Sẽ cưỡng chế GPMB đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Sẽ cưỡng chế GPMB đường sắt Cát Linh – Hà Đông
(PLO) - Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang bị chậm tiến độ do công tác GPMB dự vẫn còn nhiều vướng mắc. Tại quận Đống Đa vẫn còn vướng mặt bằng 72 hộ dân thuộc phường Cát Linh và Ô Chợ Dừa. 

Tại buổi làm việc về tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) của Bộ GTVT chiều ngay (13/10), theo đại diện Ban GPMB Hà Nội, để đảm bảo tiến độ công trình, giải pháp cưỡng chế chế GPMB có thể được áp dụng.

Cụ thể, khó khăn hiện nay với dự án này là công tác GPMB vẫn còn nhiều vướng mắc. Việc di dời hạ tầng kỹ thuật khu vực chân cầu thang các ga dự kiến phải đến tháng 11/2014 mới hoàn thành. Tại quận Đống Đa vẫn còn vướng mặt bằng 72 hộ dân thuộc phường Cát Linh và Ô Chợ Dừa.

Thông tin từ ông Trương Quang Thiều, Trưởng Ban Chỉ đạo GPMB TP. Hà Nội: " Ban chỉ đạo đã làm rất quyết liệt để GPMB nhưng cũng rất khó khăn. Hiện 46/72 hộ đã nhận tiền đền bù GPMB nhưng chưa chịu di dời do nhiều lý do. 26 hộ dân còn lại rất khó, chưa nhận tiền và đưa ra nhiều kiến nghị về giá đền bù cũng như thêm các phần hỗ trợ khác. 26 hộ dân này tập trung chủ yếu ở mặt đường Giảng Võ, Cát Linh, Hào Nam. Thành phố đã yêu cầu phải rà soát lại toàn bộ thủ tục, giá đền bù, hỗ trợ, nhưng xem ra cũng rất khó khăn. Trong trường hợp không còn cách nào khác thì phải áp dụng biện pháp cưỡng chế GPMB để dứt điểm. Nhưng nếu cưỡng chế cũng phải cuối tháng 11/2014 mới xong".

Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt làm việc tích cực hơn nữa với các bên liên quan để đẩy nhanh GPMB.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, tính đến ngày 10/10, đã hoàn thành được 310/419  trụ cầu trên toàn tuyến (bằng 74%). Các trụ còn lại chưa thực hiện đều nằm ở cuối tuyến và một số trụ ở ga Cát Linh...

Về tiến độ thi công, đã hoàn thành thi công kết cấu trụ cầu của 7/12 ga. Tiến độ đúc dầm đạt 3 phiến/1 ngày, lao lắp đạt 4 phiến/1 ngày. Hiện đã lắp được gần 300 dầm, đúc được hơn 400 phiến dầm trên tổng số 806 phiến. Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ công tác thi công xây lắp các trụ cầu khu gian vào cuối quý I/2015. Xong 11/12 ga vào quý III/2015.

Tuy nhiên theo tính toán, tiến độ thi công trụ các khu gian đã chậm 3 tháng, tiến độ đúc và lao lắp dầm chậm 3 tháng và tiến độ thi công các nhà ga đang chậm từ 3 – 6 tháng so với kế hoạch - ông Hùng cho biết thêm.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.