Sẽ có 10.000 tour khuyến mại tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam

Quang cảnh họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2023 (ảnh Thùy Dương).
Quang cảnh họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2023 (ảnh Thùy Dương).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sáng 28/3/2023, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 13-16/4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội cho biết, du lịch đang trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đưa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới.

Hội chợ VITM 2023 năm nay chọn chủ đề về "Du lịch văn hóa" với mong muốn khẳng định tầm quan trọng của văn hoá trong phát triển du lịch và góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa.

Đồng thời, chủ đề của Hội chợ cũng nhằm hướng các DN du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình (ảnh Thùy Dương).

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình (ảnh Thùy Dương).

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình chia sẻ: “Nếu chỉ có một khẩu hiệu đưa du lịch văn hóa trở thành điểm đến của Việt Nam thì chưa đủ. Chúng ta cần phải hành động như thế nào? Chuyển đổi như thế nào? DN, các cơ quan nhà nước sẽ phải chuyển đổi và chuyển đổi ra sao? Tại diễn đàn du lịch văn hóa lần này chúng ta sẽ bàn về tất cả các vấn đề đó”.

Theo ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, chủ đề “Du lịch Văn hóa” cho thấy sự chuyển hướng nhu cầu của du khách sau dịch COVID - 19. Chúng ta mới chỉ dùng tài nguyên thiên nhiên cho du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thiên nhiên, du lịch biển, trong khi Việt Nam có nguồn tài nguyên văn hóa phong phú, với 54 dân tộc anh em, và 7.988 lễ hội. Nghĩa là chúng ta có ngần đó di sản văn hóa. Do vậy, chúng ta phải sử dụng nền tảng văn hóa để trở thành tài nguyên phát triển du lịch. Từ tài nguyên đó tạo ra sản phẩm hàng hóa thông qua văn hóa để phát triển du lịch.

Theo truyền thống, tại Hội chợ sẽ có một số hoạt động xúc tiến du lịch như: Chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan (Trung Quốc), Nepal, Indonesia; chương trình giới thiệu các tuyến du lịch văn hoá hấp dẫn như: "Giới thiệu tuyến du lịch Bắc Giang - Mộc Châu"; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: "Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm" hay hội nghị "Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên".

Hội chợ luôn sôi động, giàu màu sắc khi có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hoá truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế như Indonesia, Malaysia.

Tại VITM Hà Nội 2023 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa DN với DN; DN với người tiêu dùng và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế. Ngoài ra, các sự kiện chuyên ngành cũng được tổ chức với quy mô lớn.

Điểm nhấn chính của Hội chợ là Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến ngày 1/4; Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch” dự kiến diễn ra ngày 13/4 sẽ đề cập đến chủ đề nóng khi rác thải nhựa đang là một vấn nạn của Việt Nam và phát triển du lịch không thể tách rời việc bảo vệ môi trường.

Tính đến cuối tháng 3/2023, Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đã có trên 50 tỉnh, TP của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng.

Hội chợ VITM Hà Nội 2023 đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013- 2023) với 12 lần tổ chức đã từng bước đưa VITM trở thành một sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam, có uy tín và tầm cỡ trong khu vực. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển Du lịch Việt Nam, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Đọc thêm

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.

Gia Lai mùa lễ hội

Gia Lai mùa lễ hội
(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng
(PLVN) - Biểu tượng con tôm Cà Mau và biểu tượng cây đàn kìm Bạc Liêu, không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm check in lý tưởng của vùng đồng bằng sông Cửu Long - là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa tín ngưỡng.

Trình diễn trang phục dân tộc thiểu số trên ruộng bậc thang

Trình diễn trang phục DTTS người Dao Thanh Phán, Dao Thanh Y tại ruộng bậc thang.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2024, ngày 03/11, tại thôn Cao Thắng, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) gần 100 diễn viên không chuyên là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã tham gia trình diễn trang phục dân tộc trên ruộng bậc thang.

Quốc tế ca ngợi cách bảo tồn và phát triển hệ sinh thái Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
(PLVN) - Cách Hội An khoảng 20km, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách bởi hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước. Qua 15 năm bảo tồn và phát triển, hệ sinh thái Cù Lao Chàm không chỉ được phục hồi tương đối nguyên vẹn mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cả nước. Nơi này còn được báo chí quốc tế khen ngợi về công tác bảo tồn hệ sinh thái.

Hà Nội – Những con phố Studio

Hà Nội – Những con phố Studio
(PLVN) -  Hà Nội luôn biết cách “gây thương nhớ” cho ai sống trong lòng Hà Nội hoặc một lần bước chân qua. Một góc phố, một quán café, một con đường… có thể trở thành Studio tuyệt đẹp lưu giữ những khung hình mang nét đẹp rất riêng của Thủ đô.

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui
 - Tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024, Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences”.