Siết chặt quản lý môtô nước và tàu chở khách đảm bảo an toàn du lịch ở vịnh Vĩnh Hy

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận, khu vực Vĩnh Hy và Bãi Kinh còn nhiều bất cập có nguy cơ, tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nội địa - Ảnh: DUY NGỌC
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận, khu vực Vĩnh Hy và Bãi Kinh còn nhiều bất cập có nguy cơ, tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nội địa - Ảnh: DUY NGỌC
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận cho biết tại vịnh Vĩnh Hy và Bãi Kinh (huyện Ninh Hải) còn nhiều bất cập tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường thủy.

Ngày 20-5, Ban An toàn giao thông tỉnh Ninh Thuận cho biết qua các đợt kiểm tra tại khu vực Vĩnh Hy và Bãi Kinh, chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan vẫn chưa giải quyết dứt điểm nạn môtô nước hoạt động tự phát và một số phương tiện không có đủ giấy tờ quy định vẫn lén lút hoạt động.

Trong khi đó, 6 cầu gỗ tự phát dùng để đậu đỗ phương tiện nuôi trồng thủy sản và canô chở du khách không tháo dỡ theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Trên mặt vịnh, các lồng bè nuôi trồng thủy sản đang lấn chiếm luồng lạch tranh chấp với phương tiện du lịch.

Trên bờ, tại khu vực trước cầu tàu Bãi Kinh, tình trạng xe chở du khách đến đậu đỗ chưa trật tự, trong khi chính quyền xã Vĩnh Hải được giao khai thác bãi xe này, nhưng chưa đảm bảo cho các phương tiện dừng đỗ đúng quy định.

Trước những bất cập trên, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các đơn vị liên quan kiên quyết xử lý, xử phạt và dừng hoạt động đối với các phương tiện chở khách du lịch không đầy đủ các giấy tờ, chưa đảm bảo điều kiện hoạt động thủy nội địa.

Đồng thời, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng môtô nước (chưa đăng kiểm) kéo theo phao nổi chở khách du lịch trên biển, chấm dứt việc môtô nước lén lút hoạt động khi chưa được cấp phép.

"UBND huyện Ninh Hải chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan thay đổi mô hình phao nổi trên nhà bè để kiểm định bảo đảm an toàn và tháo gỡ 6 cầu gỗ tự phát dùng để đậu đỗ phương tiện, canô đón trả khách. Đồng thời vận động các hộ dân sớm đưa các lồng, bè ra khỏi khu vực luồng lạch tàu bè qua lại" - văn bản chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ.

Ông Lê Thành Tiến - phó phụ trách Phòng kinh tế - hạ tầng huyện Ninh Hải - cho biết tại khu vực Vĩnh Hy hiện nay có 34 canô, 29 tàu đáy kính và khoảng 15 môtô nước. Trong đó, môtô nước hiện tại chưa được cấp phép hoạt động. Riêng các cầu gỗ, huyện đã yêu cầu những người tự ý lắp đặt cầu gỗ ký cam kết tự tháo dỡ.

"Chúng tôi tiếp tục phối hợp với xã Vĩnh Hải và các cơ quan liên quan kiểm tra, kiên quyết không để hoạt động đưa đón khách tại các cầu gỗ tự phát trên. Nếu trường hợp nào không thực hiện thì cưỡng chế theo quy định", ông Tiến nói.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Niềm tự hào phía sau những chuyến bay charter

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Thông tin vừa được công bố cho thấy từ 16/3/2025, một doanh nghiệp (DN) Việt Nam chính thức vận hành trở lại các đường bay thuê chuyến (charter), kết nối 11 TP nước Nga với Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đây không chỉ là một tin vui với ngành du lịch; còn là thông tin khiến những người am hiểu trong lĩnh vực du lịch và hàng không thực sự khâm phục, tự hào.

Lan tỏa 'du lịch xanh' không khói thuốc

Nhiều điểm du lịch không khói thuốc. (Ảnh: Thủy Nguyễn)
(PLVN) - Môi trường du lịch không khói thuốc góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo vệ, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên, tạo nên những điểm đến “xanh” khiến du khách có những trải nghiệm thoải mái, dễ chịu nhất và lựa chọn mảnh đất hình chữ S này là điểm du lịch an toàn, thân thiện.

“Xuyên biên giới” với mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

 Liên kết du lịch giữa các nước trong khu vực châu Á đang là một động lực ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025. (Ảnh minh họa - Nguồn: Thu Hằng)
(PLVN) -  Với nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước đến Việt Nam, ngành Du lịch Việt Nam bắt đầu “bắt tay” với các nước trong khu vực châu Á để hình thành nhiều tour, tuyến độc đáo xuyên biên giới với các điểm đến mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử, khám phá thiên nhiên, con người. Mới đây, Thủ tướng 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia đã thống nhất kế hoạch hợp tác mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”.

Phát triển du lịch vùng cao A Lưới

Truyền thống văn hóa đặc trưng của người dân A Lưới cũng là tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.
(PLVN) - Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, gắn với giải quyết việc làm, tạo kinh tế và giảm nghèo bền vững cho người dân; nên trong những năm qua, UBND huyện A Lưới (TP Huế) đã có nhiều chủ trương, chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch dựa trên những tiềm năng địa phương.

Quy hoạch sân bay Phú Quốc đón 10 triệu khách/năm

Một góc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
(PLVN) - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch thêm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách VIP, 1 nhà ga hành khách có công suất 6 triệu hành khách/năm.

Lễ hội tạo đà phát triển kinh tế Quảng Ninh

Đình Lục Nà, được xây dựng vào thời Hậu Lê, là ngôi đình duy nhất làm địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng cộng đồng của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bình Liêu. Qua Lễ hội, nhằm bảo tồn di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, đồng thời góp phần xây dựng, quảng bá giới thiệu, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, con người Quảng Ninh.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh hiện có hơn 100 lễ hội, trong đó, 76 lễ hội đã được kiểm kê đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống mà còn thu hút du khách đến với Quảng Ninh, từ đó tạo đà phát triển kinh tế địa phương...

Cần chú trọng an toàn khi du lịch đường sông

Cần có một đề án phát triển tổng thể du lịch đường sông. (Ảnh: Hoàng Tuyết)
(PLVN) - Mặc dù có thế mạnh rất lớn nhưng đến nay, du lịch đường sông ở Việt Nam được đánh giá là phát triển chậm, chưa tương xứng với tiềm năng. Hiện chưa có nhiều tour du lịch đường sông được khai thác hiệu quả và không ít tour có rất ít khách du lịch, thậm chí có thể phải dừng khai thác. Vấn đề an toàn đường sông cũng khiến một số du khách lo ngại.