Sàn thương mại điện tử Sendo công bố chính sách miễn phí thanh toán cho tất cả nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo. Chính sách ưu đãi áp dụng cho mọi phương thức thu hộ tiền mặt, thanh toán qua thẻ và ví điện tử.
Thông báo được Sendo đưa ra trong bối cảnh hàng loạt sàn thương mại điện tử bắt đầu thu phí nhà bán, từ 1-2% trên tổng giá trị đơn hàng thanh toán thành công, tính trên tổng tiền hàng và phí vận chuyển. Chính sách miễn phí thanh toán đồng nghĩa với việc Sendo sẽ hỗ trợ thêm 10.000 đồng đến 20.000 đồng cho mỗi đơn hàng 1 triệu đồng. Sàn thương mại điện tử Sendo hiện quy tụ hơn 300.000 người bán, với kho hàng 10 triệu sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng như điện tử, làm đẹp, thời trang, gia dụng, dịch vụ, đồ công nghệ, tiện ích…
Đại diện Sàn thương mại điện tử Sendo, Ông Lê Anh Huy (Phó Tổng Giám Đốc) cho biết: “Là sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, Sendo liên tục giới thiệu nhiều chính sách tối ưu cho cả người bán và người mua. Chúng tôi kỳ vọng việc miễn phí thanh toán sẽ hỗ trợ người bán một cách thiết thực trước sức ép cạnh tranh ngày càng gia tăng của ngành thương mại điện tử”.
Ông Lê Anh Huy, Phó Tổng Giám Đốc Sàn thương mại điện tử Sendo |
Theo ông Lê Anh Huy, bên cạnh lợi thế cạnh tranh về chính sách miễn phí thanh toán, Sendo còn áp dụng các chương trình hỗ trợ người bán khuyến mại, kích cầu nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng, cũng như kết hợp các chương trình marketing thích hợp nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho nhà bán hàng. Trong tương lai, Sendo sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống, chính sách để tạo điều kiện tốt nhất cho người bán cạnh tranh công bằng, trong khi vẫn đảm bảo quyền lợi của người mua khi giao dịch trên sàn thương mại điện tử.
Theo một công bố của iPrice – Cộng đồng mua sắm online Đông Nam Á, Sendo là một trong 10 sàn thương mại điện tử hàng đầu khu vực, tăng trưởng vượt bậc trong năm 2018. Trong năm 2018, Sendo đã nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ 8 nhà đầu tư lớn, gồm SBI Nhật Bản, SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures, FPT, eContext Asia, BeeNext và Beenos.
Theo hệ thống nghiên cứu thị trường Statista, Việt Nam hiện đứng thứ 6/10 thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới với 49,8 triệu người mua sắm online, kinh doanh trực tuyến tăng trưởng 29,4%. Dự báo đến năm 2020, doanh thu thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 13-15 tỷ USD. Việc duy trì và phát triển các chính sách ưu đãi hấp dẫn nhất sẽ góp phần hỗ trợ bên bán và người dùng chuyển đổi hành vi mua sắm truyền thống sang mua sắm trực tuyến.