"Siêu thị 0 đồng" tại Quận Tây Hồ: Giúp đỡ người dân khó khăn giữa mùa dịch

"Siêu thị 0 đồng" tại Quận Tây Hồ: Giúp đỡ người dân khó khăn giữa mùa dịch
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 9/8, “Siêu thị mini 0 đồng” thứ 3 tại Hà Nội đã bắt đầu đi vào hoạt động tại phường Xuân La, quận Tây Hồ để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trong 2 lần tổ chức trước, “Siêu thị mini 0 đồng” đã phục vụ hơn 1.500 lượt khách hàng là các hộ gia đình và sinh viên đang gặp khó khăn tại quận Bắc Từ Liêm (từ 01 - 02/8) và Hai Bà Trưng (từ 5 - 6/8).

Những hình ảnh xúc động và giá trị tốt đẹp đến từ lòng nhân ái, tinh thần sẻ chia mà “Siêu thị mini 0 đồng” tạo nên đã được lan tỏa mạnh mẽ, tiếp thêm niềm tin cho người dân Thủ đô trên hành trình “chiến thắng COVID-19”.

Tiếp nối những thành công này, “Siêu thị mini 0 đồng” thứ 3 ở Hà Nội đặt tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao phường Xuân La (quận Tây Hồ) được tổ chức với quy mô lớn hơn để hỗ trợ được nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, “Siêu thị mini 0 đồng” lần này sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 9 - 11/8, với khoảng 1.000 phiếu quà tặng được gửi đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ.

Người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn tại quận Tây Hồ được tự tay lựa chọn các sản phẩm thiết yếu cho gia đình.

Người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn tại quận Tây Hồ được tự tay lựa chọn các sản phẩm thiết yếu cho gia đình.

Được biết, trong lần tổ chức này tại quận Tây Hồ thì phiếu quà tặng (trị giá 400 ngàn đồng) của “Siêu thị mini 0 đồng” sẽ được gửi tới cả các trường hợp là người lao động đang tạm trú trên địa bàn, có hoàn cảnh khó khăn và bị mắc kẹt tại các khu nhà trọ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đây là một điểm mới so với những lần tổ chức trước do đặc thù của quận Tây Hồ là có lực lượng lao động tự do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 lớn (hơn 15.000 trường hợp). Trong số này, các trường hợp là người lao động ngoại tỉnh, đang sống trong các khu trọ, mất thu nhập trong những tháng gần đây và đang mắc kẹt không thể về quê đang cần được giúp đỡ hơn cả.

Siêu thị mini 0 đồng tuân thủ nghiệm ngặt các quy định về phòng chống dịch.

Siêu thị mini 0 đồng tuân thủ nghiệm ngặt các quy định về phòng chống dịch.

Bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội (đơn vị bảo trợ chương trình) đánh giá cao sự hiệu quả của “Siêu thị mini 0 đồng” khi đã hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn trên các địa bàn mà chương trình đã đi qua.

“Trong bối cảnh Hà Nội đang tiếp tục bước vào đợt giãn cách mới theo chỉ thị 16, Siêu thị mini 0 đồng sẽ cùng với một số mô hình chợ, bán hàng lưu động đang được nghiên cứu, áp dụng giúp người dân Thủ đô an tâm, ổn định cuộc sống và chiến thắng đại dịch”, bà Lan cho biết.

"Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng" được Thành đoàn – Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận đã phối hợp tổ chức chương với sự bảo trợ của Sở Công thương thành phố Hà Nội cùng 2 đơn vị đồng hành là Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội - HANOIBA và Hiệp hội nữ Doanh nhân Hà Nội - HNEW.

Các tình nguyện viên hướng dẫn khách hàng một cách tận tình, chu đáo

Các tình nguyện viên hướng dẫn khách hàng một cách tận tình, chu đáo

Siêu thị mini 0 đồng đã thực sự hỗ trợ kịp thời, chung tay, tiếp thêm sức mạnh cho người lao động gặp khó khăn trong dịch bệnh.

Siêu thị mini 0 đồng đã thực sự hỗ trợ kịp thời, chung tay, tiếp thêm sức mạnh cho người lao động gặp khó khăn trong dịch bệnh.

Người dân tại quận Tây Hồ hạnh phúc với những món hàng mua được từ Siêu thị mini 0 đồng

Người dân tại quận Tây Hồ hạnh phúc với những món hàng mua được từ Siêu thị mini 0 đồng

Đơn vị tổ chức, đơn vị đồng hành, các doanh nghiệp và cá nhân chung tay góp sức cùng chương trình cũng như những bạn trẻ trong ban vận hành siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng đến từ nhiều tổ chức, nhiều độ tuổi, nhiều ngành nghề, nhiều cấp bậc khác nhau nhưng tất cả đều gặp gỡ nhau ở điểm chung là làm bằng tất cả trái tim, tấm lòng và cái tâm của chính mình.

Trong khó khăn chúng ta tìm thấy liều vaccine tinh thần ấm áp mang tên siêu thị mini 0 đồng. Với mục tiêu sẽ mở khoảng 20 siêu thị mini 0 đồng tại các địa điểm khó khăn xung quanh Hà Nội, hy vọng siêu thị mini 0 đồng sẽ tiếp tục tiếp thêm sức mạnh, mang niềm tin và sự lạc quan đến cho những người khó khăn hơn giữa cuộc chiến chống COVID-19 dai dẳng và đầy khốc liệt.

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.