Năm 2018 được Savills Việt Nam đánh giá là năm dấu ấn với các hoạt động xã hội, cũng là năm doanh nghiệp này chính thức dừng tham gia các giải thưởng trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) và sử dụng chi phí tham dự vào những hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).
Với cam kết phát triển các hoạt động cộng đồng tại Việt Nam, Savills đã phát động chiến dịch “Savills Cares” từ đầu năm 2018, trong đó, các chi phí dành cho việc tham gia giải thưởng của Savills sẽ hoàn toàn được chuyển sang dùng cho các hoạt động từ thiện. Theo đó, trong năm Savills đã thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng. Trong chương trình Học bổng “Hướng đến thành công”, Savills ký hợp tác với Blue Dragon cung cấp 10 học bổng toàn phần cho các trẻ em và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Để tổ chức các chương trình đào tạo cho sinh viên của Blue Dragon, Savills Việt Nam đã tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng mềm – yếu tố tạo nên thành công trong học tập cũng như công việc - cho hơn 100 em sinh viên Blue Dragon trong năm 2018. Trong tháng 7, khóa đào tạo 02 ngày về kỹ năng xin việc và định hướng nghề nghiệp đã được tổ chức ở Hà Nội và Đà Nẵng, thu hút hơn 50 em sinh viên năm cuối tại miền Bắc và Trung Việt Nam. Tiếp đó, trong tháng 10, với mong muốn trang bị kỹ năng thiết thực trong quá trình học tập, Savills Việt Nam đã mang tới 40 tân sinh viên buổi đào tạo về phát triển tư duy sáng tạo và khả năng quản lý thời gian.
Một hoạt động khác của Savills trong năm qua thu hút được chú ý của dư luận, đó là việc đơn vị này hợp tác cùng ông Micheal Brorowski – nhà sáng lập Blue Dragon- lập chuyên đề Blog SavillsxBlueDragon để chia sẻ những câu chuyện về những câu truyện truyền cảm hứng trong quá trình giải cứu các nạn nhân của nạn buôn người và hỗ trợ các trẻ em đường phố trên khắp Việt Nam. Các câu chuyện của Micheal trên trang Blog này đang được nhiều người đón đọc.
Trong chiến dịch quyên góp đồ dùng vệ sinh, 9 hộp quyên góp đã được đặt tại văn phòng Savills và bốn dự án Savills quản lý tại Hà Nội nhằm kêu gọi quyên góp các sản phẩm vệ sinh cho trẻ em thiếu thốn và trẻ em dân tộc tại Điên Biên. Trong tổng cộng 1.581 sản phẩm, có hơn 883 sản phẩm được quyên góp từ các nhân viên của Savills.
Savills tích cực tham gia các chương trình thể thao gây quỹ ủng hộ cộng đồng như giải bóng đá từ thiện của BBGV, chương trình IRON Man 70.3, Marathon tại Đà Nẵng và giải Marathon quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động này thu hút sự tham gia của cả các cấp lãnh đạo của Savills (như ông Neil MacGregor và ông Matthew Powell trong giải đua 3 môn phối hợp IRON Man 70.3 tại Đà Nẵng) cũng như nhân viên (như giải marathon quốc tế tại TP.HCM với sự tham gia của hơn 30 nhân viên ở cự ly 10km và 21km). Một phần lớn của quỹ đã được quyên góp cho Newborns Việt Nam - tổ chức phi chính phủ hoạt động với sứ mệnh giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại Việt Nam.
Savills Việt Nam sử dụng các sản phẩm của Blue Dragon để làm các phần quà cho sự kiện Báo cáo Quý định kỳ của công ty trong suốt năm vừa qua để ủng hộ cho tổ chức. Ngoài ra, Savills cũng quyên tặng 200 chiếc đèn ông sao cho các em nhỏ tại buổi lễ Trung thu được tổ chức tại Blue Dragon.
Vui mừng vì những thành quả hoạt động CSR trong năm 2018, ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam – chia sẻ: “Savills Việt Nam trân trọng cảm ơn các đối tác, những người bạn và tất cả nhân viên công ty đã chung tay làm nên thành công của chiến dịch Savills Cares 2018. Trong năm vừa qua, chúng tôi đã chính thức dừng tham gia các giải thưởng trong lĩnh vực BĐS và sử dụng chi phí tham dự vào những hoạt động CSR. Chiến dịch Savills Cares sẽ tiếp nối trong năm 2019 với những hoạt động CSR mới, hỗ trợ sâu và rộng hơn cho các hoạt động vì cộng đồng và bảo vệ môi trường”.