Sẽ có trung tâm quản lý dữ liệu quốc gia về công tác đào tạo, sát hạch lái xe

Hình minh họa.
Hình minh họa.
(PLVN) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục đường bộ nghiên cứu xây dựng trung tâm quản lý dữ liệu quốc gia về công tác đào tạo, sát hạch lái xe; thí điểm dịch vụ công mức độ 4 về đổi giấy phép lái xe quốc gia tại Hà Nội và Hà Nam trong năm 2020.

Cụ thể, theo văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT, Bộ này Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai đợt kiểm tra đối với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định của pháp luật để kịp thời phát hiện, xử nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật. Hoạt động này nhằm nâng cao hơn nữa an toàn giao thông trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Tổng cục đường bộ cần khẩn trương xây dựng quy chuẩn ca-bin học lái xe ô-tô, phần mềm mô phỏng tình huống giao thông để nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai đợt kiểm tra đối với các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc; tổ chức hậu kiểm, phúc tra kết quả kiểm định xe cơ giới của một số trung tâm để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Bộ chỉ đạo lực lượng thanh tra chuyên ngành tăng cường thanh, kiểm tra công tác đào tạo sát hạch lái xe; kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới; kiểm soát tải trọng phương tiện cơ giới đường bộ; kinh doanh dịch vụ vận tải.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, tai nạn giao thông sáu tháng đầu năm giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2019 (giảm gần 20% số vụ, giảm gần 15% số người chết và hơn 22% số người bị thương). Tuy nhiên, phía Bộ GTVT nhìn nhận tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, số vụ vẫn còn cao.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.