnh siêu thị E mart trên Website của công ty

4 ngày sau vẫn không nhận được thông tin phản hồi của phía công ty E – Mart, ngày 7/5 phóng viên quay lại công ty.  Nhân viên lễ tân một lần nữa điện thoại cho người phụ trách mảng, người này cho biết hiện không có ở công ty, đồng thời cho biết đã kiểm tra thư điện tử của phóng viên và hứa sẽ trả lời trong buổi chiều cùng ngày.

Tuy nhiên đến ngày 10/5, sau rất nhiều lần đi lại phóng viên vẫn chưa gặp được đại diện hoặc nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía công ty E- Mart.

Trước sự im lặng khó hiểu của phía siêu thị, vị khách hàng trên bức xúc: “Tôi thấy siêu thị này rất lớn, bán đồ đa dạng, lại sạch sẽ lên hầu như tuần nào gia đình tôi cũng đến đây. Ban đầu khi phát hiện sự việc, tôi nghĩ siêu thị lớn như vậy, việc sai sót là điều không thể tránh khỏi. Nhưng qua cách làm việc trốn tránh như vậy tôi cho rằng họ không trung thực và thiếu tôn trọng khách hàng. Vì thế tôi sẽ khiếu nại sự việc này lên Hội bảo về người tiêu dùng, thậm chí sẵn sàng kiện ra tòa nếu không được giải quyết thỏa đáng”.

Theo như giới thiệu về siêu thị Emart trên Website của công ty, với vai trò là chuỗi siêu thị bán lẻ số một tại Hàn Quốc, Emart hiện là một phần không thể thiếu của Shinsegae - tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc với các định dạng kinh doanh đa dạng có thể kể đến như Starbucks Hàn Quốc, trung tâm thương mại Shinsegae, hệ thống Premium Outlet… Năm 1993, Emart bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc, và tiến hành tiếp nhận lại Walmart Hàn Quốc vào năm 2006. Hiện nay, Emart là công ty bán lẻ toàn cầu với hơn 160 cửa hàng đang hoạt động tại Hàn Quốc và Trung Quốc, cùng với các chi nhánh văn phòng đặt tại Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam.

Nhóm PV
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Khởi động Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 sẽ bắt đầu từ 8/8 đến 10/8.
(PLVN) - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN (ASEAN Online Sale Day) 2021 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2021 do Brunei Darussalam (Chủ tịch năm ASEAN 2021), Singapore và Việt Nam đồng chủ trì. 10 nước thành viên trong khu vực ASEAN đang cùng phối hợp chuẩn bị và sẵn sàng cho sự kiện.

Khởi tố 2 đối tượng sản xuất, buôn bán thuốc đông y giả

Hai đối tượng Nguyễn Thị Khánh Linh và Mai Thùy Dịu.
(PLVN) - Ngày 22/7, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “sản xuất, buôn bán hàng giả” đối với vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc đông y gia truyền, thực phẩm chức năng giả do Cục QLTT Hà Nam chuyển giao.

Hơn 6.000 lít xăng vi phạm đã được tiêu thụ?

Đoàn liên ngành làm việc với Công ty Nguyên Thơm.
(PLVN) - Tại thời điểm kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, cơ quan chức năng đã phát hiện một cửa hàng chưa đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu và xác định lượng xăng còn tại bể chứa là 6.600 lít. Vụ việc vi phạm sau đó được xử phạt với tổng số tiền gần 400 triệu đồng nhưng điều dư luận quan tâm là số xăng vi phạm đã được tiêu thụ?

VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ

VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu nhanh chỉ trong 8 giờ
(PLVN) -  Với mục tiêu giải quyết kịp thời nhu cầu vốn lưu động, đáp ứng cơ hội kinh doanh của khách hàng, VietinBank triển khai Gói sản phẩm tài trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp mang tên “VietinBank SME Fast 8H - Vay vốn siêu NHANH, đồng hành PHÁT triển”.