SAWACO: Triển khai thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn SAWACO”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 09/8/2024 tại trụ sở Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã diễn ra “Ngày hội SAWACO” năm 2024. “Ngày hội SAWACO” là một trong những hoạt động truyền thống mà Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng Công ty phối hợp tổ chức nhiều năm qua, không chỉ là hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh, thu hút mạnh mẽ sự tham gia của đoàn viên, người lao động mà còn tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần cùng Tổng Công ty hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh được Thành phố giao hàng năm.

Ngày hội là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2024) và kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) đồng thời, đây là dịp đoàn viên thanh niên, người lao động tại Tổng Công ty, các đơn vị trực thuộc, các công ty thành viên được vui chơi, giao lưu, gắn kết… qua đó góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Đến tham dự Ngày hội SAWACO có ông Nguyễn Thành Đô - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn lao động TP HCM; bà Huỳnh Thị Ngọc Liên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công Liên đoàn Lao động TP.HCM; bà Trần Thị Hà Thanh - Phó Trưởng Ban Công nhân Lao động Thành Đoàn TP HCM và đại diện lãnh đạo các Công đoàn: Tổng Công ty Bến Thành, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn, Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn; Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố; Đoàn Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn, Đoàn Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP HCM.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của các đơn vị thực hiện ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên”: Khách sạn Kim Đô, Khách sạn Oscar Sài Gòn thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn; Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn; Công ty TNHH SCJ TV Shopping; Trung tâm y sinh học TDTT - Công ty TNHH Get Body.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội, Công đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), cùng xem phim tài liệu “Công đoàn Việt Nam - 95 năm xây dựng và trưởng thành dưới ngọn cờ của Đảng”. Nhân dịp này, Công đoàn Tổng Công ty ra mắt trang fanpage “Công đoàn SAWACO”.

Đây là một bước tiến mới trong công tác thông tin tuyên truyền nhằm vận dụng nền tảng mạng xã hội giúp đoàn viên, người lao động đến gần hơn với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động cũng như các hoạt động phong trào tại Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn.

Fanpage “Công đoàn Sawaco” sẽ là kênh thông tin, tuyên truyền hiệu quả gắn liền với hoạt động Công đoàn cũng như đời sống của đoàn viên, người lao động tại Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn.

Cũng tại Ngày hội, Công đoàn Tổng Công ty đã triển khai thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn SAWACO” nhằm góp phần chăm lo cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với mức hỗ trợ tối đa là 60 triệu đồng/ 1 trường hợp. Tùy theo điều kiện thực tế và hoàn cảnh của người được hỗ trợ, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty sẽ xem xét quyết định phương thức hỗ trợ phù hợp, đúng quy định hiện hành.

Một trong những hoạt động nổi bật tại Ngày hội là chương trình ký kết “Phúc lợi đoàn viên”. Thông qua Chương trình, đoàn viên, người lao động SAWACO được hưởng ưu đãi của Khách sạn Kim Đô khi nghỉ ngơi tại Khách sạn, giảm 5% thực đơn cho tiệc cưới, tiệc cá nhân. Khách sạn Oscar cũng dành cho người lao động Tổng Công ty chương trình giảm 10% giá phòng, giảm giá 10% các dịch vụ hội nghị, tiệc.

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tổ chức cung ứng hàng hóa, thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà nhằm hỗ trợ cho CBNV, đoàn viên công đoàn của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn trong các hội, ngày lễ do Công đoàn Tổng Công ty tổ chức; đồng thời, tổ chức bán hàng lưu động tại các đơn vị thuộc hệ thống Tổng Công ty. Công ty Chăn nuôi và Chế biến Thực phẩm Sài Gòn có chương trình giảm giá ít nhất 10% trên giá bán chính thức của Sagrifood tại thời điểm bán hàng…

Tại ngày hội, nhằm tuyên dương, ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, có nhiều cống hiến, đóng góp thiết thực vì sự phát triển chung của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, Công đoàn Tổng Công ty đã khen thưởng 16 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và phong trào thi đua “Lao động giỏi - lao động sáng tạo” năm 2024, đồng thời, trao tặng 57 phần quà ý nghĩa đến cán bộ công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Tổng Công ty và các đơn vị.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Tin cùng chuyên mục

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Đọc thêm

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc

TPBank khép lại quý I/2024 với kết quả kinh doanh khởi sắc
(PLVN) -  Kết thúc quý I, lợi nhuận của TPBank đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, ngân hàng đã tiến hành góp vốn vào CTCP Quản lý quỹ Việt Cát (VFC), bước đầu trên lộ trình mở rộng quy mô nhằm phát triển trở thành tập đoàn tài chính vững mạnh.

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'

Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp thứ 55 trong 'Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024'
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 55 tại Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ trong Lễ Công bố và Trao giải do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu Tư tổ chức ngày 12/12 tại Khách sạn Pullman, Hà Nội.

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa

NTK Hoàng Ly và hành trình đưa áo dài Việt vươn xa
(PLVN) - Với tình yêu áo dài sâu sắc, Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly cùng Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam đã không ngừng nỗ lực đưa trang phục truyền thống này vươn tầm quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam một cách mạnh mẽ.