Shark Minh Beta độc quyền đàm phán, ra deal đỉnh với startup Box Dance

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Box Dance tự tin hoàn vốn chỉ 9 tháng nhưng không khiến các “cá mập” hứng thú vì cho rằng dễ thoái trào.

Tại tập 7 Shark Tank Việt Nam mùa 7, startup Box Dance - một mô hình trò chơi kết hợp thể thao mới mẻ - đã gây chú ý với màn gọi vốn đầy tự tin và tham vọng.

Box Dance Fitness Gaming (Box Dance) là mô hình trò chơi kết hợp thể thao và yếu tố chiến thuật. Điểm nổi bật của Box Dance là sự linh hoạt trong đối tượng khách hàng, khi bất kỳ ai từ 6 tuổi trở lên đều có thể tham gia. Với hơn 40 cấp độ trò chơi từ dễ đến khó, mô hình này không chỉ thu hút trẻ em mà còn hướng đến giới trẻ và người lớn.

Giá mỗi lượt chơi là 100.000đ trong vòng 15 phút, bán kèm theo tất chống trơn 20.000đ/đôi. Bên cạnh đó, Box Dance cũng bán kèm nước giải khát và đồ ăn.

Hiện tại, Box Dance đã có hai điểm chơi tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội là Royal City và Times City, với kế hoạch mở rộng thêm ở TP HCM. Đại diện của Box Dance cũng tiết lộ tỷ lệ người chơi quay lại thường trên 30%.

Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ một mô hình trò chơi tại Mỹ. Tuy nhiên, đội ngũ Box Dance đã tự phát triển phần mềm và các hiệu ứng game, biến nó thành sản phẩm độc đáo phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người Việt Nam.

Về doanh thu, theo chị Đào Phương Lê – Giám đốc điều hành của Box Dance, sau 6 tháng vận hành, một ngày mỗi địa điểm Box Dance đón được khoảng 130 người chơi, doanh thu cao điểm là 25 triệu và thấp điểm là 8 triệu/ngày. Doanh thu tháng cao nhất ghi nhận là 400 triệu, lợi nhuận mỗi tháng là 200 triệu.

Với mức đầu tư 1,8 tỷ đồng ban đầu, Box Dance dự tính 9 tháng có thể hoàn vốn.

Anh Lê Thanh Hải - Founder kiêm Giám đốc kỹ thuật của Box Dance cho biết, startup đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người chơi, khi các video và hình ảnh về trò chơi được người chơi tự đăng tải trên mạng xã hội. Nhờ đó, chi phí marketing của Box Dance ở mức rất thấp, trong khi độ nhận diện thương hiệu tăng cao.

Đến Shark Tank, Box Dance gọi vốn 10 tỷ cho 20% cổ phần để mở rộng mô hình kinh doanh. Cụ thể, 5 tỷ để mở thêm hai điểm ở TP Hồ Chí Minh và 5 tỷ còn lại dùng để R&D các game mới. Tuy nhiên, định giá cao của startup đã khiến các Shark tỏ ra e ngại.

Trả lời câu hỏi của Shark Minh Beta “tại sao một địa điểm cần đến 2,5 tỷ đồng?”. Box Dance cho biết chi phí này chủ yếu dành đầu tư cho ba phòng game tại mỗi địa điểm. Mỗi máy chơi game, Box Dance đang bán nhượng quyền trong một phòng là 500 triệu. Nếu tự setup toàn bộ sẽ khoảng 350 triệu và có thể tối ưu xuống khoảng 200 triệu một phòng.

Dù mô hình Box Dance hấp dẫn, các Shark đều đặt nghi vấn về tính bền vững lâu dài. Shark Bình từ chối đầu tư với lý do rằng đây là một sản phẩm theo xu hướng, dễ thoái trào sau một thời gian ngắn. Shark Bình cho rằng chi phí thuê mặt bằng tại trung tâm thương mại là quá cao, và số tiền đầu tư vào Box Dance có thể được sử dụng hiệu quả hơn trong các lĩnh vực khác.

Shark Hưng cũng đồng ý với quan điểm của Shark Bình, khi cho rằng lĩnh vực vui chơi, giải trí không phải là thế mạnh của ông, và khả năng phát triển của Box Dance không đủ thuyết phục về mặt tài chính.

Shark Nga thì khuyên Box Dance nên xem xét thêm việc mở rộng đối tượng khách hàng, nhắm đến các trường học để khuyến khích học sinh vận động.

Shark Thái đánh giá cao sự sáng tạo của startup, đồng thời khuyên startup nên có chiến lược quản trị rủi ro vì những lĩnh vực theo trend sẽ bùng phát nhanh, giàu nhanh nhưng dễ thoái trào. Tuy nhiên, dưới góc độ của nhà đầu tư thì ông không ra deal cho thương vụ này.

