Sẽ miễn cước nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Sẽ miễn cước nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện – đơn vị sở hữu Cổng 1407 của Chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” - và các nhà mạng đề nghị miễn phí tin nhắn ủng hộ chương trình này.

Trong văn bản phát đi ngày 20/3, Bộ TTTT nhận định, do tính chất đặc biệt của Chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” nhằm vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, đời sống của người dân, thiệt hại kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội, Bộ trưởng Bộ TTTT đồng ý với đề xuất của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện không thu cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến cổng 1400 của Chương trình.

Bộ TTTT cũng đề nghị các DN viễn thông di động nghiên cứu hỗ trợ, miễn cước tin nhắn ủng hộ Chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”.

Trước đó, sau khi Bộ TTTT, Bộ Y Tế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội chữ Thập đỏ vận động đóng góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, trong đó có nhắn tin tới Cổng 1407 với phí gửi tin300đ/tin, nhiều người đã phản ứng về việc tại sao nhà mạng lại thu phí tin nhắn có ý nghĩa xã hội này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc thu tiền nói trên thực hiện theo quy định tại Thông tư 10/2015/TT-BTTTT của Bộ TTTT về “Quy định giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400)". Theo đó, giá cước kết nối dịch vụ nhắn tin đến Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) là 218 đồng/bản tin nhắn.

Như vậy, tất cả các tin nhắn tới cổng 1400, bao gồm cả tín nhắn tới cổng 1407 của chương trình này, đều phải trả phí theo quy định, và nhà mạng cũng phải tuân thủ quy định này.

Với số tiền 300 đồng/tin nhắn, nhà mạng chỉ nhận được 60,2 đồng, số còn lại thuộc về Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện – đơn vị sở hữu Cổng 1400. Số tiền 60,2 đồng/tin nhắn được nhà mạng chi cho khấu hao hạ tầng BTS, trạm…, in thẻ cào, chi đại lý, chi phí chuyển tiền ngược lại cho Ủy ban MTTTQ… "Trên thực tế, các nhà mạng đều phải bù lỗ khi thực hiện những chương trình này, nhưng xác định đó là nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm xã hội nên đều vui vẻ thực hiện" - đại diện một nhà mạng chia sẻ.

Như vậy, sau văn bản này của Bộ TTTT, Cổng nhân đạo Quốc gia 1400 và các nhà mạng sẽ có “hành lang” để có thể thực hiện miễn phí tin nhắn Chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” và có thể các chương trình ý nghĩa tương tự.

Tin cùng chuyên mục

In thạch bản - đột phá công nghệ ở Trung Quốc

In thạch bản - đột phá công nghệ ở Trung Quốc

(PLVN) - Trung Quốc vừa đạt được những bước tiến đáng kể trong việc phát triển máy in thạch bản tia cực tím sâu (DUV) nội địa. Đây là một cột mốc quan trọng, cho thấy nỗ lực không ngừng của Trung Quốc trong việc giảm sự phụ thuộc vào công nghệ chip nước ngoài và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp bán dẫn trong nước.

Đọc thêm

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.