“Siêu phẩm” nha đam GC Food chinh phục Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Đột phá mới của nông sản Việt

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Tối ngày 4/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, sản phẩm nha đam của GC Food đã được vinh danh tại Lễ Công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, chương trình với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh".

Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn và lãnh đạo các bộ, ban ngành, khẳng định vai trò quan trọng của thương hiệu quốc gia trong việc thúc đẩy sản phẩm Việt vươn ra thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ đối với chương trình Thương hiệu Quốc gia

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ đối với chương trình Thương hiệu Quốc gia

Đây là lần đầu tiên GC Food, doanh nghiệp tiên phong trong ngành thực phẩm từ nha đam, được trao danh hiệu cao quý này. GC Food đã chứng minh khả năng đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của cả thị trường trong nước và quốc tế, đưa nha đam – một loại cây trồng phổ biến tại các tỉnh Nam Trung Bộ của Việt Nam – trở thành sản phẩm có giá trị cao trên bản đồ nông sản toàn cầu.

GC Food đã đạt mức tăng trưởng doanh thu xuất khẩu đáng kể, đặc biệt là tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. Với danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024, GC Food kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần, nâng cao giá trị cho sản phẩm nha đam và thúc đẩy thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Sản phẩm nha đam của GC Food đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Sản phẩm nha đam của GC Food đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình danh giá được trao cho các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Theo Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong năm 2024 đạt 507 tỷ USD, giúp Việt Nam vươn lên vị trí 32 trong tổng số 193 quốc gia, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Với các tiêu chí khắt khe về chất lượng, uy tín và khả năng cạnh tranh, chương trình Thương hiệu quốc gia không chỉ giúp quảng bá nông sản Việt mà còn góp phần nâng cao năng lực xuất khẩu và tạo giá trị lâu dài cho các doanh nghiệp.

Đoàn đại biểu GC Food chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện quan trọng này, thể hiện niềm tự hào và cam kết nâng cao giá trị nông sản Việt Nam

Đoàn đại biểu GC Food chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện quan trọng này, thể hiện niềm tự hào và cam kết nâng cao giá trị nông sản Việt Nam

Lễ công bố Thương hiệu quốc gia năm nay đặc biệt nhấn mạnh vào xu hướng phát triển xanh và bền vững. Việc sản phẩm nha đam của GC Food đạt danh hiệu này cũng thể hiện cam kết của công ty trong việc áp dụng các công nghệ thân thiện với môi trường, giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái và hướng tới nền nông nghiệp bền vững.

Theo ông Nguyễn Văn Thứ, danh hiệu Thương hiệu quốc gia sẽ là động lực để GC Food tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và không ngừng khẳng định uy tín trên thị trường quốc tế.

Toàn cảnh lễ trao giải với sự góp mặt của nhiều thương hiệu uy tín, khẳng định vị thế và tầm quan trọng của Thương hiệu Quốc gia trong phát triển kinh tế Việt Nam

Toàn cảnh lễ trao giải với sự góp mặt của nhiều thương hiệu uy tín, khẳng định vị thế và tầm quan trọng của Thương hiệu Quốc gia trong phát triển kinh tế Việt Nam

Việc phát triển các dòng sản phẩm nha đam của GC Food cũng phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh đang ngày càng tăng cao. Với danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024, GC Food kỳ vọng sẽ mở rộng xuất khẩu sang các thị trường mới tại Trung Quốc, Bắc Mỹ và châu Âu, đồng thời tiếp tục đưa nha đam Việt Nam vươn tầm thế giới, khẳng định vị thế của nông sản Việt trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm
(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.