Qua 11 năm tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện quan trọng của quốc gia, hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.
Tính chuyên nghiệp, tầm vóc, quy mô của ITE HCMC ngày càng được nâng lên, khẳng định được thương hiệu ITE HCMC trong quảng bá, xúc tiến du lịch cấp độ quốc gia, quốc tế. ITE HCMC đã thật sự mở ra cơ hội hợp tác cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mekong - Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, trong đó sự liên kết mật thiết của 5 thành phố là các trung tâm du lịch lớn nhất như: Bangkok, Phnôm Pênh, Viêng Chăn, Yangon và thành phố Hồ Chí Minh đã tạo được sự linh hoạt, tập trung động lực phát triển du lịch ở mỗi quốc gia.
Theo Ban tổ chức cho biết, hội chợ năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Việt Nam và nhiều quốc gia khác, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp các từ 27 tỉnh, thành của Việt Nam.
Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 12- ITE HCMC 2016. diễn ra từ ngày 8.-10.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.Hồ Chí Minh. |
Ngoài ra, Hội chợ ITE HCMC cũng sẽ thu hút khoảng 200 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm), 100 người mua Nội vùng (các hãng lữ hành outbound của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan). Dự kiến, ITE HCMC 2016 sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng từ 20-30% so với năm 2015.
Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, hiệu quả dành cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, báo chí quốc tế và nội vùng, kết hợp với Tháng mua sắm Du lịch khuyến mại - Grand Sales – tháng 9/2016, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như:
chương trình bốc thăm trúng thưởng/ngày với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…cùng với nhiều chương trình hấp dẫn khác dành tặng công chúng tham quan, nhất là Triển lãm ảnh giới thiệu du lịch có trách nhiệm ACMECS nhằm hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập (31/12/2015) và triển lãm làng nghề thủ công hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo công chúng đến tham quan.
Bên cạnh đó, hội chợ còn có các hoạt động góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực như: Diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS; Hội thảo giới thiệu du lịch MICE thành phố Hồ Chí Minh; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ - Canada và Úc – New Zealand...