Với sự từ chối của các Shark khác, Shark Minh Beta đã chiếm ưu thế và đề xuất một thương vụ độc quyền. Ở thế thượng phong, shark Minh Beta tranh thủ “khoe” thành tích nhượng quyền các cụm rạp chiếu phim của Beta Group: “Bọn anh đã nhượng quyền được năm cụm rạp trên toàn quốc và thường 3 năm là họ hoàn vốn, 3 năm là mốc rất tuyệt vời của ngành rạp phim. Để làm được điều đó, đội ngũ Beta Group đã mất đến 10 năm hoàn thiện tất cả các khâu xây dựng đội ngũ, nghiên cứu tất cả mọi thứ. Nếu các em tham gia cùng anh, anh giúp được các em phần đấy".

Sau khi hội ý, startup mong muốn chia sẻ 25% cổ phần của công ty lấy 2 tỷ tiền mặt để mở sẵn một điểm không phải ở Hồ Chí Minh và Hà Nội, có thể là Đà Nẵng, 80% còn lại có thể dùng phần giá trị của Beta Group. Startup cũng trình bày thêm mục tiêu phủ rộng khắp Việt Nam. Tuy nhiên, Shark Minh không đồng ý định hướng này.

Chủ tịch Beta Group cho rằng: “Anh nghĩ mình đánh chiếm ở đâu thì cho chắc ăn ở đấy, câu chuyện phủ khắp Việt Nam chỉ “ve vuốt” cái tôi của các em thôi chứ nó không giúp cho kinh doanh đâu. Một đồng tiền anh đầu tư ra ngoài anh phải rất là yên tâm”.

Shark Minh Beta cho rằng startup nên đợi thêm lợi nhuận để mở điểm mới chứ không thể nào chỉ dùng số tiền kêu gọi đầu tư. Đồng thời sửa “nhẹ” deal, vẫn là 10 tỷ đồng cho 40% cổ phần nhưng sẽ là 1,5 tỷ tiền mặt, 8,5 tỷ còn lại là in-kind. Nhận thấy không thể xoay chuyển Shark Minh Beta, startup vui vẻ nhận deal này. Chốt lại thương vụ gọi vốn thành công.

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

(PLVN) - Phát triển trong ngành hóa mỹ phẩm – tẩy rửa, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã không chọn con đường bằng phẳng, dễ đi, theo hướng công nghiệp như bao người mà lại miệt mài nghiên cứu và lan tỏa thành tựu của công nghệ sinh học – lĩnh vực thân thiện với môi trường nhưng cũng đầy thử thách. Chính tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch” đã là động lực giúp anh bền bỉ trên hành trình đưa Ecohome trở thành thương hiệu quen thuộc với mỗi gia đình Việt.

Đọc thêm

Chiến lược carbon thấp đưa thương hiệu Việt ra quốc tế

Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: Mekong Asean)
(PLVN) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi những thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường. Việc xây dựng một chiến lược carbon thấp để vượt qua rào cản và tận dụng cơ hội không hề đơn giản, trở thành một thách thức cho các thương hiệu Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.
(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!
(PLVN) - Chuyển đổi xanh (CĐX) đã trở thành xu thế chung của thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Với cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 và COP28, Việt Nam đã coi CĐX là một trong những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “xanh hóa” đang là vấn đề ai cũng biết nhưng không mấy ai làm, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Supe Lâm Thao bổ nhiệm Tân Phó Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Quốc An vào vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. (Ông An đứng thứ 5 từ phải sang trái).
(PLVN) - Ngày 29/8, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới và trao Quyết định nghỉ chế độ hưu trí cho một lãnh đạo lâu năm của công ty.

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal
(PLVN) - Bán chiếc áo cá nhân hóa với mức giá thấp hơn thị trường, Phan Huy Hùng - Đồng sáng lập Ranus cho biết: “Em định vị em là xưởng sản xuất. Em sẽ bán rẻ. Chiến lược của em là ở đâu rẻ nhất, bên em rẻ hơn 30%”. Quan điểm này của anh đã khiến các Shark vô cùng sửng sốt.

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual
(PLVN) - Theo Shark Bình, startup ‘con nhà giàu’ vượt sướng còn đáng khâm phục hơn rất nhiều bởi vì startup vượt được sướng là có rất nhiều cạm bẫy: bỏ qua cái nọ, bỏ qua cái kia, không tỉ mẩn cái nọ, không tối ưu cái kia. Và đó mới chính là nguyên nhân khiến cho một doanh nghiệp sụp đổ.

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal
(PLVN) - Đầu tư 100 tỷ vào nghiên cứu công nghệ sinh học và xây dựng nhà máy sản xuất ra sản phẩm protein 100% từ men vi sinh, tự tin là một trong ba nhà máy đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất ra sản phẩm công nghệ này, startup Yeast Era đã khiến 4 “cá mập” đều hào hứng.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vẫn còn nhiều thách thức!
(PLVN) - Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng hiệu quả, giảm kinh phí, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm và có thể đưa ra mô hình kinh doanh mới. Tuy nhiên, chuyển đổi số trong các doanh nghiệp hiện nay vẫn còn nhiều thách thức.