Shipper tranh thủ kiếm bộn tiền dịp Quốc tế phụ nữ - 8/3

Trong những qua, có những shipper nhận tới 100 đơn/ngày
Trong những qua, có những shipper nhận tới 100 đơn/ngày
(PLVN) - Trong dịp lễ ngày Quốc tế Phụ nữ - 8/3, các shipper nhận đến hàng trăm đơn hàng chuyển hoa và quà mỗi ngày. Nếu chịu khó có thể kiếm được tới 1,5 triệu đồng/ngày.

Vào những dịp lễ như 8/3, không chỉ các cửa hàng bán buôn quà cáp, mỹ phẩm, hoa tươi đắt khách mà những người làm công việc ship hoa và quà cũng tranh thủ kiếm được bộn tiền.

Anh Nguyễn Quý Trịnh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm công việc shipper đã 2 năm nay. Cứ đến dịp 8/3 hay các ngày lễ lớn trong năm như 14/2, 20/10…, anh Trịnh lại nhận được gần trăm đơn hàng ship khắp thành phố. Anh Trịnh cho biết, vào những ngày này, anh nhận ship hoa và quà cho 2 - 3 “shop ruột”, các shop này có đơn sẽ gọi luôn cho anh Trịnh mà không phải đăng lên các ứng dụng. Và một số đơn lẻ của các cửa hàng hoa tươi và cửa hàng mỹ phẩm, quần áo… Nếu chịu khó, anh Trịnh có thể kiếm được hơn 1,5 triệu đồng/ngày.

“Tôi chỉ nhận ship các đơn trong khu vực nội thành thôi, những đơn nào gần, khoảng 2-3km thì phí ship 20.000 đồng, đơn nào xa thì khoảng từ 35-100.000 đồng. Phí ship giờ khá cao là vì thời tiết mưa gió ẩm ướt, hoa tươi vận chuyển trên đường không dễ, nếu không có sự bảo đảm từ shipper thì hàng hóa dễ bị hư hỏng” – anh Trịnh cho hay.

Bắt đầu từ ngày 5/3, số lượng đơn ship hàng tăng vọt, gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. Trung bình ngày thường anh Trịnh có thể ship được từ 25 - 30 đơn hàng. Tuy nhiên vào những ngày “đặc biệt”, anh chạy một ngày khoảng 60 - 70 đơn hàng.

“Như hôm 6/3, tôi nhận tới hàng trăm đơn hàng, nhiều quá đi không hết được nên đành bắn bớt đơn cho người khác chạy. Trong những ngày này, làm việc năng suất có thể kiếm tới 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, đòi hỏi phải có sức khỏe, phải làm việc cật lực từ sáng đến đêm”, anh Trịnh chia sẻ.

Shipper này cũng chia sẻ thêm, điều khó khăn nhất trong việc chuyển hoa và quà trong dịp 8/3 là việc đến đưa đồ thì người nhận lại không ở nhà hoặc người nhận yêu cầu chuyển đồ đến một địa điểm khác. Việc này ảnh hưởng đến thời gian hẹn trước của những đơn ship hàng sau.

Bạn Ngô Văn Huy (Hải Hậu, Thanh Hóa), hiện đang là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Khi rảnh rỗi, Huy cũng kiếm thêm thu nhập từ việc đi ship hàng.

Huy chia sẻ, lợi nhuận thu được từ công việc này đủ để Huy trang trải cuộc sống sinh viên. “Vào dịp lễ đa số em nhận ship hoa tươi cho khách, trung bình mỗi ngày em cũng chạy được khoảng 15 - 20 đơn, còn ngày thường khoảng 5 đơn hàng. Vì làm shipper cũng yêu cầu cần có chút vốn liếng, bởi khi nhận hàng từ shop thì mình phải đặt trước tiền món hàng đó cho shop, sau đó mới đi đưa hàng cho người nhận và nhận lại số tiền đó. Nên em chỉ nhận được những đơn lẻ với số tiền hàng không quá lớn. Nhưng làm shipper không cần đợi đến tháng mới nhận tiền lương, vì giao hàng là nhận tiền, tính chung một tháng em cũng kiếm thêm từ nghề này được khoảng 3 đến gần 4 triệu đồng” - Huy nói.

Những ngày này, các đơn hàng chuyển quà và hoa vào dịp 8/3 luôn tăng vọt nhưng số lượng các shipper thì không nhiều, dẫn đến không ít chủ cửa hàng hoa đau đầu khi tìm kiếm các shipper vào những dịp như thế này.

Chị Hạnh Nhân, chủ cửa hàng hoa tại đường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, 2 ngày nay chị đều phải nhờ chồng và con trai đi chuyển hoa cho khách vì gọi thuê ship trong thời gian này khó.

“Các shipper mà tôi thường thuê đều kín hết lịch, chỉ có thể chuyển được khoảng 5 - 10 đơn mỗi ngày trong khi có đến hàng vài chục đơn cần chuyển gấp. Điều đáng nói là nếu thuê ship ngoài thì nhiều người sẽ thét giá rất cao, cao hơn bình thường khoảng 5.000 -10.000 đồng/chuyến, nếu cộng lại thì mỗi ngày tôi phải trả thêm cho chi phí ship hơn 200.000 đồng. Việc tìm ship vào những ngày này thực sự đau đầu” – chị Nhân chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.