'Shipper đặc biệt' mang bài tập đến tận nhà cho học sinh

Trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, đoàn viên, thanh niên xã Hùng Đức (Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) đã trở thành những “Shipper đặc biệt”. Món hàng được giao là bài tập về nhà của các em học sinh không có điều kiện học online trên địa bàn xã.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thời gian nghỉ học kéo dài, các trường học trên địa bàn xã Hùng Đức đã hướng dẫn học sinh học online qua các ứng dụng. Tuy nhiên, phần lớn các gia đình chưa có điều kiện để sử dụng các ứng dụng thông minh nên nhà trường gặp khó khăn trong việc giao bài tập cho các em.

Ban Chấp hành Đoàn xã đã chủ động đề xuất với các trường học trên địa bàn xã nhận giao bài tập đến các em học sinh và thu nộp lại cho nhà trường.

Chị Trần Thị Loan, Bí thư Đoàn xã Hùng Đức cho biết, hoạt động được tổ chức đồng loạt ở 22/22 thôn. Sau khi nhận danh sách học sinh và đề cương ôn tập từ nhà trường, Bí thư chi đoàn các thôn đã tiến hành giao bài tập đến tận tay các em học sinh.

Đoàn xã đã phụ trách giao bài tập cho trên 1.200 em học sinh từ lớp 1-9. Số lượng bài tập được giao làm trong một tuần, tuần kế tiếp các bạn đoàn viên sẽ đến thu bài nộp lại cho nhà trường và giao bài tập mới cho các em.

'Shipper đặc biệt' mang bài tập đến tận nhà cho học sinh ảnh 1

Đoàn viên Chi đoàn thôn Làng Chẳng, xã Hùng Đức mang bài tập đến nhà cho học sinh.

Là người trực tiếp tham gia mang bài tập cho học sinh, anh Lý Văn Tám, Bí thư Chi đoàn thôn Đèo Tế cho biết, thôn Đèo Tế là thôn xa nhất của xã Hùng Đức, đường sá đi lại khó khăn nhất là vào trời mưa, nhiều đoạn anh phải đi bộ mới đến được nhà các em. Ở đây sóng điện thoại chập chờn, vì thế khi bài tập được giao đến các em học sinh và phụ huynh rất phấn khởi.

Có bài tập, các em ở nhà làm bài, không tụ tập chơi, điều đó cũng giúp công tác phòng dịch được đảm bảo hơn. Sau 1 tuần đi thu bài, hầu hết các em đều hoàn thành theo kế hoạch thầy cô giao.

Tại thôn Cây Quéo, có 33 bạn học sinh khối THCS được các đoàn viên mang bài tập đến nhà. Sau khi nhận bài, các em đã tự giác luyện bài để kịp thời nộp bài lại cho nhà trường. Em Lý Thị Huệ, học sinh lớp 7, trường Phổ thông Dân tộc Bán trú - THCS Hùng Đức cho biết, nghỉ học dài ngày, em rất nhớ trường, nhớ lớp và nhớ những bài giảng của thầy cô giáo. Khi nhận được bài tập từ các anh, chị đoàn viên em rất vui và cố gắng hoàn thành sớm.

Ngoài việc giao bài, các đoàn viên, thanh niên tại mỗi thôn còn có trách nhiệm phối hợp với gia đình quản lý chặt chẽ học sinh trong những ngày các em ở nhà, theo dõi tình hình sức khỏe học sinh để báo cáo về Tổ công tác của thôn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã.

Với vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, không ngại gian khổ của thanh niên xã Hùng Đức, hành trình giao bài tập đến tận nhà hỗ trợ học sinh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 đã để lại hình ảnh đẹp đối với bà con nhân dân và học sinh trên địa bàn xã.     

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.