Showbiz Việt 'được mùa' MV, có 'được mùa' chất lượng?

Showbiz Việt 'được mùa' MV,  có 'được mùa' chất lượng?
(PLO) - Cùng trong một khoảng thời gian, khán giả chứng kiến sự ra mắt của hai MV có lượt xem “khủng” và được mong chờ của Sơn Tùng M-TP và nữ ca sĩ trẻ Bích Phương. Cạnh đó, còn có sự xuất hiện của MV Rời bỏ của Hòa Minzy chỉ ra mắt trước đó một tuần, và hai giọng hát khác cũng đang rục rịch tung MV.

Ra mắt vào thời điểm đầu tháng 5, MV Rời bỏ của Hòa Minzy cũng có độ hot nhất định khi chỉ vài ngày đã đạt trên triệu view và được giới trẻ khá quan tâm. Tuy nhiên, cũng như Hòa Minzy thừa nhận, MV của cô gái này đã khá “may mắn” khi không tình cờ ra mắt trùng thời điểm với MV của Sơn Tùng, mà xuất hiện trước một tuần, nên tránh được “sức công phá” của nó.

Chỉ qua một đêm sau khi xuất hiện, MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng đã cán mốc 3 triệu lượt xem và lọt ngay vào top 10 thịnh hành trên YouTube. Tiếp đó, MV này đã  vượt mọi kỷ lục của nhạc Việt khi chỉ trong 17 phút đã cán mốc một triệu view. Rồi nhanh chóng, MV này đã nhanh chóng giữ vị trí số một trong danh sách Trending Youtube Việt Nam với lượng tương tác kỉ lục, để rồi sau khi đứng đầu xếp hạng, MV biến mất bí ẩn, và mới đây, lại xuất hiện ở đầu bảng.

MV của Sơn Tùng, như mọi khi cũng gây ra nhiều tranh cãi và thị phi. Như những lần trước, MV lại dấy lên nghi án “đạo nhái” khi khá giống với một MV hot của Thái Lan. Đặc biệt, cảnh đốt bức tranh Đức mẹ sầu bi trong MV đã gây nên những luồng chỉ trích, tranh luận gay gắt và nhiều chiều, cuốn theo ý kiến của không ít học giả, chuyên gia… 

Ra mắt cùng thời điểm với Chạy ngay đi của Sơn Tùng, nhưng Bích Phương đã khẳng định vị trí vững vàng của mình trong làng nhạc trẻ khi MV Bùa yêu của cô không hề bị lu mờ, thất thế mà còn cạnh tranh “nhất nhì” với Chạy ngay đi. Thậm chí, nhiều người cho rằng, nếu loại bỏ độ hot trong tên tuổi của Sơn Tùng cũng như nhiều yếu tố gây sốc khác thì Bùa yêu của Bích Phương được đánh giá cao hơn về chất lượng âm nhạc và “độ bền”.

Trong khi “cuộc chạy đua” giữa Sơn Tùng và Bích Phương đang diễn ra thì khán giả nhạc trẻ lại một phen ngạc nhiên khi hai ca sĩ trẻ khác cũng rục rịch tung MV mới. Đó là Issac, cựu thành viên nhóm nhạc 365 với MV Tôi đã quên thật rồi vừa được tung ra ngày 16/5 và Chi Pu với MV có tên Đóa hoa hồng.

Tất nhiên, thị trường MV sôi động, khán giả quan tâm là một chuyện, nhưng chất lượng hay không lại là một khía cạnh hoàn toàn khác. MV của Sơn Tùng vẫn tiếp tục tai tiếng đạo nhái, chứ không hẳn là một sản phẩm hoàn toàn sáng tạo. Cạnh đó, vẫn như những lần trước, lời bài hát hầu như không rõ, và nhiều người nghe còn đùa, phải có phần dịch tiếng Việt mới có thể hiểu được Sơn Tùng đang hát gì. MV của Issac vốn không được đánh giá cao về chất giọng thì gây chú ý bởi mối tình “chú cháu” đang là một mô típ hợp thời của phim Hàn.

Còn Chi Pu, như thường lệ, tạo ra “sốt” không phải vì sản phẩm âm nhạc chất lượng, mà vì giọng hát thảm họa và những phát ngôn hồn nhiên “không xem khán giả ra gì” của mình. Cạnh đó, con số view thực chất cũng không nói lên được chất lượng hay độ hot của MV, khi mà mỗi ca sĩ trẻ đều có sẵn một lượng fan mất ăn, mất ngủ “cày view” cho thần tượng.  

Thế nên, làng nhạc Việt “được mùa” về sản phẩm âm nhạc, nhưng có lẽ, chưa thể vui, vì chất lượng thì còn lâu mới “được mùa”!

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.