Mới đây nhất, chương trình gameshow mang tên “1000 độ hót” vừa ra mắt khán giả. “1000 độ hót” được giới thiệu là một chương trình truyền hình hài tạp kĩ khá mới lạ. Trong chương trình, tiểu phẩm từ kịch bản đến dàn dựng đều do các nhóm tự biên soạn và sáng tạo. Sẽ có 13 tập phát sóng và 3 hạng mục được trao giải: Kịch bản xuất sắc, Nhóm hài ấn tượng và Diễn viên hài ấn tượng.
“1000 độ hót” ra đời đã bổ sung vào lượng chương trình truyền hình thực tế mang yếu tố hài hước vốn đã rất nhiều trên sóng truyền hình. Năm 2015 được coi là “năm của gameshow hài” khi liên tục những chương trình truyền hình thực tế mang yếu tố hài hước “làm mưa làm gió” trên sóng truyền hình: “Ơn giời cậu đây rồi”, “Thách thức danh hài”, “Cười xuyên Việt”, “Danh hài đất Việt”, “Tài tiếu tuyệt”, “Tiếu lâm bát nghệ”…
Mỗi gameshow một kiểu, nhưng tựu trung lại đều cùng hướng đến việc làm sao để tạo tiếng cười, để khán giả cười thả ga nhất và tất nhiên, không tránh khỏi những màn chọc cười mang tính chất “thọc lét”, những tiếng cười từ việc giễu nhại người khác, tiếng cười nhạt hoặc thiếu duyên.
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, làm gameshow nắm chắc lỗ thì có lẽ chỉ có diễn viên hài, nhóm hài là đủ tự tin để mở show, bán vé. Diễn viên hài Thúy Nga, Hoài Linh, Việt Hương… chạy show tất bật giữa thị trường Mỹ và Việt Nam. Trường Giang, Chí Tài, Trấn Thành thì show thành phố cho đến show tỉnh, show nào cũng cháy vé…
Danh hài Trường Giang |
Tuy nhiên, chính vì thị trường giải trí chuộng hài, lắm chương trình hài nhưng không có nhiều lựa chọn đã khiến ngành giải trí hài đôi khi rơi vào cái vòng luẩn quẩn. Chương trình thì nhiều nhưng nghệ sĩ thì chỉ có bấy nhiêu.
Thế nên, quanh năm suốt tháng, theo dõi từ truyền hình đến điện ảnh, show kịch… quanh đi quẩn lại cũng chỉ là những gương mặt ấy: Trấn Thành hết diễn hài thì làm MC, hết làm MC thì diễn hài, và hầu như chương trình truyền hình thực tế nào cũng có mặt. Hoài Linh thì cũng xuất hiện ở hầu hết các game show, vào phim điện ảnh, phim truyền hình, các tiết mục sân khấu…
Và bây giờ, khi Trường Giang đang nổi, tương tự người ta cũng thấy anh “phủ sóng” khắp các kênh truyền hình, các game show và các bộ phim mới. Tận dụng “thời đang nổi”, họ có mặt mọi lúc, mọi nơi và hình ảnh cũng đang nhạt dần trong mắt khán giả.