“Sếp” vi phạm, cả đội Thanh tra giao thông Ba Đình bị “hạ bậc“

Ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở giao thông thành phố Hà Nội (bên phải) trả lời phóng viên
Ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở giao thông thành phố Hà Nội (bên phải) trả lời phóng viên
(PLO) -Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề nghị Hội đồng thi đua Thanh tra Sở hạ thi đua của tập thể Đội Ba Đình trong tháng 6/2015 xuống 2 bậc và cá nhân ông Huề - Đội trưởng xuống không hoàn thành nhiệm vụ.
Sau khi báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết “Đội trưởng đội Thanh tra giao thông Ba Đình dừng, đỗ xe sai quy định?”, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có công văn số 749/TTS – TC gửi tới cơ quan Báo chí với nội dung “Yêu cầu đồng chí Vũ Mạnh Huề nghiêm túc nhận khuyết điểm”, qua đó Thanh tra Sở giao thông sẽ xem xét xử lý cán bộ đã vi phạm theo quy định.
“Toàn đội phải rút kinh nghiệm từ Đội trưởng vi phạm”
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo việc làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan đến việc ông Vũ Mạnh Huề - Đội trưởng đội thanh tra giao thông Ba Đình, Hà Nội dừng, đỗ xe sai quy định. Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chánh Thanh tra, Phòng tổ chức, Phòng Thanh tra hành chính làm việc với tập thể Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình.
Ông Cường nhấn mạnh: “Tuyến phố Quán Thánh là một trong các tuyến phố không được đỗ xe trên lòng đường, hè phố theo Văn bản số 796/UBND – GT ngày 06/2/2012 của UBND Thành phố Hà Nội".
Đồng thời, cấp chức năng yêu cầu ông Vũ Mạnh Huề nghiêm khắc kiểm điểm về việc đỗ xe ô tô vi phạm Luật giao thông đường bộ; nghiêm túc chấp hành luật giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật, nội quy quy chế cơ quan và việc pháp ngôn, thông tin với cơ quan báo chí. 
Đối với Tập thể Đội Ba Đình: Chỉ huy đơn vị tổ chức họp Đội phổ biến, quán triệt cho toàn bộ cán bộ, thanh tra viên, nhân viên của đơn vị rút ra bài học kinh nghiệm không để xảy ra trường hợp vi phạm tương tự, đồng thời toàn đơn vị phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Pháp luật, Luật Giao thông đường bộ, quy chế cơ quan. 
Bên cạnh đó, ông Cường đề nghị Hội đồng thi đua Thanh tra Sở hạ thi đua của tập thể Đội Ba Đình trong tháng 6/2015 xuống 2 bậc và cá nhân ông Hề - Đội trưởng xuống không hoàn thành nhiệm vụ.
Mức phí kéo xe vi phạm cao do địa bàn Hà Nội quá rộng?
Tại một diễn biến khác, trong thời gian gần đây, báo Pháp luật Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của người tham gia giao thông về mức thu kéo xe vi phạm đến bãi đỗ xe của cơ quan Thanh tra giao thông là quá cao.
Phiếu thu một triệu đồng kéo xe vi phạm
Phiếu thu một triệu đồng kéo xe vi phạm  
Anh Nguyễn Văn M (43 tuổi. trú tại Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Tôi dừng, đỗ xe sai quy định, ngoài tiền phạt theo quy định xử lý vi phạm, tôi còn phải đóng thêm 1 triệu đồng tiền kéo xe. Có phải như vậy là quá cao…!”.
Anh Thân Văn L ( Chùa Láng, Hà Nội) cho biết thêm: “Ngoài việc đóng tiền xử lý xe vi phạm, tôi phải nộp thêm 900 nghìn tiền kéo xe… Tôi thật sự cảm thấy rất bất bình khi phải chịu mức phí kéo xe “trên trời” đó”.
Trả lời về vấn đề này, ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở giao thông thành phố Hà Nội khẳng định: “Trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ có 2 xe cứu hộ kéo xe vi phạm về bãi đỗ xe để xử lý vi phạm với mức phí mỗi lần kéo xe là 150 nghìn đồng. Tuy nhiên, do địa bàn Hà Nội quá rộng nên đội kéo xe vi phạm tự thuê, chứ Sở giao thông không hề ký hợp đồng với một đơn vị kéo xe tư nhân”.
Trước tình trạng “loạn” phí kéo xe trên địa bàn Hà Nội, báo Pháp luật Việt Nam đề nghị Sở thanh tra giao thông sớm vào cuộc xác minh làm rõ.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.