Sẽ phạt BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Võ Thành Thống thông tin liên quan đến vấn đề ách tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - Võ Thành Thống thông tin liên quan đến vấn đề ách tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết như trên khi thông tin với báo giới xung quanh vấn đề ách tắc giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp (phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Chiều nay, 5/1, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng các ngành chức năng của thành phố và tỉnh Hậu Giang đã tiếp tục xuống trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để làm việc, đối thoại với đại diện doanh nghiệp này.

BOT chưa hợp tác... với địa phương

Ngay trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã bắt buộc nhà đầu tư phải xả trạm; đến đến 14h30 cùng ngày, nhà đầu đã xả trạm để giải tỏa ách tắc giao thông hơn 3 giờ.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, khi trạm thu phí tiến hành xả trạm, nhiều người dân có mặt tại trạm đồng loạt hò reo, vui mừng; hàng trăm xe tải bóp còi inh ỏi hưởng ứng. Tuy nhiên, việc xả trạm chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút đường thông thoáng, sau đó trạm này tiến hành thu phí trở lại.

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc, ông Thống cho biết, ngay từ sáng thì ông đã chỉ đạo các lực lượng chức năng áp dụng biện pháp xả trạm cho đến khi con đường thông thoáng thì hoạt động thu phí trở lại bình thường. Tuy nhiên, phía đại diện chủ đầu tư chưa có sự hợp tác tốt vấn đề này. Đổ trách nhiệm cho người cấp trên có thẩm quyền, với mức độ đó thì ùn tắc ngày một nhiều và thời gian kéo dài. Khi sự việc kéo dài thì thành phố cùng các cơ quan chức năng phải vào cuộc làm việc quyết liệt và yêu cầu nhà đầu tư phải thực hiện biện pháp xả trạm tức thì để xử lý tình huống.

Ông Võ Thành Thống thông tin thêm: “Tôi sẽ có trách nhiệm làm việc với Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục đường Bộ và nhà đầu tư trong tuần tới để bàn giải quyết toàn diện những vấn đề. Trong đó, cũng sẽ lưu ý lại với nhà đầu tư về vấn đề hợp tác với chính quyền địa phương, trong vấn đề đảm bảo trật tự, an ninh và giải quyết tình huống”. 

Liên quan đến vấn đề ách tắc giao thông kéo dài, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đã giao cho Sở GTVT tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Chính phủ đối với BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Đồng thời, đã ghi nhận ý kiến của người dân sẽ phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền. “Nhà đầu tư phải có trách nhiệm với tình hình an ninh trật tự trên địa bàn" – ông Thống nhấn mạnh.

Đã có rất đông xe và người dân tập trung tại Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Đã có rất đông xe và người dân tập trung tại Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Tài xế tiếp tục phản đối việc thu phí

Theo ghi nhận của PV từ 8h45 cho đến 14h30 ngày 5/1, các tài xế dùng chiến thuật im lặng đến nơi thu vé nhưng quyết không mở cửa xe, không trả tiền vé ở các làn thu phí; một số tài xế khác đến nơi thu vé nhưng quyết không mở cửa xe, không trả tiền.

Có tình trạng tài xế dừng ngay tại trạm 1 giờ nhưng không mở cửa mua vé, trả tiền lẻ, xe “chết máy qua trạm”... Trước tình hình trên, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp điều động nhân viên phân luồng cho các xe phía sau đi làn khác để giải quyết nhanh tình trạng ùn tắc có thể xảy ra.

Trao đổi với báo chí, nhiều tài xế lái xe này cho biết, nhà ở gần trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp dù đã yêu cầu trạm thu phí miễn cước qua trạm nhưng đến nay vẫn chưa có trả lời từ phía công ty BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nên rất bức xúc. Gần 2 giờ đồng hồ, các tài xế vẫn không điều khiển xe khỏi trạm. 

Tài xế Hồ Quang Thuận (quận Thốt Nốt, Cần Thơ) đã mua vé qua trạm bằng tiền mệnh giá 200-500 đồng, với số tiền 40 ngàn đồng. Tài xế Thuận cho biết, mức thu phí của trạm quá cao và cho rằng việc đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 là bất hợp lý.

Khoảng 10h, một chiếc xe tải khác lưu thông theo hướng từ Hậu Giang về Cần Thơ nhưng đến trạm lại bị chết máy. Ngay lập tức các nhân viên trạm thu phí đã đẩy chiếc xe này qua trạm. Đến 10h15, tài xế lái xe tải biển số 65C - 09581 bất ngờ ngừng dừng xe tại trạm BOT trên không mua vé. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư BOT có mức giảm cụ thể đối với phương tiện.

Tài xế cho biết, phương tiện của anh chở hàng cho kho cách trạm BOT khoảng 100m nhưng không được miễn giảm. Hàng ngày, anh chở hàng qua trạm 2 lần phải tốn phí qua trạm 360.000 đồng; sau gần 30 phút dừng tại trạm, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp buộc phải xả cửa cho xe qua.

Theo ghi nhận của phóng viên, có thời điểm tất cả các làn xe bị “tê liệt” không thu phí được, để giải quyết nhanh tình trạng ùn tắc có thể xảy ra, trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã nhiều lần xả trạm, không thu tiền xe qua trạm để giảm ùn tắc.

Cũng trong thời điểm này, tại nhà điều hành trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp diễn ra cuộc đối thoại giữa lãnh đạo BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp với các doanh nghiệp có trụ sở gần trạm để giải quyết tình trạng miễn giảm giá vé.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)
(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.