“Siêu phẩm” nha đam GC Food chinh phục Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Đột phá mới của nông sản Việt

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Tối ngày 4/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, sản phẩm nha đam của GC Food đã được vinh danh tại Lễ Công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, chương trình với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh".

Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn và lãnh đạo các bộ, ban ngành, khẳng định vai trò quan trọng của thương hiệu quốc gia trong việc thúc đẩy sản phẩm Việt vươn ra thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ đối với chương trình Thương hiệu Quốc gia

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ đối với chương trình Thương hiệu Quốc gia

Đây là lần đầu tiên GC Food, doanh nghiệp tiên phong trong ngành thực phẩm từ nha đam, được trao danh hiệu cao quý này. GC Food đã chứng minh khả năng đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của cả thị trường trong nước và quốc tế, đưa nha đam – một loại cây trồng phổ biến tại các tỉnh Nam Trung Bộ của Việt Nam – trở thành sản phẩm có giá trị cao trên bản đồ nông sản toàn cầu.

GC Food đã đạt mức tăng trưởng doanh thu xuất khẩu đáng kể, đặc biệt là tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. Với danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024, GC Food kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần, nâng cao giá trị cho sản phẩm nha đam và thúc đẩy thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Sản phẩm nha đam của GC Food đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Sản phẩm nha đam của GC Food đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình danh giá được trao cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Theo Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong năm 2024 đạt 507 tỷ USD, giúp Việt Nam vươn lên vị trí 32 trong tổng số 193 quốc gia, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Với các tiêu chí khắt khe về chất lượng, uy tín và khả năng cạnh tranh, chương trình Thương hiệu quốc gia không chỉ giúp quảng bá nông sản Việt mà còn góp phần nâng cao năng lực xuất khẩu và tạo giá trị lâu dài cho các doanh nghiệp.

Đoàn đại biểu GC Food chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện quan trọng này, thể hiện niềm tự hào và cam kết nâng cao giá trị nông sản Việt Nam

Đoàn đại biểu GC Food chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện quan trọng này, thể hiện niềm tự hào và cam kết nâng cao giá trị nông sản Việt Nam

Lễ công bố Thương hiệu quốc gia năm nay đặc biệt nhấn mạnh vào xu hướng phát triển xanh và bền vững. Việc sản phẩm nha đam của GC Food đạt danh hiệu này cũng thể hiện cam kết của công ty trong việc áp dụng các công nghệ thân thiện với môi trường, giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái và hướng tới nền nông nghiệp bền vững.

Theo ông Nguyễn Văn Thứ, danh hiệu Thương hiệu quốc gia sẽ là động lực để GC Food tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và không ngừng khẳng định uy tín trên thị trường quốc tế.

Toàn cảnh lễ trao giải với sự góp mặt của nhiều thương hiệu uy tín, khẳng định vị thế và tầm quan trọng của Thương hiệu Quốc gia trong phát triển kinh tế Việt Nam

Toàn cảnh lễ trao giải với sự góp mặt của nhiều thương hiệu uy tín, khẳng định vị thế và tầm quan trọng của Thương hiệu Quốc gia trong phát triển kinh tế Việt Nam

Việc phát triển các dòng sản phẩm nha đam của GC Food cũng phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh đang ngày càng tăng cao. Với danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024, GC Food kỳ vọng sẽ mở rộng xuất khẩu sang các thị trường mới tại Trung Quốc, Bắc Mỹ và châu Âu, đồng thời tiếp tục đưa nha đam Việt Nam vươn tầm thế giới, khẳng định vị thế của nông sản Việt trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Biến vùng đất nắng – gió – cát thành vùng nông nghiệp công nghệ cao

Biến vùng đất nắng – gió – cát thành vùng nông nghiệp công nghệ cao
(PLVN) - Từ một vùng đất được mệnh danh là "xứ sở của gió – nắng – cát" với khí hậu khắc nghiệt, thuộc hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, những người dân nơi đây đã nỗ lực vươn lên, không ngừng mày mò, tìm kiếm những lối đi riêng cho ngành nông nghiệp địa phương, để biến vùng đất khô hạn thành vườn cây trái tốt tươi, xanh ngọt.

Thực phẩm Minh Dương sẵn sàng nguồn cung, cam kết bình ổn giá dịp Tết

Gian hàng của Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương tham dự Vietnam Foodexpo 2024.
(PLVN) - Với phương châm đồng hành cùng người tiêu dùng, Thực phẩm Minh Dương đã chủ động chuẩn bị nguồn cung dồi dào, đa dạng các mặt hàng thiết yếu, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên Đán 2025. Không chỉ cam kết bình ổn giá, doanh nghiệp còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi, hứa hẹn một mùa sắm Tết sôi động.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu, tăng năng suất tôm nuôi

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu, tăng năng suất tôm nuôi
(PLVN) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, năm 2024, sản lượng tôm của tỉnh ước đạt 252.000 tấn, bằng 99,6% kế hoạch, tăng 4,5%. Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu đạt 1.265 triệu USD, vượt 1,2% kế hoạch, tăng 5,2%.

Khai mạc Hội chợ OCOP ở Tuyên Quang

Các đại biểu thăm các gian hàng tại Hội chợ
(PLVN) - Tối 27/12, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2024 và trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2024.

Nâng tầm chuỗi giá trị ngành dừa Việt Nam

Nghi thức khai mạc Hội thảo. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Mới đây, tại Bến Tre, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) phối hợp với Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức Hội thảo CocoNext 2024 với chủ đề “Nâng tầm chuỗi giá trị ngành dừa Việt Nam”.

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu

Sắp diễn ra Festival muối ở Bạc Liêu
(PLVN) - Bạc Liêu là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lựa chọn tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025, “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”. Đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa không chỉ đối với ngành muối Bạc Liêu mà còn góp phần nâng tầm giá trị ngành muối Việt Nam.

Nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ

Hàng Việt chiếm hơn 80% hàng hóa tại hệ thống Siêu thị GO!. Ảnh: Trà Hương

(PLVN) - Nhiều năm qua, với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền, nhận thức của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng của hàng hóa trong nước. Hàng Việt Nam đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.
Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.