“Sếp” vi phạm, cả đội Thanh tra giao thông Ba Đình bị “hạ bậc“

Ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở giao thông thành phố Hà Nội (bên phải) trả lời phóng viên
Ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở giao thông thành phố Hà Nội (bên phải) trả lời phóng viên
(PLO) -Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề nghị Hội đồng thi đua Thanh tra Sở hạ thi đua của tập thể Đội Ba Đình trong tháng 6/2015 xuống 2 bậc và cá nhân ông Huề - Đội trưởng xuống không hoàn thành nhiệm vụ.
Sau khi báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết “Đội trưởng đội Thanh tra giao thông Ba Đình dừng, đỗ xe sai quy định?”, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có công văn số 749/TTS – TC gửi tới cơ quan Báo chí với nội dung “Yêu cầu đồng chí Vũ Mạnh Huề nghiêm túc nhận khuyết điểm”, qua đó Thanh tra Sở giao thông sẽ xem xét xử lý cán bộ đã vi phạm theo quy định.
“Toàn đội phải rút kinh nghiệm từ Đội trưởng vi phạm”
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo việc làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan đến việc ông Vũ Mạnh Huề - Đội trưởng đội thanh tra giao thông Ba Đình, Hà Nội dừng, đỗ xe sai quy định. Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chánh Thanh tra, Phòng tổ chức, Phòng Thanh tra hành chính làm việc với tập thể Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình.
Ông Cường nhấn mạnh: “Tuyến phố Quán Thánh là một trong các tuyến phố không được đỗ xe trên lòng đường, hè phố theo Văn bản số 796/UBND – GT ngày 06/2/2012 của UBND Thành phố Hà Nội".
Đồng thời, cấp chức năng yêu cầu ông Vũ Mạnh Huề nghiêm khắc kiểm điểm về việc đỗ xe ô tô vi phạm Luật giao thông đường bộ; nghiêm túc chấp hành luật giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật, nội quy quy chế cơ quan và việc pháp ngôn, thông tin với cơ quan báo chí. 
Đối với Tập thể Đội Ba Đình: Chỉ huy đơn vị tổ chức họp Đội phổ biến, quán triệt cho toàn bộ cán bộ, thanh tra viên, nhân viên của đơn vị rút ra bài học kinh nghiệm không để xảy ra trường hợp vi phạm tương tự, đồng thời toàn đơn vị phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Pháp luật, Luật Giao thông đường bộ, quy chế cơ quan. 
Bên cạnh đó, ông Cường đề nghị Hội đồng thi đua Thanh tra Sở hạ thi đua của tập thể Đội Ba Đình trong tháng 6/2015 xuống 2 bậc và cá nhân ông Hề - Đội trưởng xuống không hoàn thành nhiệm vụ.
Mức phí kéo xe vi phạm cao do địa bàn Hà Nội quá rộng?
Tại một diễn biến khác, trong thời gian gần đây, báo Pháp luật Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của người tham gia giao thông về mức thu kéo xe vi phạm đến bãi đỗ xe của cơ quan Thanh tra giao thông là quá cao.
Phiếu thu một triệu đồng kéo xe vi phạm
Phiếu thu một triệu đồng kéo xe vi phạm  
Anh Nguyễn Văn M (43 tuổi. trú tại Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Tôi dừng, đỗ xe sai quy định, ngoài tiền phạt theo quy định xử lý vi phạm, tôi còn phải đóng thêm 1 triệu đồng tiền kéo xe. Có phải như vậy là quá cao…!”.
Anh Thân Văn L ( Chùa Láng, Hà Nội) cho biết thêm: “Ngoài việc đóng tiền xử lý xe vi phạm, tôi phải nộp thêm 900 nghìn tiền kéo xe… Tôi thật sự cảm thấy rất bất bình khi phải chịu mức phí kéo xe “trên trời” đó”.
Trả lời về vấn đề này, ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở giao thông thành phố Hà Nội khẳng định: “Trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ có 2 xe cứu hộ kéo xe vi phạm về bãi đỗ xe để xử lý vi phạm với mức phí mỗi lần kéo xe là 150 nghìn đồng. Tuy nhiên, do địa bàn Hà Nội quá rộng nên đội kéo xe vi phạm tự thuê, chứ Sở giao thông không hề ký hợp đồng với một đơn vị kéo xe tư nhân”.
Trước tình trạng “loạn” phí kéo xe trên địa bàn Hà Nội, báo Pháp luật Việt Nam đề nghị Sở thanh tra giao thông sớm vào cuộc xác minh làm rõ.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.